Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các cầu thủ Man United là những kẻ trốn tránh trách nhiệm

Man United đã kết thúc mùa giải 2018/19 mà không có bất kỳ danh hiệu nào, và để lại những nỗi nhức nhối về tư cách của những cầu thủ luôn biết cách chối bỏ trách nhiệm của mình.

Trên Daily Mail, cây bút kỳ cựu Martin Samuel chỉ trích những cầu thủ Man United như Paul Pogba hay Alexis Sanchez về cách họ sống sau những tài khoản mạng xã hội, và dùng đó làm công cụ để chối bỏ trách nhiệm và thất bại. Zing.vn lược dịch và gửi đến độc giả.

Những lời xin lỗi giả tạo

Sau khi kết thúc một mùa giải thất vọng, các cầu thủ MU đã giao tiếp với người hâm mộ bằng nhiều cách khác nhau.

Paul Pogba sử dụng cách tiếp cận trực tiếp, anh tiến đến và nói chuyện với các CĐV MU. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không được suôn sẻ. Số đông phản ứng dữ dội, họ liên tục xúc phạm, kêu gào tiền vệ này "biến khỏi" Old Trafford.

Man United anh 1
Sanchez trải qua mùa giải vô cùng thất vọng cùng Man Unied. Ảnh: Getty.

Trong khi đó, Alexis Sanchez đã đi thẳng đến nơi trú ẩn của các cầu thủ thời hiện đại mỗi khi gặp khủng hoảng. Anh đăng trên tài khoản Instagram cá nhân như sau: “CĐV là những người xứng đáng nhận được lời xin lỗi vì họ luôn ủng hộ bạn cho dù có chuyện gì xảy. Cá nhân tôi đã không thể hiện được nhiều như mong đợi bởi những chấn thương không thể đoán trước.”

“Tuy nhiên, báo chí và mọi người đã có những nhận xét không đúng về tôi. Tôi luôn là người tập luyện và thi đấu với tinh thần chuyên nghiệp nhất. Tôi muốn xin lỗi người hâm mộ vì đã không thể đạt được mục tiêu ở mùa giải này. Nhưng trên hết, chúng ta vẫn là Manchester United!”, Sanchez tiếp tục.

Tiền đạo người Chile cũng hứa hẹn về việc đưa đội bóng trở lại thời hoàng kim, về cả những bài học đã học được. “Tất cả đều băn khoăn rằng mình có đang thực sự nỗ lực cho màu áo này hay không”, Sanchez viết.

Mọi thứ diễn ra quá đơn giản, quá nhẹ nhàng. Những lời bào chữa được đưa ra khi các cầu thủ rời khỏi phòng tắm. Họ thích mạng xã hội. Đó là nơi cho họ giao tiếp với người hâm mộ một cách gián tiếp.

Những gì diễn ra sau trận đấu là câu chuyện về việc họ nắm bắt xu hướng như thế nào. Họ gửi lời xin lỗi trước khi xuất hiện những đánh giá về bản thân. Họ kéo đám đông đứng về phía mình.

Man United anh 2
Paul Pogba bị chỉ trích về thái độ thi đấu trong giai đoạn cuối mùa. Ảnh: Getty.

Sanchez thậm chí đã không giúp được MU thoát khỏi trận thua 0-2 trước đội đã xuống hạng Cardiff. Nếu những tin đồn là chính xác, MU sẵn sàng trả 12 triệu bảng tiền lương để tống cổ anh trong mùa hè này. Tuy nhiên, Sanchez vẫn đang ở đây, kiểm soát truyền thông rất giỏi, khác với cách anh có thể kiểm soát trận đấu.

Pogba cũng là một người lái dư luận thông minh. Man United luôn nói về các cầu thủ trên mạng xã hội, và chẳng có lý do gì để họ không lợi dụng điều đó.

Bóng đá đã thay đổi

Ngày nay, vấn đề của các cầu thủ không còn là màn trình diễn của họ trên sân ra sao, mà là cách họ xử lý tình huống sau trận đấu như thế nào?

Trước đây, chỉ có một cách để các cầu thủ lấy lại tình cảm của CĐV sau một kết quả tệ hại hay một màn trình diễn dưới sức. Đó là làm tốt hơn ở trận tiếp theo. Họ chơi kém vào thứ bảy và sẽ có một tuần tập luyện để cải thiện vào tuần tới.

Man United anh 3
HLV Ole Gunnar Solskjaer chịu nhiều sức ép vì thành tích bế bát trong giai đoạn cuối mùa của các học trò. Ảnh: Getty.

Thời điểm đó, chẳng có yếu tố nào có thể cải thiện vị thế cả. Các cầu thủ phải ra ngoài sân để thể hiện cho người hâm mộ thấy. Họ phải chứng minh bản thân mình một lần nữa. Khi ấy, những gì diễn ra trên sân là điều tối quan trọng.

Nhưng ngày nay, mọi chuyện đã thay đổi. Đầu tiên, đó là lời xin lỗi sau trận đấu. Cầu thủ nói rằng họ chịu trách nhiệm về kết quả vừa qua, nhưng thực sự không phải vậy.

Sau đó vài ngày, họ có thể chiếm lại tình cảm từ cổ động viên bằng việc đăng một vài hình ảnh hay một số video thú vị từ phòng thay đồ, một quá trình tập luyện căng thẳng, hay một pha đi bóng kỹ thuật, chơi khăm đồng đội v.v.v

Những ký ức về trận đấu gần nhất sau đó đã được xóa một cách khéo léo. Thay vào đó, chúng ta nghĩ về cầu thủ đó đã tập luyện chăm chỉ thế nào hoặc anh ta là một người vui vẻ ra sao. Sau cùng thì anh ta cũng không phải là người xấu.

Man United anh 4
Những mẫu cầu thủ nói ít làm nhiều như Roy Keane của quá khứ là điều mà MU không có lúc này. Ảnh: Getty.

Đột nhiên, câu chuyện đã thay đổi từ “90 phút tiếp theo” sang “30 giây trên mạng xã hội”, “140 ký tự, chú thích ảnh”... Việc đăng nhưng thứ đó tốn ít sức và đỡ áp lực hơn so với việc chờ đợi trận đấu tiếp theo và thể hiện mình.

Jose Mourinho đã đúng khi nói rằng vấn đề của MU không chỉ ở mỗi Pogba, mà còn là cả những câu chuyện trên mạng xã hội.

“Tôi chắc chắn rằng một ngày nào đó, MU sẽ trở lại vị thế giống với thời Sir Alex năm xưa", Sanchez viết.

Thêm một câu nói nữa mà các CĐV rất thích. Tuy nhiên, điều đó sẽ không diễn ra. MU có thể thành công một lần nữa nhưng theo một cách khác. Những ngày Sir Alex kiểm soát được các cầu thủ của mình đã không còn.

Giờ đây, kiểm soát được cầu thủ là câu chuyện sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

CĐV MU liên tục xúc phạm Pogba Quá thất vọng với màn trình diễn của MU, một CĐV của đội bóng đã nhắm vào Pogba như để trút cơn giận dữ.

Man United tính bán De Gea vì đòi hỏi quá đà

Ban lãnh đạo MU bày tỏ quan điểm cứng rắn với yêu cầu đòi tăng lương của thủ thành David De Gea trong mùa giải CLB không thể giành vé tham dự Champions League.


Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm