Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United thua 1-4 trước Watford

"Quỷ đỏ" thua đậm câu lạc bộ đứng hạng 17 ở vòng 12 Premier League diễn ra tối 20/11 (giờ Hà Nội).

Cổ động viên (CĐV) Man United tuyệt vọng nhìn câu lạc bộ (CLB) con cưng bị Watford dồn ép trong hiệp một và để thủng lưới đến 2 lần. Bước sang hiệp 2, Donny van de Beek vào sân và giúp "Quỷ đỏ" có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2. Tuy nhiên, tấm thẻ đỏ của đội trưởng Harry Maguire khiến nỗ lực của đồng đội tuyến trên trở nên vô nghĩa.

Watford tận dụng lợi thế hơn người và sự hời hợt của các hậu vệ MU để ghi thêm 2 bàn trong quãng thời gian bù giờ hiệp 2, qua đó ấn định chiến thắng đậm nhất trong lịch sử đối đầu CLB thành Manchester.

Watford vs Man United anh 1

MU kém ngôi đầu 12 điểm khi mùa giải mới diễn ra 12 vòng. Ảnh: Reuters.

MU đang có phong độ tệ, nhưng vẫn được đánh giá cao hơn so với Watford. Tuy nhiên, những gì thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer thể hiện lại cho thấy điều hoàn toàn ngược lại.

Man United chơi như thể đội chiếu dưới trong suốt hiệp một. Ngay từ những phút đầu, CĐV "Quỷ đỏ" đã phải trải qua những giây phút thấp thỏm lo âu khi Bruno Fernandes, Scott McTominay mắc lỗi dây chuyền dẫn đến quả phạt đền.

Ismaila Sarr không hạ được De Gea, nhưng Kiko đã có mặt để đá bồi tung lưới MU. VAR vào cuộc và xác định cầu thủ chủ nhà đã xâm nhập vùng cấm sớm. Watford được thực hiện lại quả penalty, nhưng De Gea tiếp tục xuất sắc ngăn chặn cú đá của Sarr.

Khoảnh khắc thoát thua này chỉ là khởi đầu cho màn trình diễn thậm chí tệ hại hơn của một trong những CLB sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới. McTominay, Matic lúng túng, chậm chạp trong những tình huống bị đối thủ áp sát. Ở 2 biên, Wan-Bissaka, Shaw liên tục để mất vị trí.

Watford liên tục khoét vào 2 cánh của đội khách và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn. Điều gì đến cũng phải đến, De Gea bất lực nhìn bóng đi vào lưới sau cú dứt điểm cận thành của Josh King. Người mắc lỗi là Wan-Bissaka. Giữa nhiều phương án, hậu vệ người Anh lại chọn cách tệ nhất, đó là dùng đầu phá quả tạt của đối thủ. Bóng nảy lên rồi lại rót xuống vùng cấm. Emmanuel Dennis không bỏ lỡ cơ hội để kiến tạo cho đồng đội mở tỷ số.

Sau sai lầm của hậu vệ phải, đến lượt cánh đối diện của MU mắc lỗi. Phút 44, 4 cầu thủ đội khách vây bắt nhưng không thể chặn pha phối hợp giữa 2 người bên phía chủ nhà. Sarr không thể thắng De Gea từ cự ly 11 m, nhưng anh lại xuất sắc ghi bàn bằng cú sút chéo góc chuẩn xác.

Bước sang đầu hiệp 2, HLV Solskajer tung Van de Beek vào sân. Cầu thủ người Hà Lan ngay lập tức giúp thế trận của đội khách khởi sắc. Phút 50, Van de Beek thắp lên hy vọng cho "Quỷ đỏ" bằng bàn rút ngắn tỷ số sau đường kiến tạo của Ronaldo.

Watford vs Man United anh 2

Van de Beek cho thấy anh xứng đáng có suất đá chính. Ảnh: Reuters.

Ngoài bàn thắng, cựu sao Ajax có mặt ở mọi điểm nóng trên sân. Anh tích cực tranh chấp và thực hiện hàng loạt đường chuyền tạo cơ hội. Ronaldo là người được hưởng lợi nhưng trong một ngày phong độ xuống thấp, CR7 không thể mang về bàn thắng. Anh bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn, trong đó có tình huống đối mặt thủ thành Ben Foster.

Khi thế trận đang dần trở nên sáng sủa với MU, hàng thủ đội khách một lần nữa gây thất vọng. Harry Maguire lẽ ra phải là chỗ dựa cho đồng đội nhưng "Quỷ đầu đàn" nhận 2 thẻ vàng từ phút 62 đến 69. Sau tình huống này, Matic phải lùi về đá cặp trung vệ với Lindelof.

Với 10 người, MU không còn duy trì được sức ép như trước. Đội khách thi đấu cầm chừng và bị đối thủ chọc thủng lưới thêm 2 lần phút bù giờ. Joao Pedro, Emmanuel Dennis tận dụng sự hời hợt của các hậu vệ áo xanh để lần lượt tung cú sút quyết đoán ấn định thắng lợi 4-1 cho "Bầy ong".

Watford vs Man United anh 3


  • 'Van de Beek là cầu thủ giỏi'

    "CĐV có thể thấy Van de Beek là một cầu thủ rất giỏi và chuyên nghiệp. Cậu ấy chưa bao giờ khiến bản thân, gia đình và đồng đội phải thất vọng vì thái độ của mình. Cách cậu ấy tiếp cận với các buổi tập và trận đấu là hoàn toàn đúng đắn. Tôi không thể có lỗi với Van de Beek và cậu ấy cũng hiểu điều đó", HLV Solskjaer phát biểu.

    Watford vs Man United anh 4

  • Neville chỉ ra thiếu sót lớn nhất của Solskjaer

    "Việc ký hợp đồng với một số cầu thủ giỏi càng làm tăng thêm áp lực cho màn trình diễn tệ của MU trong thời gian gần đây. Tôi nghĩ United phải là ứng viên vô địch với đội hình này, nhưng vị trí thực tế thì thật tồi tệ. Tôi rất đau lòng vì điều này. Solskjaer không thể xếp một đội hình gọn gàng trước khi trận đấu diễn ra. Đó là thiếu sót lớn nhất của anh ấy", Gary Neville chỉ trích đồng đội cũ.

    Cựu hậu vệ MU cho biết anh vẫn thường xuyên trao đổi với Solskjaer nhưng chỉ về cuộc sống ngoài sân cỏ và không có bất kỳ yếu tố chuyên môn nào.

    Watford vs Man United anh 5

  • Phản ứng với HLV David Moyes về thông tin Lingard trở lại West Ham

    "Tôi không thể bàn về Jesse Lingard, một cầu thủ đang thuộc biên chế Manchester United. Những gì tôi có thể nói là chúng tôi rất thích Lingard. Cậu ấy hòa đồng và có nhiều đóng góp cho CLB ở mùa trước", cựu HLV MU cho biết.

    Rạng sáng nay (20/11), Lingard khiến CĐV MU lo lắng khi đăng bức hình khi anh còn thi đấu cho West Ham. Trước đó, báo chí Anh đưa tin cầu thủ sinh năm 1992 đã không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với CLB chủ sân Old Trafford.

    Watford vs Man United anh 7

  • Solskjaer lên tiếng về trường hợp của Lingard ở MU

    Trước trận gặp Watford ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên người Na Uy cho biết Jesse Lingard thất vọng vì không được ra sân thường xuyên ở MU.

    Solskjaer lên tiếng về trường hợp của Lingard ở MU Trước trận gặp Watford ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, huấn luyện viên người Na Uy cho biết Jesse Lingard thất vọng vì không được ra sân thường xuyên ở MU.
  • Cổ động viên Watford bắt đầu tới sân

    Người hâm mộ "Bầy ong" vẫn chưa quên cảm giác đánh bại MU của Solskjaer với tỷ số 2-0 vào tháng 12/2019.

    Watford vs Man United anh 8

    Watford vs Man United anh 9

    Watford vs Man United anh 10

  • MU và cơ hội trút giận lên Watford

    Những thay đổi (nếu có) MU tạo ra trước Watford vào lúc 22h tối 20/11 (giờ Hà Nội) này nhiều khả năng sẽ chỉ nằm ở tinh thần của các ngôi sao. Maguire, người đá tệ bậc nhất trong giai đoạn trước đây, đã lấy lại phần nào tinh thần khi liên tục tỏa sáng trong màu áo tuyển Anh.

    Chỉ cần Maguire lấy lại phong độ, hàng phòng ngự của "Quỷ đỏ" có thể vững vàng hơn đôi chút. Đó cũng có thể coi là bàn đạp để MU tin vào một kết quả tốt, nhằm gạt bớt khủng hoảng.

    Ronaldo hay Bruno Fernandes sau kết quả thất vọng cùng Bồ Đào Nha ở Vòng loại World Cup 2022 rất có thể sẽ mang sự ức chế ấy để dồn vào Watford, CLB có hàng phòng ngự tệ thứ tư từ dưới lên tại Premier League.

    Chuẩn bị tinh thần cho cầu thủ là điểm mạnh nhất của Solskjaer, và không bất ngờ nếu các ngôi sao của MU ra sân trước Watford với tâm lý đè bẹp đối thủ, để đẩy lùi những chỉ trích nhắm vào MU và chính bản thân họ.

    Nhìn chung, MU của Solskjaer nhiều khả năng sẽ có 3 điểm trước Watford, nhưng chỉ dùng kết quả đó để nhận định "Quỷ đỏ" sẽ thoát khỏi khủng hoảng thì không.

    Watford vs Man United anh 11

  • Solskjaer tự tin khi MU đá sân khách

    Phát biểu trước chuyến làm khách Watford, Solskjaer tự tin tuyên bố: "Các cầu thủ, nhân viên, bản thân tôi đang nỗ lực hướng tới mục tiêu là cải thiện, giành được kết quả tốt hơn. Người hâm mộ vẫn đang ủng hộ đội và CLB. Khi phải nhận thất bại, bạn luôn thất vọng và chịu áp lực. Tuy nhiên, chúng tôi đã trao đổi cởi mở và thẳng thắn với nhau".

    "MU từng trải qua giai đoạn như thế này trước đây. Phong độ sân khách của đội là qua hơn 30 trận đấu thì để thua 1. Mùa trước, chúng tôi xoay chuyển tình thế, chỉ để thua 1 lần trong hơn 20 trận. Chúng tôi cần phát huy tiếp điều đó vào lúc này. MU có thể làm tốt hơn và phải làm tốt hơn". Ảnh: Reuters.

    Watford vs Man United anh 12

  • MU thắng 4 trong 5 lần gần nhất gặp Watford ở Premier League

    Cả 2 chiến thắng của Watford trước MU ở Premier League đều diễn ra trên sân nhà Vicarage Road.

    Watford vs Man United anh 17

    Watford vs Man United anh 18

  • Greenwood dương tính nCoV

    Theo Sky Sports, Mason Greenwood không có tên trong danh sách đăng ký của MU gặp Watford do dương tính với Covid-19.

    "Thật không may, Mason đã bị Covid-19. Cậu ấy dương tính sau khi trải qua cuộc xét nghiệm. Vì vậy, chúng tôi sẽ đợi cậu ấy trở lại", Solskjaer nói.

    Watford vs Man United anh 19

  • Dàn sao 2 CLB khởi động trước giờ bóng lăn

    Ronaldo đã tịt ngòi 3 trận gần nhất ở cả cấp tuyển và CLB. Siêu sao người Bồ Đào Nha đang khao khát ghi bàn để chứng tỏ giá trị bản thân.

    Watford vs Man United anh 20

    Watford vs Man United anh 21

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Jon Moss, MU giao bóng trước.

  • Watford bị tước bàn thắng

    Sau pha phá bóng lỗi của Bruno, McTominay phạm lỗi trong vùng cấm ở phút thứ 6 khiến MU chịu quả phạt đền. Ismailar Sarr được trao nhiệm vụ. Anh không đánh bại được De Gea nhưng Kiko đã có mặt kịp thời để đá bồi tung lưới "Quỷ đỏ".

    Watford vs Man United anh 22

    Watford vs Man United anh 23

    Watford vs Man United anh 24

  • MU chơi lúng túng

    MU đang gặp khó khăn trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn. Lối chơi pressing tầm cao của đội chủ nhà khiến "Quỷ đỏ" không thể đưa bóng qua vạch giữa sân. Phút 19, McTominay nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Emmanuel Dennis.

  • Phút 27, Watford có lần thứ 6 tiếp cận khung thành của De Gea. Maguire tiếp tục kịp thời bọc lót để giải nguy cho thủ môn người Tây Ban Nha. 

    Watford vs Man United anh 27

  • Rashford dứt điểm bất thành

    Foster đổ người xuất sắc để cản pha dứt điểm một chạm hiểm hóc trong vùng cấm của Rashford ở phút 31. Đây là cơ hội đáng kể đầu tiên của MU từ đầu trận.

  • HLV Solskjaer đã yêu cầu Rashford đổi cánh với Sancho trong những phút vừa qua. Trong khi Rashford hoạt động năng nổ, Sancho gần như mất hút trước hàng thủ Watford.

  • Hàng thủ MU chơi tệ

    King thoải mái đánh đầu trong vùng cấm ở phút 40 nhưng De Gea một lần nữa cứu thua cho đội khách. Maguire, Matic đã không theo kèm số 7 của đội chủ nhà.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Van de Beek, Martial vào sân thay Rashford và McTominay.

  • De Gea lại cứu thua

    KHÔNG VÀO! Josh King áp sát khung thành rồi tung cú dứt điểm vào góc gần. De Gea đã phản xạ bằng chân để cứu đội khách khỏi bàn thua ở phút 53. Wan-Bissaka dâng cao nên để lộ nhiều khoảng trống phía sau.

  • Bruno dứt điểm chệch cột

    Cú ra chân của Van de Beek khiến Foster đứng chôn chân. Tuy nhiên, bóng lại đi chệch khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Cả 2 cơ hội của MU trong hiệp 2 đều đến từ pha xử lý của Sancho bên cánh phải.

  • Maguire nhận thẻ vàng ở phút 62 sau tình huống kéo ngã Sarr.

  • Matic tung cú sút bất ngờ sau đường chuyền của Van de Beek ở phút 68. Bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà.

  • Van de Beek, Ronaldo chơi ăn ý

    Phút 72, Ronaldo dứt điểm một chạm sau đường chuyền sáng nước của Van de Beek. Cú sút quyết đoán ở góc hẹp của CR7 chưa mang về bàn thứ 2 cho "Quỷ đỏ".

    Watford vs Man United anh 38

  • Ronaldo bỏ lỡ cơ hội

    Ronaldo băng vào đánh đầu sau quả tạt của Sancho ở phút 76. Tiền đạo 36 tuổi đã văng tục sau khi bóng đi vọt xà.

  • Ronaldo ghi bàn ở vị trí việt vị

    Ronaldo đưa được bóng vào lưới chủ nhà ở phút 78 sau đường chuyền của Van de Beek. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 

    Watford vs Man United anh 39

  • Bruno dứt điểm tệ

    Ronaldo rê bóng xuống đáy biên. Anh chuyền ngược cho Van de Beek. Tiền vệ người Hà Lan có pha bỏ bóng thông minh cho Bruno ở vị trí thuận lợi hơn. Tuy nhiên, số 18 lại sút vọt xà ở phút 80.

  • MU thay người thứ 3

    Shaw nằm sân sau tình huống ngăn quả tạt của cầu thủ đội chủ nhà ở phút 84. Hậu vệ này dường như gặp vấn đề ở vùng đầu. Tuyển thủ Anh rời sân nhường chỗ cho Dalot. 

  • HẾT GIỜ

    MU nhận thất bại bẽ bàng trước đội bóng đang đứng ở gần cuối bảng xếp hạng.

    Watford vs Man United anh 41

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm