Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd, Man City chi 765 triệu euro cho hàng thủ trong 5 năm qua

Manchester United và Manchester City tiêu tốn tới 765 triệu euro để nâng cấp hàng thủ trong suốt 5 năm qua.

Manchester United anh 1

Man Utd công bố chữ ký của Raphael Varane trong mùa hè năm nay. Trung vệ người Pháp cập bến Old Trafford giá 50 triệu euro. Anh được kỳ vọng sẽ giúp nâng tầm hàng thủ Man Utd.

Manchester United anh 2

Sự có mặt của Varane là điều tất yếu khi hàng phòng ngự "Quỷ đỏ" thường xuyên mắc sai lầm mùa trước. Việc Man Utd chiêu mộ Varane cũng cho thấy hai đội bóng thành Manchester đã tiêu tốn rất nhiều tiền để nâng cấp hàng thủ trong 5 năm qua.

Manchester United anh 3

Mùa 2020/21, Man City chi 68 triệu euro cho Ruben Dias và 45,3 triệu euro cho Nathan Ake. Trong đó Dias chơi xuất sắc. Trung vệ người Bồ Đào Nha được bầu chọn là cầu thủ hay nhất Premier League vào cuối mùa.

Manchester United anh 4
Alex Telles gia nhập Man Utd mùa hè năm ngoái với giá 15 triệu euro. Không có nhiều cơ hội thể hiện giá trị, Telles lại tạo động lực để Luke Shaw phát triển toàn diện, trở thành hậu vệ trái số một nước Anh thời điểm này.
Manchester United anh 5

Mùa 2019/20, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết tăng cường chất lượng hàng thủ. Man Utd lần lượt chi 85 triệu euro và 55 triệu euro để ký hợp đồng với Harry MaguireAaron Wan-Bissaka. Bộ đôi này đang là nhân tố chính ở đội hình một.

Manchester United anh 6

"The Citizens" phá két 65 triệu euro để có được sự phục vụ của Joao Cancelo. Cùng với đó họ mang về AngelinoPedro Porro với giá 12 triệu euro mỗi người. Chỉ Cancelo là có đóng góp tích cực vào lối chơi của Man City tới hiện tại.

Manchester United anh 7

Man Utd và Man City không có sự bổ sung đáng kể nào ở hàng thủ vào mùa hè 2018/19. Diogo Dalot với giá 22 triệu euro là bản hợp đồng duy nhất. Hậu vệ người Bồ Đào Nha có thể chia tay Old Trafford trong mùa hè năm nay.

Manchester United anh 8

Thời điểm đó, Man City vẫn còn sự hiện diện của đội trưởng Vincent Kompany. Anh kết hợp với John Stones giúp đội chủ sân Etihad thi đấu ổn định và lên ngôi vô địch Premier League mùa 2018/19.

Manchester United anh 9

Trước đó ở mùa giải 2017/18, Man City phá két 205.2 triệu euro chỉ để nâng cấp hàng thủ. Cụ thể, Aymeric Laporte từ Athletic Club giá 65 triệu euro, Danilo từ Real Madrid giá 30 triệu euro, Kyle Walker từ Tottenham giá 52,7 triệu euro và Benjamin Mendy từ AS Roma giá 57,5 triệu euro.

Manchester United anh 10

Sự bổ sung đáng kể nhất của Man Utd trong mùa giải này chính là Victor Lindelof từ Benfica với giá 35 triệu euro. Trung vệ người Thụy Điển chỉ chơi tròn vai. Anh có thể mất vị trí chính thức vào tay Varane khi mùa giải mới bắt đầu.

Manchester United anh 11

Mùa 2016/17, Pep Guardiola mang về John Stones với giá 55,6 triệu euro từ Everton. Man City cũng ký hợp đồng với Oleksandr Zinchenko giá 2 triệu euro từ FC Ufa. Cả 2 đang là những nhân tố quan trọng trong đội hình Man City.

Manchester United anh 12

Trong khi đó, Man Utd không ngần ngại chi 38 triệu euro để chiêu mộ Eric Bailly từ Villarreal. Tuy nhiên chấn thương và phong độ không ổn định khiến Bailly dần mất chỗ đứng ở Old Trafford.

Highlights MU - Brentford Thầy trò huấn luyện viên Ole Solskjaer hai lần dẫn trước nhưng không thể thắng đội tân binh Ngoại hạng Anh ở trận giao hữu rạng sáng 29/7 (giờ Hà Nội)

Man Utd gia hạn hợp đồng với Solskjaer

Chiều 24/7 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer ký vào bản hợp đồng thêm 3 năm với Manchester United.

Man Utd và Real hưởng lợi từ thương vụ Varane

Raphael Varane là chữ ký chất lượng, có thể giúp Manchester United nâng tầm hàng thủ ở mùa giải mới.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm