Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United sắp bổ nhiệm HLV Erik ten Hag

Báo chí Anh đồng loạt đưa tin Man United đã quyết định chi tiền để đưa HLV trưởng của Ajax về sân Old Trafford.

Sky Sports, BBC, ESPN, Telegraph và chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano đưa tin Manchester United đang đẩy nhanh quá trình đàm phán để sớm bổ nhiệm Erik ten Hag vào ghế nóng tại Old Trafford.

Hợp đồng chính thức vẫn chưa được ký nhưng đôi bên đã bắt đầu thảo luận về các vấn đề quan trọng như nhân sự, ngân sách và kế hoạch phát triển đội bóng.

Man United chon Erik ten Hag lam huan luyen vien anh 1

Ten Hag nổi lên là ứng viên số một cho vị trí thuyền trưởng Man United.

Ten Hag đã vượt qua Mauricio Pochettino để trở thành ứng viên số một cho vị trí thuyền trưởng Man United sau buổi phỏng vấn. Chiến lược gia người Hà Lan còn nhận được sự ủng hộ từ huấn luyện viên tạm quyền của MU hiện tại, ông Ralf Rangnick.

Theo báo chí Anh, Ten Hag là huấn luyên viên có triết lý bóng đá hiện đại, điều này đã được thể hiện rõ trong quãng thời gian ông dẫn dắt và gặt hái danh hiệu tại Hà Lan. Để sở hữu Ten Hag, MU sẽ phải trả khoảng 2 triệu euro phí phá vỡ hợp đồng cho Ajax. Đây không phải vấn đề với CLB chủ sân Old Trafford.

Kể từ năm 2017 đến nay, Ten Hag đã chứng tỏ tài năng trên cương vị HLV trưởng của Ajax. Ông giúp CLB chủ sân Johan Cruyff giành 5 danh hiệu quốc nội và tiến vào bán kết Champions League 2018/19.

Trong lịch sử MU, mới có một huấn luyện viên người Hà Lan đến làm việc ở Old Trafford là Louis van Gaal. "Tulip Thép" dẫn dắt "Quỷ đỏ" trong 2 mùa (2014/15, 2015/16) và có một danh hiệu là chức vô địch FA Cup 2015/16.

Khi đó, MU sở hữu lối chơi kiểm soát bóng nhưng lại tỏ ra yếu kém trong khâu tấn công, dẫn đến hàng loạt trận hòa 0-0 tẻ nhạt trước những đối thủ chiếu dưới. Nhưng bù lại, nửa đỏ thành Manchester thường có phong độ tốt khi chạm trán các đối thủ trong nhóm "Big Four".

Vừa qua, HLV Van Gaal cũng lên tiếng khuyên Ten Hag không nên đến Manchester: "Cậu ấy nên đến một đội bóng thuần túy hơn là một CLB thương mại như Man United".

Rooney muốn Pochettino dẫn dắt MU Wayne Rooney cho rằng chiến lược gia người Argentina là huấn luyện viên phù hợp với Man United nhờ kinh nghiệm đã có tại Premier League.

Rooney: 'Ronaldo không phải là bản hợp đồng tốt của MU'

Cựu thủ quân Man United có những phát ngôn thẳng thắn về tình hình của Ronaldo và đội chủ sân Old Trafford hiện tại.

West Ham đẩy Man United khỏi nhóm dự cúp châu Âu

Thầy trò huấn luyện viên David Moyes đánh bại Everton 2-1 ở vòng 31 Premier League tối 3/4 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm