Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Man United trả giá vì sự thất thường

Man United có đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng lại chưa tìm được bản sắc và định hướng lối chơi rõ ràng.

Bình luận

Man United anh 1

Cựu danh thủ Paul Scholes tỏ ra vô cùng bực tức với bàn thua đầu tiên mà Man United phải nhận trong thất bại 1-2 trước Istanbul Basaksehir thuộc loạt trận thứ ba vòng bảng UEFA Champions League hôm 5/11. Ông so sánh khả năng phòng ngự của MU với đội bóng U10.

Sự thật tàn nhẫn hơn như vậy. Thứ bóng đá của Man United còn thua cả CLB nghiệp dư.

Man United chưa tìm ra bản sắc

Nếu bất kỳ đội bóng U10 nào nhận được quả phạt góc, nhưng phần sân nhà lại không có ai xuất hiện để che chắn, HLV hoặc một phụ huynh có thiện chí sẽ nhanh chóng đưa ra lời cảnh báo. Tuy nhiên, HLV Ole Solskjaer và ban huấn luyện Man United đều không nhận ra.

Đó mới là phút 13 và ngoài đường biên vẫn còn các trợ lý Mike Phelan và Michael Carrick của HLV Solskjaer. Sân Basaksehir Fatih Terim Stadyumu ở Istanbul cũng không có khán giả.

Man United từng nhận nhiều bàn thua, nhưng tình huống trên đất Thổ Nhĩ Kỳ dấy lên hồi chuông báo động. "Quỷ đỏ" thành Manchester hiện tại không hơn gì một ảo ảnh.

Man United anh 2

Man United thể hiện phong độ rất thất thường. Ảnh: Getty.

Man United chưa hẳn chìm trong khủng hoảng dưới thời HLV Solskjaer. Họ vẫn giành những kết quả ấn tượng trước các tên tuổi lớn.

Tuy nhiên, đó phải chăng chỉ nhờ sự may mắn hoặc ngẫu nhiên? Và liệu ai đó đủ can đảm để nói rằng những màn trình diễn hay nhất của Man United trở thành bằng chứng cho thấy sự tiến bộ và phát triển?

Man United có đội hình gồm nhiều cầu thủ chất lượng, nổi tiếng với doanh thu bán áo đấu cao. Khi tung những quân bài giỏi nhất vào sân, họ tự biết phải làm gì để tạo ra bàn thắng.

Thế nhưng, điều đó đảm bảo cho sự ổn định dài lâu. Có những trận Man United sẽ chơi hay và ngược lại.

Bình luận về Man United trên The Mirror, chuyên gia Stan Collymore cho biết: "Những đội bóng lớn luôn sở hữu nền tảng vững chắc. Tuy nhiên, điều này không xuất hiện ở Man United những năm gần đây. Những gì tôi thấy ở CLB này là ảo ảnh".

Man United chỉ đang đánh lừa tất cả. Họ trông như đội bóng mạnh với Paul Pogba, Bruno Fernandes, Anthony Martial, Marcus Rashford, Edinson Cavani..., nhưng lại không bao giờ mạnh được.

Bộ mặt thật của Man United

Man United là một trong những đội bóng có nhiều fan nhất thế giới. Lịch sử của CLB cũng hào hùng. Khi "Quỷ đỏ" vào trận, tất cả đều tin họ có thể đá trên cơ mọi đối thủ.

Thế nhưng, điều này không hề tồn tại từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Ở thành Manchester bây giờ, Man City mới là đội bóng số một và xây dựng được đội hình với nền tảng vững chắc.

"Dưới thời Man United, sự phập phù gắn liền với họ. Có những lúc đội bóng này giành được nhiều kết quả khả quan và ngược lại", bình luận viên John Dykes của Man United nói với Zing.

Cũng theo ông John Dykes, Man United có thể giành chiến thắng ở những trận đấu mà tất cả đều không thể ngờ tới. Hai thắng lợi trước PSG và màn hủy diệt Leipzig tại Champions League là những ví dụ điển hình.

Ở Premier League, Man United cũng thu về chiến thắng khi đụng độ Man City, Tottenham, Chelsea và cầm hòa Liverpool. Tuy nhiên, họ lại chơi dở tệ trước Basaksehir tại Champions League, thảm bại 1-6 khi đụng độ Tottenham Hotspur.

Đó là bộ mặt thật của Man United. Đại diện thành Manchester phập phù và khiến mọi thứ mông lung như trò đùa.

Man United của HLV Solskjaer tượng trưng cho sự mẫu thuẫn. Điều này không xảy ra chỉ một lần. Đã 2 năm trôi qua và "Quỷ đỏ" vẫn chưa có sự khởi sắc nào.

Những cầu thủ tài năng như Martial, Pogba, Fernandes vẫn không được nâng tầm đẳng cấp. Họ bị cuốn vào sự thất thường của Man United, khiến năng lực bị kiềm hãm.

Man United anh 3

HLV Solskjaer chưa tạo ra dấu ấn nào quan trọng tại Man United. Ảnh: Getty.

Man United đang trở nên rất khó đoán. Song, đó không phải lời khen, ngược lại phơi bày sự thật về đại diện thành Manchester. Họ không phải tên tuổi lớn lúc này, bởi CLB đẳng cấp thế giới không bao giờ cho phép bản thân thể hiện sự thất thường.

Theo chuyên gia Stan Collymore, Man United chưa tìm được sự nhất quán và gắn kết. Họ chỉ là tập thể sở hữu những cái tên chất lượng, để rồi mỗi người sẽ tự biết phát huy những phẩm chất hay nhất khi bước vào trận đấu.

Mỗi CLB đều nhận cú hích để bừng tỉnh và biết phải làm gì. Liverpool từng thua Aston Villa 2-7, nhưng sau đó nhà ĐKVĐ Premier League nhanh chóng đứng dậy vượt qua khó khăn. Họ vẫn trở thành cái tên đáng gờm nhất tại Premier League.

Còn Man United, đây là CLB bí ẩn. Không ai biết xác suất chiến thắng của họ thế nào. Thông thường, nếu nằm trong nhóm hàng ngũ những đội bóng đẳng cấp thế giới, tất cả có thể đoán trước điều này.

Man United phập phù và thiếu bản sắc. Họ không xây dựng được lối chơi rõ ràng như Man City của Pep Guardiola, Liverpool của Jurgen Klopp. Thậm chí, Arsenal dưới thời Mikel Arteta còn trình diễn thứ bóng đá mang bản sắc rõ nét hơn.

Ông Stan Collymore đã đúng khi nói Man United hiện tại không hơn gì ảo ảnh. Họ chỉ còn là cái tên hùng mạnh trên lý thuyết.

Và trách nhiệm chính thuộc về HLV Solskjaer, người vẫn chưa tạo ra cuộc cách mạng triệt để về lối chơi CLB. Khi Sir Alex Ferguson còn dẫn dắt Man United, sẽ là cú sốc lớn nếu "Quỷ đỏ" để thua những đội như Basaksehir.

Còn bây giờ, đó không còn là điều bất ngờ, mà trở thành điều gì đó rất bình thường.

MU nhận bàn thua khi 10 cầu thủ lên tấn công HLV Ole Solskjaer và các học trò đều tỏ ra thất vọng với cách MU để thủng lưới trong trận thua Istanbul Basaksehir 1-2 ở vòng bảng Champions League rạng sáng 5/11 (giờ Hà Nội).

Niềm tin vào Bruno Fernandes làm hại Man United

Ngay cả khi Bruno Fernandes không có phong độ tốt, huấn luyện viên Ole Solskjaer vẫn sử dụng tiền vệ người Bồ Đào Nha để rồi khiến đội nhà sa lầy.

Man United thể hiện phong độ bất ổn

Những ngày bay bổng của Man United tại Champions League kết thúc khi đội bóng này thua 1-2 trước Istanbul Basaksehir rạng sáng 5/11 (giờ Hà Nội).

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm