Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd công bố dàn cầu thủ dự chung kết Europa League

HLV Ole Gunnar Solskjaer có những cầu thủ tốt nhất để phục vụ mục tiêu giành danh hiệu kể từ năm 2017.

Đêm 24/5, trang chủ CLB Manchester United công bố danh sách 26 cầu thủ hành quân đến Ba Lan dự trận chung kết Europa League với Villarreal vào rạng sáng 27/5 (giờ Hà Nội). Sự xuất hiện của Harry Maguire là tin vui với người hâm mộ "Quỷ đỏ".

Trung vệ sinh năm 1993 dính chấn thương trong trận đấu với Aston Villa tại Premier League. Anh từng phải chống nạng, nhưng đã có thể tự đi lại và dự một số sự kiện trong những ngày qua.

Man Utd du chung ket Europa League anh 1

Maguire (thứ hai từ phải sang) góp mặt trong một sự kiện của Sir Alex Ferguson cách đây ít ngày. Ảnh: Getty.

Thông tin về mức độ bình phục của Maguire chưa được công bố. HLV Solskjaer cho biết ông sẽ chờ đến ngày 26/5 để đưa ra quyết định, nhưng khả năng thủ quân MU ra sân là không nhiều. Trong trường hợp Maguire không kịp bình phục, "Quỷ đỏ" có thể sẽ sử dụng cặp trung vệ Eric Bailly và Victor Lindelof.

Ngoại trừ Anthony Martial chưa bình phục chấn thương, MU sẽ mang đội hình gần như tốt nhất đến sân Energa Gdansk. Rashfod, Pogba, Mata, 3 cầu thủ đá chính ở chung kết Europa League 2016/17, đều có thể trạng tốt và sẵn sàng ra sân.

Theo M.E.N, David De Gea sẽ bắt chính ở chung kết Europa League. Xét về đẳng cấp và kinh nghiệm, ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn hơn đồng đội Dean Henderson một bậc.

Sau 4 lần thất bại ở các trận bán kết, MU cũng có lần đầu tiên được chơi một trận chung kết dưới thời HLV Solskjaer. Đội chủ sân Old Trafford đứng trước cơ hội giành danh hiệu lớn đầu tiên sau 4 năm. Chức vô địch Europa League giúp "Quỷ đỏ" gia tăng uy tín, từ đó có thêm lợi thế trong việc đàm phán giữ chân các trụ cột, hoặc chiêu mộ những cầu thủ ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

'MU tự sụp đổ' Huấn luyện viên Ole Solskjaer cho rằng khả năng pressing ấn tượng của Liverpool khiến Manchester United tự mắc sai lầm trong thất bại 2-4 ở trận đá bù vòng 34 Ngoại hạng Anh.

Thủ môn: David De Gea, Dean Henderson, Lee Grant, Nathan Bishop.

Hậu vệ: Eric Bailly, Victor Lindelof, Harry Maguire, Luke Shaw, Alex Telles, Axel Tuanzebe, Aaron Wan-Bissaka, Brandon Williams.

Tiền vệ: Amad, Bruno Fernandes, Fred, Daniel James, Juan Mata, Nemanja Matic, Scott McTominay, Paul Pogba, Donny van de Beek.

Tiền đạo: Edinson Cavani, Anthony Elanga, Mason Greenwood, Marcus Rashford, Shola Shoretire.

Man Utd bất bại trên sân khách mùa này

"Quỷ đỏ" đánh bại chủ nhà Wolves 2-1 ở vòng đấu cuối cùng của Premier League 2020/21 tối 23/5 (giờ Hà Nội).

Sai lầm chiến thuật khiến Sir Alex hối tiếc

Cựu chiến lược gia người Scotland thừa nhận Man Utd có thể thắng Barca ở chung kết Champions League 2011 nếu ông thay đổi vai trò của Park Ji-sung.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm