Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd và nhiệm vụ bứt phá trong 7 trận đầu mùa

Một chiến thắng chưa thể nói lên nhiều điều với Manchester United khi Premier League là một chặng đường dài đầy thử thách.

Công thức để MU vô địch Premier League

Man Utd có màn ra quân tưng bừng khi dễ dàng hủy diệt Leeds United với tỷ số 5-1 ngay tại thánh địa Old Trafford. Từ con người cho đến lối chơi, "Quỷ đỏ" đều thể hiện sự thăng hoa.

Tuy nhiên, mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Cuộc đua đến ngôi vô địch vẫn còn nhiều gian nan. Để có thể làm nên chuyện, Man Utd cần thay đổi thói quen xấu dưới thời Solskjaer.

Ole Gunnar Solskjaer anh 1

"Quỷ đỏ" có trận ra quân thành công. Ảnh: Reuters.

Cần bứt phá ngay từ đầu

Hai trong số những ngôi sao quan trọng của MU đã tỏa sáng. Paul Pogba có 4 pha kiến tạo và Bruno Fernandes lập hat-trick. Màn khởi đầu như mơ giúp Man Utd được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa này.

Dù vậy, chiến thắng chưa đảm bảo được điều gì. "Quỷ đỏ" không thiếu những màn trình diễn thăng hoa ở mùa giải trước. Nhưng danh hiệu lớn vẫn là điều xa xỉ dù Solskjaer mang về 13 cầu thủ với tổng giá trị hơn 400 triệu bảng kể từ khi dẫn dắt Man Utd.

Về đích ở vị trí thứ 2 tại Premier League và thất bại trong trận chung kết Europa League mùa trước không thể coi là thành công với Man Utd. Họ lẽ ra phải làm tốt hơn.

Tại Premier League, đội chủ sân Old Trafford từng nắm lợi thế so với Man City. Tuy nhiên, việc thiếu bản lĩnh và sa sút ở giai đoạn quan trọng khiến Man Utd ngậm ngùi nhìn đối thủ vượt mặt và đoạt luôn ngôi vô địch.

HLV Solskjaer có lẽ đã sớm rút ra bài học. Không ít lần ông khẳng định: "Chúng tôi phải khởi đầu tốt hơn mùa trước. Premier League rất giàu tính cạnh tranh. Trong mỗi mùa giải, Man Utd đều phải đối đầu những đội bóng mạnh mẽ".

"Vì vậy, thành tích trong 6 hay 7 trận đầu mùa là cực kỳ quan trọng. Bạn chưa thể vô địch giải đấu nhưng sẽ mất cơ hội lớn làm điều đó nếu không đạt kết quả tốt trong 6 hoặc 7 trận đầu tiên", Solskjaer kết luận.

Ole Gunnar Solskjaer anh 2

Lịch thi đấu 7 trận đầu mùa của Man Utd. Ảnh: Soccerway.

Nên nhớ, Man Utd chỉ giành vỏn vẹn 2 chiến thắng trong 6 trận đầu mùa 2020/21. Mùa trước đó, thành tích còn tệ hơn khi họ chỉ giành 2 chiến thắng trong 9 trận mở màn.

Đó là bằng chứng cho thấy Man Utd cần nhanh chóng bứt phá ngay từ đầu. Mùa giải 2021/22, Man Utd nắm lợi thế lớn để thực hiện tham vọng này.

Lịch thi đấu của Man Utd giai đoạn đầu mùa không quá khốc liệt. Sau khi đánh bại Leeds United, Man Utd sẽ lần lượt đối đầu Southampton, Wolves, Newcastle, West Ham, Aston Villa và Everton. Xét về tương quan lực lượng, Man Utd hoàn toàn có thể giành được thêm 18 điểm tối đa từ 6 trận đấu tiếp theo.

Man Utd có vị thế và phải thể hiện tương xứng với vị thế của họ. Sau nhiều năm thất bại, mùa 2021/22 là thời điểm đẹp cho "Quỷ đỏ" khi họ vừa có lợi thế nhân sự, lịch thi đấu và đã khởi đầu rất tốt. Nếu không thể tận dụng cơ hội bứt phá, nguy cơ thầy trò HLV Solskjaer lụn bại là không hề nhỏ.

Bởi lẽ sau giai đoạn dễ thở trên, bắt đầu từ tháng 10, Man Utd sẽ trải qua một lịch thi đấu khó nhằn. Họ sẽ chạm trán những đối thủ trực tiếp như Leicester City, Liverpool, Tottenham, Man City, Chelsea và Arsenal. Khả năng mất điểm là không hề nhỏ.

Chelsea hay Man City đều là những đội bóng có kinh nghiệm đua đường dài. Vì thế, nếu không có sự tập trung tốt nhất, "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể bị qua mặt.

Ole Gunnar Solskjaer anh 3

Man Utd cần tận dụng cơ hội bứt phá ngay từ đầu. Ảnh: Reuters.

Mùa giải bước ngoặt

Solskjaer được giới chủ đánh giá cao khi tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ, ổn định nhân sự và phát huy truyền thống của Man Utd. Nhưng như cựu danh thủ Roy Keane từng chất vấn, vấn đề lớn nhất của Solskjaer vẫn là: "Danh hiệu ở đâu?".

Man Utd đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất trong nhiều năm qua. Họ sớm hành động bằng việc chiêu mộ Jadon Sancho. Tài năng trẻ người Anh hứa hẹn sẽ là luồng gió mới trên hàng công Man Utd, mở ra nhiều phương án tấn công hơn.

Ngoài ra, sự có mặt của Raphael Varane được kỳ vọng sẽ nâng tầm hàng thủ. Trung vệ người Pháp là một nhà vô địch đích thực khi từng đăng quang ở Champions League và chiến thắng World Cup.

Man Utd cho thấy một dự án có thể mang tới thành công. Solskjaer được ủng hộ và thoải mái thể hiện ý đồ chiến thuật theo mong muốn. Tuy nhiên, đã đến lúc Man Utd cần một chiếc cúp.

"Quỷ đỏ" hiện tại sở hữu một đội hình thiện chiến, có chiều sâu không thua kém bất kỳ đội bóng nào. Sẽ không có lời bào chữa nào dành cho HLV Solskjaer nếu tiếp tục thất bại.

Nắm bắt cơ hội và bứt phá ngay từ đầu, Man Utd sẽ có một hành trang vững chắc để thẳng tiến đến ngôi vô địch. Ngược lại, cơ hội vô địch của Fernandes và các đồng đội sẽ trở nên mờ mịt.

Tinh thần lên cao, các trụ cột thăng hoa và lối chơi mạnh mẽ ở trận thắng Leeds United ngày khai mạc mang tới cho Man Utd nhiều hy vọng về một mùa giải thành công.

Tuy vậy, "đường dài mới biết ngựa hay", thành tích trong 6 trận tiếp theo có thể nói lên nhiều về khả năng cạnh tranh ngôi địch của Man Utd mùa này.

Với Solskjaer, chỉ danh hiệu mới chứng minh được ông đủ tài năng để tại vị lâu dài ở sân Old Trafford.

Sancho biểu diễn kỹ thuật ở buổi tập của MU Jadon Sancho và Donny van de Beek thể hiện phẩm chất kỹ thuật trong ngày Raphael Varane có buổi tập đầu tiên với các đồng đội mới.

Dàn ngôi sao khiến MU chi hơn 600 triệu bảng

Những thương vụ chiêu mộ cầu thủ tốn kém nhất lịch sử Manchester United chủ yếu đến sau mùa 2012/13. Kể từ đó, đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa vô địch Premier League.

Công bố tân binh, MU sao chép cách PSG ra mắt Messi

Đội chủ sân Old Trafford công bố chữ ký của Raphael Varane theo phong cách của PSG.

Tình thế của Phil Jones đảo ngược tại Man Utd

HLV Ole Solskjaer vẫn xem trung vệ Phil Jones như một phần trong kế hoạch cho mùa giải mới 2021/22 của Manchester United.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm