Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd 'lót tay' 20 triệu bảng để tống khứ De Gea?

Thủ thành người Tây Ban Nha vẫn còn một năm trong hợp đồng với Man Utd, song đội chủ sân Old Trafford không muốn mất trắng anh khi mùa giải tới kết thúc.

Là trụ cột của Man Utd trong nhiều mùa giải nhưng De Gea vẫn bị ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" trì hoãn việc gia hạn hợp đồng. Thay vào đó, họ lựa chọn kích hoạt điều khoản gia hạn thêm một năm để giữ cầu thủ này đến mùa hè tới.

Tuy nhiên, để tránh việc De Gea ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do, tờ The Sun tiết lộ Man Utd sẵn sàng "lót tay" cho thủ thành người Tây Ban Nha 20 triệu bảng để anh rời Old Trafford ngay trong mùa hè này sau màn trình diễn không mấy khả quan thời gian vừa qua.

De Gea roi MU,  De Gea sang PSG,  MU mua Oblak,  Pogba ve Juventus anh 1
Phong độ của De Gea ở mùa giải vừa qua là không tốt. Ảnh: Getty Images.

Báo chí Anh cho biết "Quỷ đỏ" đang chờ đợi lời đề nghị từ PSG sau khi thủ môn kỳ cựu Gianluigi Buffon tuyên bố chia tay CLB này cách đây không lâu. Mức phí đội bóng nước Pháp phải bỏ ra để chiêu mộ De Gea được cho là vào khoảng 60-75 triệu bảng.

Mùa giải 2018/19 của thủ thành người Tây Ban Nha diễn ra không mấy suôn sẻ khi anh liên tục mắc những sai lầm không đáng có ở Man Utd. Gần đây nhất, trong 4 trận đấu của đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng loại Euro 2020, De Gea chỉ có một lần bắt chính trước khi mất vị trí vào tay Kepa Arrizabalaga. 

Trong trường hợp chia tay De Gea, Man Utd sẽ nhắm đến Jan Oblak của Atletico Madrid như một giải pháp thay thế. Thủ thành người Slovenia mới đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài đến năm 2023, song theo ESPN, ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" sẵn sàng kích hoạt điều khoản mua lại trị giá hơn 100 triệu bảng.

De Gea roi MU,  De Gea sang PSG,  MU mua Oblak,  Pogba ve Juventus anh 2
Trong 4 mùa giải vừa qua, Oblak để thủng lưới trung bình chưa tới một bàn mỗi trận. Ảnh: Bleacher Report.

Oblak là lựa chọn số một trước khung gỗ của Atletico kể từ sau khi đội bóng này chia tay Thibaut Courtois. Tuy nhiên, việc Antoine Griezmann, Lucas Hernandez, Diego Godin, Filipe Luis và Juanfran nhiều khả năng sẽ ra đi mùa hè này khiến anh hoài nghi về tham vọng của CLB.

Mùa giải vừa qua, Oblak giành danh hiệu Zamora (dành cho thủ môn hay nhất La Liga) thứ tư trong sự nghiệp. Anh có 27 lần giữ sạch lưới trên tổng số 50 trận đấu trong năm 2018 và chỉ để thủng 36 bàn. Đây là thành tích tốt nhất của một thủ môn ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, vượt qua Alisson Becker và De Gea.

De Gea, Buffon luyện tập thế nào để có phản xạ hàng đầu thế giới? Các thủ môn Buffon, De Gea hay Neuer phải đối mặt với hàng chục, thậm chí hàng trăm cú sút mỗi buổi tập để có thể trở thành những người gác đền hàng đầu thế giới.

Ramos lập công giúp tuyển Tây Ban Nha đè bẹp Thụy Điển

Hai bàn thắng từ chấm phạt đền của Ramos, Morata và cú cứa lòng đẹp mắt của Oyarzabal giúp "La Roja" có chiến thắng 3-0 trước Thụy Điển ở vòng loại Euro 2020 rạng sáng 11/6.

Các cầu thủ Man United là những kẻ trốn tránh trách nhiệm

Man United đã kết thúc mùa giải 2018/19 mà không có bất kỳ danh hiệu nào, và để lại những nỗi nhức nhối về tư cách của những cầu thủ luôn biết cách chối bỏ trách nhiệm của mình.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm