Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard hóa người hùng đưa MU vào tứ kết League Cup

Sao trẻ Jesse Lingard lập cú đúp giúp Man United đánh bại Swansea và giành vé vào tứ kết cúp Liên đoàn.

tran Swansea vs MU anh 1
MU hành quân đến sân Liberty của Swansea để thi đấu vòng 4 League Cup trong bối cảnh vừa chịu thất bại trước đội mới lên hạng Huddersfield. Trận thua khép lại một tuần mờ nhạt của đội bóng áo đỏ. MU lần lượt "tử thủ" cầm hòa Liverpool, thắng Benfica nhờ sai lầm sơ đẳng của thủ môn 19 tuổi rồi bị Huddersfield đánh gục. Đó là sự chuẩn bị không hề tích cực cho trận đấu quan trọng với Tottenham cuối tuần này và xa hơn là đại chiến với Chelsea.
tran Swansea vs MU anh 2
Đang rất cần chiến thắng tạo đà tinh thần, HLV Mourinho quyết định sử dụng đội hình chất lượng trong chuyến làm khách ở sân Liberty. Trận này, "Người đặc biệt" cho học trò ra sân với sơ đồ 3-4-1-2, Lingard được thử nghiệm đá giữa, "thảm họa" Lindelof lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ. Chris Smalling giữ băng đội trưởng và Romero thay De Gea trong khung gỗ. Cặp tài năng trẻ Tuanzebe và McTominay được tin dùng ngay từ đầu.
tran Swansea vs MU anh 3
Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về thủ quân Chris Smalling với cú đánh đầu chệch khung thành trong tình huống phạt góc ngay phút thứ 2. Nhìn chung, dù phải chơi trên sân khách nhưng Man United vẫn sớm chiếm lĩnh cục diện.
tran Swansea vs MU anh 4
Phút 21, ba cầu thủ MU phối hợp đẹp mắt chỉ với 2 đường chuyền để mang về bàn mở tỷ số. Từ giữa sân, Ander Herrera chuyền cho Rashford. Tiếp đến, sao trẻ sinh năm 1997 đánh gót thiện nghệ đặt Lingard vào thế đối mặt thủ môn Nordfeldt. Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo Quỷ đỏ có đủ thời gian và không gian để tạo ra pha dứt điểm chìm, hiểm hóc và lạnh lùng giúp đội nhà mở tỷ số.
tran Swansea vs MU anh 5
Swansea vùng lên sau bàn thua, nhưng việc lật ngược thế cờ trước đội bóng của Mourinho luôn là điều cực khó.
tran Swansea vs MU anh 6
Tỷ số trận đấu được ấn định ở phút 59. Lại là Lingard với cú đánh đầu sau pha tạt bóng như đặt của Darmian từ cánh phải.
tran Swansea vs MU anh 7
Thống kê cho biết đây là cú đúp đầu tiên của Lingard trong màu áo MU và là bàn thứ 3 của tiền vệ sinh năm 1992 ở cúp Liên đoàn Anh mùa này.
tran Swansea vs MU anh 8
Lingard có duyên với cúp quốc nội. Anh đã ghi 6 bàn tại FA Cup và League Cup, so với 5 bàn ở Premier League.
tran Swansea vs MU anh 9
Giải quyết nhanh Swansea ngay trên sân đối thủ, MU đoạt vé vào tứ kết League Cup. Thầy trò Mourinho đã có màn chạy đà tích cực cho trận đấu khó khăn cuối tuần này.

tran Swansea vs MU anh 10
Đội hình thi đấu của 2 CLB.
Highlights Swansea 0-2 MU MU giải quyết nhanh gọn Swansea ở vòng 4 League Cup, tạo đà tâm lý thuận lợi cho trận đấu quan trọng với Tottenham cuối tuần này.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm