Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd quyết không giảm giá bán Smalling cho AS Roma

Đội chủ sân Old Trafford từ chối lời đề nghị đầu tiên về việc mua đứt hậu vệ Chris Smalling của AS Roma và khẳng định chỉ bán cầu thủ này với giá 25 triệu bảng.

Sau khi chuyển đến Italy theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, Chris Smalling không mất nhiều thời gian để trở thành trụ cột nơi hàng thủ AS Roma. Màn trình diễn thuyết phục của hậu vệ người Anh khiến đội bóng Italy quyết tâm mua đứt anh ngay trong mùa đông năm nay.

Theo The Sun, ban lãnh đạo AS Roma mở những cuộc đàm phán với đội chủ sân Old Trafford và đề nghị mua đứt Smalling với mức phí 13 triệu bảng kèm 3,5 triệu bảng tùy theo thành tích. Tuy nhiên, Man Utd đã từ chối và khẳng định Smalling đáng giá cao hơn thế.

AS Roma mua Smalling anh 1

Smalling là trụ cột hàng thủ AS Roma mùa này. Ảnh: Getty Images.

Hậu vệ người Anh được cho là không muốn trở về sân Old Trafford sau khi ổn định cuộc sống ở Italy. Smalling thậm chí cân nhắc việc giảm mức lương 130.000 bảng mỗi tuần hiện tại để đẩy mạnh việc đàm phán chuyển đến AS Roma.

Mùa này, anh ra sân 20 lần cho đội bóng Italy, có 2 pha lập công và giúp CLB giữ sạch lưới 7 trận. Smalling được HLV Paulo Fonseca xếp đá chính không thiếu phút nào và tỏ ra ăn ý bên cạnh đối tác Gianluca Mancini nơi hàng thủ, giúp AS Roma đứng thứ tư trên bảng xếp hạng Serie A.

Smalling chuyển đến Italy sau khi không nhận được sự ủng hộ của HLV Ole Solskjaer. Mùa giải năm ngoái, anh chơi 34 trận cho Man Utd nhưng chiến lược gia người Na Uy ưu tiên sử dụng tân binh Harry Maguire. Sau trận thua 0-2 trước Burnley, cựu danh thủ Rio Ferdinand đã lên tiếng chỉ trích Man Utd vì để Smalling rời sân Old Trafford.

"Cậu ấy là hậu vệ hay nhất của CLB. Nếu chúng ta nói đến việc phòng ngự thuần túy, Smalling là người tốt nhất. Tôi không hiểu tại sao Man Utd lại để cậu ấy rời đi. Nếu phải lựa chọn hàng thủ để đối đầu Burnley, tôi chắc chắn sẽ điền tên Smalling đầu tiên", Daily Mail dẫn lời Ferdinand.

Chris Smalling tiết lộ lý do anh chọn AS Roma Chia sẻ sau khi cập bến Roma, cựu trung vệ MU cho biết: “AS Roma là đội bóng mạnh, và việc thi đấu tại đây là cơ hội rất tốt cho bản thân”.

Smalling không còn muốn trở về MU

Trung vệ người Anh cảm thấy hạnh phúc tại Italy và được cho là sẽ ký vào bản hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Olympico.

Chris Smalling vào đội hình hay nhất châu Âu mùa này

Sau khi bị huấn luyện viên Solskjaer đẩy sang AS Roma, Chris Smalling thi đấu ấn tượng và có màn trình diễn của một trong những trung vệ hay nhất Serie A mùa này.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm