Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Man Utd đủ khả năng vô địch Ngoại hạng Anh

Viết cho Zing, bình luận viên John Dykes tin rằng Premier League mùa 2021/22 sẽ chứng kiến sự lột xác từ đội bóng nửa đỏ thành Manchester.

Man Utd anh 1

Premier League mùa này sẽ cực kỳ thú vị. Các khán giả được trở lại sân, giải đấu đón thêm nhiều tân binh chất lượng.

Man City với Pep Guardiola vẫn thú vị, nhưng tôi trông chờ Chelsea và Manchester United tạo ra cuộc lật đổ.

Áp lực danh hiệu cho Solskjaer

Đây là một mùa giải quan trọng với Manchester United và cá nhân HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Họ là Manchester United, và tham vọng của đội bóng này trước mỗi mùa giải, luôn phải là chinh phục những danh hiệu tốt nhất.

Man Utd anh 2

Với những tân binh đắt giá, HLV Solskjaer phải giúp Man Utd giành các danh hiệu ở mùa giải 2021/22 này. Ảnh: Reuters.

Solskjaer biết áp lực anh ấy đang có ở mùa giải này. Anh ấy vừa gia hạn hợp đồng với Man Utd vào tháng 6 (thời hạn đến năm 2024 - PV).

Bản hợp đồng ấy nói rằng ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" đánh giá cao năng lực của Ole, rằng HLV người Na Uy đã làm tốt trong thời gian qua. Nhưng nó cũng nói lên rằng, giờ đã đến lúc Man Utd phải vô địch Ngoại hạng Anh.

Nếu không vô địch, Ole biết mình sẽ bị sa thải. Với một HLV chuyên nghiệp, đó luôn là cơ hội và cả thách thức.

Hãy nhìn về lực lượng của Manchester United. Với hai tân binh Jadon Sancho và Raphael Varane, tôi nghĩ rằng đội chủ sân Old Trafford hoàn toàn đủ năng lực vô địch Premier League.

Sancho là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy có thể ghi bàn, có thể kiến tạo, mở ra khoảng trống cho đồng đội. Đầu tàu của Man Utd mùa trước, Bruno Fernandes sẽ còn tiến bộ hơn nữa.

Sancho có thể mang đến rất nhiều bàn thắng cho Man Utd. Bản hợp đồng từ Dortmund sẽ nâng cấp hàng công của Man Utd. Cậu ấy có thể làm được nhiều thứ cho Man Utd hơn những gì Anthony Martial thể hiện mùa vừa qua.

Tôi có thể nói rằng Manchester United đang đủ chất liệu để vô địch giải đấu. Họ có một tân binh ở hàng tấn công, một trung vệ mới đẳng cấp ở hàng thủ.

Tất nhiên, Chelsea cũng là một ứng viên mạnh khác cho chức vô địch Ngoại hạng Anh. Họ vừa bổ sung Romelu Lukaku, đó là mảnh ghép hoàn hảo với họ.

Man Utd anh 3

Chỉ bổ sung một tân binh Jack Grealish là chưa đủ với Man City. Ảnh: Reuters.

Man City cần Harry Kane

Man City chiêu mộ xong Jack Grealish, nhưng họ còn vấn đề ở hàng tiền đạo. Vấn đề của Man City nhiều năm qua luôn là khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Họ cần hoàn tất thương vụ Harry Kane. Nếu họ chiêu mộ thành công chân sút của Tottenham, tôi sẽ nói Man City mới là ứng viên số 1 cho chức vô địch.

Bên cạnh đó, việc Guardiola bố trí Jack Grealish như thế nào trong sơ đồ và chiến thuật thi đấu của Man City cũng rất thú vị.

Ông ấy sẽ đưa ra những thử nghiệm nào nữa? Grealish sẽ chơi trong vai trò nhạc trưởng (số 10) của Man City, hay chơi như Lionel Messi khi Pep còn ở Barca? Kevin De Bruyne sẽ được bố trí ở đâu khi có Grealish trên sân?

Tân binh từ Aston Villa của Man City cũng có thể đá rộng ở hai biên. Tôi nghĩ Grealish tại Man City sẽ mang đến cho chúng ta nhiều thú vị.

Nếu Man City không thể chiêu mộ Kane, họ vẫn là một ứng viên hàng đầu. Chúng ta đã thấy Ruben Dias chơi tốt như thế nào mùa trước. Man City có một đội hình đáng mơ ước.

Nhưng nếu Pep không thể có Kane, tôi tin điều đó mang đến cho các đội bóng khác của nước Anh cơ hội. Chelsea hay Man Utd có thể nắm bắt cơ hội đó để giải cơn khát danh hiệu.

Tất nhiên, chúng ta cũng không thể bỏ quên Liverpool. Đó là 4 đội bóng sẽ cạnh tranh cho cuộc đua vô địch.

Man Utd anh 4

Man Utd đối đầu Leeds là trận cầu tâm điểm của vòng 1 Premier League 2021/22. Ảnh: One Football.

Man Utd gặp Leeds là món khai vị hoàn hảo

Manchester United và Leeds United là trận đấu tuyệt vời để bắt đầu cho Premier League mùa giải mới.

Đó là sẽ trận đấu của hai đội bóng ưa thích bóng đá tấn công và cống hiến. Tốc độ trận đấu sẽ rất tuyệt vời, nhiều bàn thắng có thể được ghi.

Những khán giả Anh sẽ được trở lại sân sau một mùa giải dài vắng bóng. Điều đó khiến tôi thật sự phấn khích. Sự có mặt của khán giả sẽ mang đến sự khác biệt lớn cho các trận đấu.

Những đội bóng sẽ lại được cổ vũ bởi sự cuồng nhiệt từ các khán đài. Tôi khá phấn khích trước viễn cảnh đó. Hãy chờ xem những khán giả của Manchester United hay Liverpool sẽ mang đến bầu không khí cuồng nhiệt cho Anfield và Old Trafford.

Bên cạnh đó, tôi cũng trông chờ những đội như Everton hay Newcastle sẽ chơi như thế nào trước các khán giả nhà. Premier League sẽ thật tuyệt khi lại có các khán đài đầy ắp. Tôi rất mong chờ mùa giải này.

John Dykes là bình luận viên của Fox Sports. Ông là "host" của chương trình bình luận bóng đá nổi tiếng "The John Dykes Show", từng phỏng vấn nhiều danh thủ như Frank Lampard, Mark Schwarzer, Michael Essien...

Trước mùa giải mới của Premier League, ông John Dykes gửi tới Zing bình luận của mình.

Solskjaer sẽ mất việc nếu không có danh hiệu Trả lời Zing, bình luận viên John Dykes tin thuyền trưởng MU đang đứng trước sức ép về thành tích sau khi nhận được sự hẫu thuận lớn trên thị trường chuyển nhượng hè này.

Những lý do giúp Premier League mùa 2021/22 đáng xem

Cuộc đua vô địch hứa hẹn gay cấn cùng sự trở lại của khán giả khiến Ngoại hạng Anh mùa 2021/22 trở nên đáng kỳ vọng hơn so với mùa trước.

Lukaku là mảnh ghép hoàn hảo với Chelsea

Đội bóng của tỷ phú Roman Abramovich đang có những bước đi mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh.

John Dykes

Bạn có thể quan tâm