Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cõng vợ, đào giun và những môn thể thao kỳ quặc nhất hành tinh

Bên cạnh những môn thể thao phổ biến như bóng đá, bóng rổ, đua xe, vẫn có những bộ môn kỳ lạ liên quan đến giun, chổi quét nhà, thậm chí cả những bà vợ.

10 mon the thao ky quac nhat hanh tinh anh 1
10. Cõng vợ: Môn thể thao kỳ lạ này được tổ chức hàng năm tại vùng Sonkajarvi, Phần Lan, người chồng sẽ cõng theo người vợ, nhưng theo chiều ngược lại so với thông thường để vượt qua các chướng ngại vật. Phần thưởng cho ông chồng thắng cuộc sẽ là số bia bằng với chính trọng lượng của người vợ. Thoạt nhìn đây có vẻ là một cuộc thi kỳ quặc nhưng bộ môn "cõng vợ" mang lại rất nhiều tiếng cười và giúp tình cảm gia đình thêm khăng khít.

10 mon the thao ky quac nhat hanh tinh anh 2
9. Chó lướt sóng: Một cuộc thi thú vị được tổ chức hàng năm tại San Diego. Mọi chú chó tại California, từ lớn đến nhỏ đều có thể tham gia. Các "thí sinh bốn chân" sẽ đứng trên một tấm ván, cưỡi lên đầu những con sóng tại bãi biển Imperial không thua kém gì những VĐV chuyên nghiệp.
10 mon the thao ky quac nhat hanh tinh anh 3
8. Đấu vật lạc đà: Đấu lạc đà phổ biến nhất ở khu vực Aegean, Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, cũng có thể tìm thấy các cuộc thi này tại vùng Trung Đông và Nam Á. Hai con lạc đà đực Tulu sẽ thi đấu với nhau để giành sự “ngưỡng mộ” của con lạc đà trước mặt chúng.
10 mon the thao ky quac nhat hanh tinh anh 4
7. Quidditch: Môn thể thao hư cấu trong bộ truyện lừng danh Harry Potters đã được áp dụng ngoài đời thực. Các VĐV vẫn ngồi trên một chiếc chổi, chỉ khác là họ không thể bay mà phải di chuyển bằng chính đôi chân của mình. Hiện đã có hơn 200 trường đại học tại Mỹ đào tạo môn thể thao này, luật lệ cũng không khác nhiều so với những gì đại văn hào J. K. Rowling nghĩ ra.

10 mon the thao ky quac nhat hanh tinh anh 5
6. Là quần áo địa hình: Được phát minh bởi một người đàn ông đến từ Leicester, Anh vào những năm 1990, VĐV tham gia môn "thể thao" này sẽ là quần áo ở các địa hình càng hiểm trở càng tốt, có thể là giữa một con đường đông đúc xe qua lại, một vách núi thậm chí là dưới đáy biển.
10 mon the thao ky quac nhat hanh tinh anh 6
5. Cờ vua quyền anh: Sự mạnh mẽ trên võ đài kết hợp với trí tư duy trên bàn cờ vua tạo nên môn thể thao thú vị với tên gọi "chess boxing". Một trận cờ vua quyền anh chuyên nghiệp sẽ diễn ra tối đa 11 hiệp trong đó có 6 hiệp là đánh cờ và 5 hiệp trên võ đài. Cũng như quyền anh thông thường, mỗi hiệp đấu của chessboxing sẽ kéo dài trong vòng 3 phút. Thời gian nghỉ cho mỗi hiệp thường là 60 giây.
10 mon the thao ky quac nhat hanh tinh anh 7
4. Đấu bò: Môn thể thao truyền thống của Tây Ban Nha nhưng diễn ra trong một số nhà tù tại Mỹ, khá nhiều người chấp nhận trả tiền để được xem các tù nhân đùa giỡn với một chú bò tót với cặp sừng nhọn hoắt.
10 mon the thao ky quac nhat hanh tinh anh 8
3. Đào giun: Giải Vô địch thế giới đào giun được tổ chức hàng năm tại Cheshire, Anh. Năm 2009, một cô gái trẻ đã lập kỷ lục khi "lôi" được 567 con giun từ một bãi cỏ. Môn thể thao kỳ quặc này thu hút hàng nghìn gia đình tham gia mỗi năm.
10 mon the thao ky quac nhat hanh tinh anh 9
2. Zorbing: Tương tự như một chú hamster trong lồng quay, người chơi trong một trái bóng sẽ tự thả mình từ trên dốc cao xuống. Môn thể thao này phổ biến từ những năm 1990 và được ưa chuộng ở một số quốc gia.
10 mon the thao ky quac nhat hanh tinh anh 10
1. Đấu vật Kaiju: Một dạng biến thể của môn đấu vật biểu diễn nổi tiếng WWE. Các đô vật sẽ hóa trang thành Kaiju (quái vật trong phim Nhật Bản) đọ sức trên sàn đấu. Đạo cụ được sử dụng là những mô hình nhà cao tầng, xe cộ để mô phỏng cuộc chiến giữa 2 quái thú khổng lồ, giống như cách người Nhật thực hiện những cảnh quay chiến đấu trong các bộ phim siêu nhân dành cho trẻ em.

Sức hấp dẫn kỳ lạ của môn thể thao cờ vua quyền anh

Sự mạnh mẽ trên võ đài kết hợp với trí tư duy trên bàn cờ vua tạo nên môn thể thao thú vị với tên gọi chessboxing (cờ vua quyền anh).

Dũng Sĩ (theo Trendingtopmost.com)

Bạn có thể quan tâm