Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd 1-0 Brighton: Ashley Young ghi bàn may mắn

Kiểm soát thế trận nhưng "Quỷ đỏ" phải nhờ pha lập công đầy may mắn của Ashley Young mới có thể đánh bại được hàng thủ chắc chắn của Brighton.

Manchester United 1-0 Brighton Albion (vòng 13 Premier League, SVĐ Old Trafford).

Bàn thắng: Ashley Young (67').

Trở về sau thất bại muối mặt trước Basel ở Champions League, Man Utd đặt mục tiêu đánh bại Brighton trên sân nhà để lấy lại thể diện. Tuy nhiên, đội khách với phong độ ổn định cùng chuỗi 5 trận bất bại là một thử thách không hề dễ dàng với thầy trò HLV Jose Mourinho.

Trước trận, Mourinho tuyên bố Man Utd sẽ chứng tỏ sức mạnh bằng việc kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Nói được làm được, Matic và Pogba hoạt động trơn tru ở hàng tiền vệ giúp "Quỷ đỏ" dễ dàng có thế trận lấn lướt trước Brighton.

truc tiep bong da MU anh 1
Man Utd lấn át đội khách Brighton trong hiệp 1.

Tuy nhiên, khâu tấn công của MU lại gặp vấn đề khi Lukaku bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Tình huống nguy hiểm nhất trong hiệp một của đội chủ nhà đến ở phút 44 sau 2 nỗ lực dứt điểm cận thành liên tiếp của Lukaku và Pogba nhưng thủ môn Matthew Ryan đã chơi xuất sắc.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Man Utd tiếp tục gặp khó khăn trước hàng phòng ngự nhiều lớp của đội khách Brighton. Sau hàng loạt đường tạt bóng vô hại, may mắn mỉm cười với "Quỷ đỏ" khi cú sút xa của Ashley Young đưa bóng chạm người trung vệ số 5 rót vào lưới trong sự bất lực của thủ môn đội khách.

truc tiep bong da MU anh 2
Ashley Young ghi bàn đầu tiên sau 18 tháng tịt ngòi.

Brighton dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng thầy trò HLV Chris Hughton không thể tạo ra sự khác biệt ngoài những đường căng ngang vô định vào vùng cấm của Man Utd. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Với kết quả này, "Quỷ đỏ" nâng chuỗi trận bất bại trên sân nhà tại Premier League lên con số 24 và tạm thời thu hẹp khoảng cách với hàng xóm Man City xuống còn 5 điểm.

truc tiep bong da MU anh 3
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
  • Oezil thừa nhận đang đàm phán với Man Utd

    Với đẳng cấp của mình, Mesut Oezil đương nhiên nhận được rất nhiều sự chú ý từ các CLB lớn trên toàn châu Âu. Fenerbahce là đội bóng đầu tiên công khai "ve vãn" tiền vệ kiến thiết của Arsenal. Tuy nhiên, thứ họ nhận được chỉ là cái lắc đầu từ Oezil.

    Báo chí Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, lý do Oezil cự tuyệt Fenerbahce bởi anh đã nhận được lời đề nghị rất lớn từ Manchester United. Có vẻ như tiền vệ sinh năm 1988 vẫn muốn gắn bó với môi trường Premier League và được đoàn tụ cùng ông thầy cũ Jose Mourinho. 

    "Cảm ơn vì lời đề nghị nhưng tôi muốn ở lại Premier League. MU đã gửi cho tôi một lời đề nghị và tôi có thể sẽ đến Old Trafford", tờ Sabah dẫn lại lời của ngôi sao người Đức.

    truc tiep bong da MU anh 4
  • Mourinho công khai chỉ trích Mkhitaryan

    Trả lời họp báo trước vòng 13 Premier League, HLV Jose Mourinho lên tiếng chỉ trích Mkhitaryan về màn trình diễn yếu kém trong thời gian gần đây.

    "Tôi không hài lòng về màn trình diễn của Micky, không phải chỉ trong một hay 2 trận. Cậu ấy có khởi đầu tốt nhưng mọi kỹ năng lại sa sút thảm hại trong thời gian gần đây", "Người đặc biệt" cho biết.

    truc tiep bong da MU anh 5
  • 'Vua' Eric chê Mourinho, đề cử Guardiola dẫn dắt MU

    Dù thán phục tài năng của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhưng huyền thoại Eric Cantona khẳng định Pep Guardiola cùng lối chơi hoa mỹ mới xứng đáng dẫn dắt Manchester United.

    'Vua' Eric chê Mourinho, đề cử Guardiola dẫn dắt MU Dù thán phục tài năng của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhưng huyền thoại Eric Cantona khẳng định Pep Guardiola cùng lối chơi hoa mỹ mới xứng đáng dẫn dắt Manchester United.
  • MU vs Brighton & Hove: Khó lòng ngăn bước Quỷ đỏ

    Vừa phải nhận thất bại 0-1 trước Basel tại Champions League, Brighton & Hove sẽ là miếng mồi ngon để thầy trò Mourinho tìm lại cảm giác chiến thắng cũng như sự tự tin.

    MU vs Brighton & Hove: Khó lòng ngăn bước Quỷ đỏ Vừa phải nhận thất bại 0-1 trước Basel tại Champions League, Brighton & Hove sẽ là miếng mồi ngon để thầy trò Mourinho tìm lại cảm giác chiến thắng cũng như sự tự tin.
  • Phong độ gần đây của chủ nhà Man Utd và đội khách Brighton

    truc tiep bong da MU anh 6

  • Danh sách cầu thủ ra sân của Man Utd

    Paul Pogba tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, HLV Jose Mourinho cho biết tiền vệ người Pháp sẽ chỉ thi đấu tối đa từ 65 đến 70 phút để tránh quá tải. MU cũng không có sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Phil Jones, Eric Bailly vì chấn thương.

    truc tiep bong da MU anh 7

  • Danh sách cầu thủ ra sân của đội khách Brighton

    truc tiep bong da MU anh 8

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep bong da MU anh 9

  • Ibrahimovic khá hào hứng trước cuộc tiếp đón Brighton. Anh có mặt trên băng ghế dự bị của MU ở trận đấu đêm nay.

    truc tiep bong da MU anh 10
    truc tiep bong da MU anh 11

  • Dàn sao Man Utd khởi động trước giờ bóng lăn

    truc tiep bong da MU anh 12
    truc tiep bong da MU anh 13

  • Trọng tài Neil Swarbrick nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà MU giao bóng trước.

     

  • 3': Nhận đường chuyền dài của Pogba, Lukaku ban bật ăn ý với Martial trước khi tung cú dứt điểm bằng chân thuận nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

    truc tiep bong da MU anh 14

     


  • 5': Anthony Knockaert đưa bóng đi cắt ngang khung thành của De Gea. Tuy nhiên không cầu thủ nào của Brighton có thể bằng vào dứt điểm.

  • 12': Hậu vệ phải Bruno Saltor đi bóng khéo léo vượt qua sự truy cản của Ashley Young rồi chuyền ngược cho Pascal Gross dứt điểm. Bóng đi trúng đích nhưng không đủ lực để làm khó thủ môn David De Gea.

  • 16': Athony Martial ngã sau một nỗ lực rê dắt nhưng trọng tài không cho Man Utd hưởng quả đá phạt. Những phút đầu thế trận diễn ra khá cởi mở với những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 đội.

     

  • 23': Khá nhiều đường treo bóng được thực hiện hướng đến cái đầu của Lukaku nhưng tiền đạo người Bỉ vẫn chưa một lần dứt điểm thành công.

    truc tiep bong da MU anh 15

     


  • 31': Brighton tận dụng pha vào bóng hụt của Ashley Young để tổ chức đợt phản công nguy hiểm bên cánh trái, rất may đội trưởng Antonio Valencia đã kịp bọc lót kịp thời cho bộ đôi trung vệ của Man Utd.

     

  • 35': Lần thứ 3 Lukaku có cơ hội dứt điểm bằng đầu nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với tiền đạo trị giá 75 triệu bảng của Man Utd.

    truc tiep bong da MU anh 16
    truc tiep bong da MU anh 17

     



  • Cơn mưa nặng hạt trút xuống sân Old Trafford khiến các cầu thủ gặp khó khăn trong những pha xử lý bóng.

    truc tiep bong da MU anh 18

  • 44': KHÔNG VÀO! 2 nỗ lực dứt điểm cận thành liên tiếp của Lukaku và Pogba nhưng đều không thắng được thủ môn Matthew Ryan. Pogba đã bị đau sau pha nhoài người đá bồi sau cú đánh đầu của đồng đội người Bỉ.

    truc tiep bong da MU anh 19
    truc tiep bong da MU anh 20

     


  • Hiệp một chỉ có một phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT!

    Man Utd chơi lấn lướt trong hiệp đấu đầu tiên nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đội khách Brighton Albion.

    truc tiep bong da MU anh 21

  • Thống kê trong hiệp đấu đầu tiên

    truc tiep bong da MU anh 22

  • Hiệp 2 bắt đầu.

     

  • 46': Thêm một lần bóng cắt ngang khung thành của Man Utd sau đường căng ngang của số 11 Anthony Knockaert. Vẫn chưa cầu thủ áo vàng nào có thể bằng vào để dứt điểm cận thành.

     

  • 52': Ashley Young sau một pha ngoặt bóng quen thuộc tung cú dứt điểm từ xa bằng chân trái thiếu chính xác. Man Utd vẫn chưa tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự của đội khách Brighton.

    truc tiep bong da MU anh 23

     


  • 59': Trọng tài rút thẻ vàng dành cho số 17, Glenn Murray vì lỗi phản ứng.

  • 62': Juan Mata rời sân nhường chỗ cho Ibrahimovic. Sự yếu kém của hàng công MU buộc Mourinho phải tung Zlatan vào sân sớm hơn.

    truc tiep bong da MU anh 24

  • Man Utd mở tỷ số ở phút 67

    67': VÀO!!! Từ một tình huống lộn xộn, Ashley Young tung cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm đưa bóng chạm người hậu vệ đội khách rót vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Matthew Ryan.

    truc tiep bong da MU anh 25
    truc tiep bong da MU anh 26

     



  • 71': Anthony Martial rời sân nhường chỗ cho Henrikh Mkhitaryan. Sao trẻ người Pháp đã rất nỗ lực nhưng chưa thể có cho mình bàn thắng ở trận đấu hôm nay.

     

  • 79': Marouane Fellaini vào sân thay Marcus Rashford. Tiền đạo sinh năm 1998 đã có dấu hiệu căng cơ vì phải di chuyển rộng từ đầu trận.

  • 81': Trước vòng vây của 3 cầu thủ đội khách, Ibrahimovic tự tin tung cú sút bằng chân trái đem về một quả phạt góc cho MU.

    truc tiep bong da MU anh 27

     


  • 85': Brighton đagn ép sân trong những phút vừa qua nhưng đội khách vẫn chưa tạo ra cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành của David De Gea.

  • 89': Ibrahimovic khiến hàng phòng ngự đội khách bất ngờ bằng cú dứt điểm từ xa sau đường chuyền của Paul Pogba, tiếc rằng bóng lại đi chệch khung thành của Matthew Ryan trong gang tấc.

     

  • Trận đấu có đến 5 phút bù giờ. Cơ hội vẫn còn cho đội khách Brighton.

     

  • HẾT GIỜ!

    Trải qua 90 phút khá nhọc nhằn nhưng cuối cùng Man Utd cũng giành 3 điểm trước đội khách Brighton Albion để tạm thu hẹp khoảng cách với hàng xóm Man City xuống còn 5 điểm.

    truc tiep bong da MU anh 28

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep bong da MU anh 29




Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm