Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United thắng Leeds 4-2

"Quỷ đỏ" giữ vị trí trong top 4 sau chiến thắng kịch tính trên sân Elland Road ở vòng 26 Premier League diễn ra đêm 20/2 (giờ Hà Nội).

Những chuyến hành quân đến Elland Road trong những mùa giải gần đây chưa bao giờ dễ dàng với Man United. Đoàn quân của HLV Ralf Rangnick có lợi thế trong hiệp một khi dẫn trước 2 bàn, nhưng để Leeds gỡ hòa bằng các bàn thắng liên tiếp ở phút 53 và 54.

Sự điều chỉnh nhân sự hợp lý của chiến lược gia người Đức giúp "Quỷ đỏ" giành lại sự chủ động, ghi thêm 2 bàn ở phút 70 và 89. Thắng lợi nhọc nhằn trên sân khách giúp Man United tạm giữ vị trí trong top 4. Họ hơn Arsenal, Tottenham 4 và 7 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 2 CLB này 3 trận.

Leeds dau Man United anh 1

Fred vào sân giúp MU lật ngược thế cờ.

Cơn mưa tầm tã tại sân Elland Road khiến cả hai đội gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai bóng. Leeds nhập cuộc tốt hơn với những tình huống áp sát và dứt điểm quyết đoán. Ngay phút thứ 4, David De Gea phải nổi nóng khi các hậu vệ áo đỏ đứng bất động để chủ nhà áp sát khung thành. "Quỷ đỏ" gặp may khi cú sút cận thành của Jack Harrison đưa bóng đi vọt xà.

Trong lần đầu tiên đá chính tại Premier League mùa này, sự cố gắng không bù đắp được cho cảm giác bóng tệ của Lingard. Cầu thủ sinh năm 1992 di chuyển lạc nhịp và thực hiện đường chuyền tệ khiến MU lỡ cơ hội mở tỷ số ở phút 20.

Cầu thủ khác của MU cũng chơi mờ nhạt trong hiệp một là Cristiano Ronaldo. Siêu sao 37 tuổi thường xuyên để mất bóng khi bị hậu vệ chủ nhà áp sát. Ngoài ra, anh có pha bỏ lỡ khó tin từ cự ly 3 m ở phút 22, sau nỗ lực đi bóng ấn tượng của Paul Pogba.

Man United thi đấu không hay hơn đối thủ, nhưng lại có bàn mở tỷ số từ pha bóng cố định. Sau 140 quả phạt góc từ đầu mùa giải này, "Quỷ đỏ" làm tung mành lưới đối thủ. Người lập công là Harry Maguire với pha đánh đầu dũng mãnh từ đường kiến tạo của Luke Shaw.

Theo Opta, đây cũng là bàn từ tình huống phạt góc đầu tiên của MU kể từ tháng 4/2021.

Bàn mở tỷ số giúp sự tự tin của Maguire cùng các hậu vệ MU dâng cao. Hàng thủ áo đỏ có hàng loạt quyết định vào bóng chuẩn xác để bẻ gãy các pha lên bóng của chủ nhà.

Phút 45+5, Lindelof gây bất ngờ với tình huống dẫn bóng đến sát vạch 16,5 m rồi chuyền cho Sancho đang băng lên từ cánh phải. Cựu cầu thủ Dortmund treo bóng vừa tầm để Bruno đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Lợi thế một lần nữa bị MU ném qua cửa sổ bằng cách bắt nhịp trận đấu chậm chạp, thiếu tập trung trong những phút đầu hiệp hai. Cũng như Burnley, Southampton, Leeds dồn toàn lực để gây sức ép sau tiếng còi của trọng tài chính và thu về 2 bàn liên tiếp chỉ trong chưa đầy 2 phút.

Phút 53, quả tạt của Rodrigo từ cánh trái cộng hưởng với sức gió trở thành cú dứt điểm vào góc chữ A khiến De Gea bó tay. Phút 54, Bruno Fernandes mất bóng ngay trước vùng cấm. Daniel James căng ngang để cầu thủ vừa vào sân thay người Raphinha dứt điểm cận thành đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Khi học trò mất phương hướng, HLV Rangnick đã kịp đưa ra sự điều chỉnh. Phút 67, Fred mang theo nguồn năng lượng tích cực để giúp MU giành lại quyền kiểm soát khu vực giữa sân.

Chỉ 3 phút sau khi vào sân thay Pogba, tiền vệ người Brazil giúp MU tái lập thế dẫn bàn. Bóng lần lượt qua chân Bruno Fernandes, Ronaldo, Sancho rồi nằm gọn trong lưới đội chủ nhà sau cú ra chân quyết đoán ở góc hẹp của số 17. Sancho trải qua tháng 2 như mơ. Anh ghi 2 bàn và thực hiện một đường kiến tạo.

Theo Opta, MU đã có 10 bàn được ghi bởi những cầu thủ dự bị ở mùa này, nhiều hơn bất kỳ CLB nào tại Premier League. 5 trong số đó được thực hiện dưới thời HLV Rangnick.

Trong 20 phút còn lại, Leeds cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, nhưng không thể tạo ra nhiều sóng gió trước hàng thủ có phong độ cao của "Quỷ đỏ".

Đội khách phòng ngự chủ động, và kết liễu Leeds bằng pha phối hợp giữa Bruno Fernandes và Elanga. Sau pha xử lý kỹ thuật của tiền vệ số 18, sao trẻ sinh năm 2002 dứt điểm lạnh lùng bằng lòng trong ấn định thắng lợi 4-2 cho MU ở phút 89.

Leeds dau Man United anh 2

Leeds dau Man United anh 3

Chuyện gì đang xảy ra với Maguire?

Harry Maguire gánh trên vai áp lực khủng khiếp khi cùng lúc gắn "mác" trung vệ đắt nhất thế giới và là đội trưởng của Man Utd.

HLV Rangnick lên tiếng về mâu thuẫn của Ronaldo và Maguire

Huấn luyện viên Ralf Rangnick tuyên bố Harry Maguire sẽ đeo băng đội trưởng của Man Utd ít nhất đến hết mùa này.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm