Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United đang tự bắn vào chân trên thị trường chuyển nhượng

Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông muốn một lứa cầu thủ mới tại Old Trafford, nhưng cách làm của Man United lại khiến họ tự rơi vào thế khó trên thị trường chuyển nhượng.

Trong khi những đối thủ đang mở rộng mạng lưới tuyển trạch tài năng trên toàn trái đất, Man United dường như lại không ưa thích việc tìm kiếm quá xa. Để chiêu mô được những bản hợp đồng mới, họ sẵn sàng đưa công việc tái kiến thiết đội bóng trở nên khó khăn và đắt đỏ hơn.

Ưu tiên mua cầu thủ trẻ

Sau khi chi tiêu khoản kếch xù cho những cầu thủ được hết mực săn đón những năm gần đây nhưng gặt hái rất ít thành công như trường hợp của Angel Di Maria, Paul Pogba, Memphis Depay hay Alexis Sanchez, "Quỷ đỏ" giờ đây ưu tiên mua các tài năng trẻ người Anh.

thi truong chuyen nhuong,  Manchester United,  Man United,  Pogba,  Solskjaer anh 1
Bissaka thể hiện ấn tượng với tỷ lệ tranh chấp tay đôi và không chiến thành công tới 100% trong trận gặp Leeds United.

Đến giờ, đội bóng chủ sân Old Trafford đã chi 50 triệu bảng cho Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace và 15 triệu bảng cho Daniel James của Swansea City. Không những vậy, Man United đã đến rất gần với bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng cho hậu vệ người Anh Harry Maguire. Họ cũng được báo giá 50 triệu bảng cho mục tiêu mới là tiền vệ Sean Longstaff của Newcastle United.

Tất cả cầu thủ trên đều giúp đa dạng hóa những phương án hiện tại để Ole Gunnar Solskjaer có thể lựa chọn đội hình theo mong muốn của riêng mình. Tuy vậy, đi cùng với đó là những cái giá đắt đỏ.

Bằng việc nhắm vào các cầu thủ đến từ chính những đội bóng Anh, MU đang tự đẩy mình vào thế khó. Vì với sức mạnh tài chính khổng lồ của các CLB trong thị trường này, họ không phải chịu áp lực khi bán các cầu thủ giỏi nhất của mình.

Bằng việc giới hạn chỉ tìm kiếm các cầu thủ Anh, tránh những phương án rẻ và có khả năng thành công nhưng ở khu vực khác, "Quỷ đỏ" thành Manchester đang thu hẹp thị trường.

Tự gây khó dễ trên thị trường chuyển nhượng

Trên thực tế, đã có những tình huống hài hước xảy ra. Sean Longstaff khoác áo Newcastle, 21 tuổi với 8 lần ra sân tại Premier League được thông báo có giá trị chuyển nhượng rất cao, nhưng "Chích chòe" hoàn toàn có quyền để hét giá.

Man United ra giá 20 triệu bảng là hợp lý, nhưng Newcastle không cần bán và đã biết những tiêu chuẩn ngặt nghèo của nhà cầm quân người Na Uy. Do đó, "Quỷ đỏ" tự mình rơi vào thế yếu trên bàn đàm phán.

Cách lập luận trên cũng áp dụng với bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng của Leicester, Harry Maguire, người có thể sẽ trở thành trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử ở tuổi 26. Khi cựu cầu thủ Hull City đang trong thời kỳ đỉnh cao, "Bầy cáo" không ngần ngại yêu cầu một mức phí chuyển nhượng kỷ lục cho cầu thủ này.

Crystal Palace cũng đã dễ dàng làm được điều tương tự trong vụ thương thảo đưa Wan-Bissaka về với sân Old Trafford.

thi truong chuyen nhuong,  Manchester United,  Man United,  Pogba,  Solskjaer anh 2
Solskjaer được kỳ vọng tái kiến thiết Man United ở mùa giải mới.

Trong vòng 6 năm kể từ lần cuối lên ngôi vô địch, Man United liên tục thay đổi đột ngột giữa các chiến thuật khác hẳn nhau. Điều này thể hiện rõ ràng nhất ở cách họ bổ nhiệm HLV, khi người sau có phong cách trái hẳn với người trước.

Từ một David Moyes mới nổi đang khát danh hiệu, "Quỷ đỏ" chuyển hướng đến Louis Van Gaal nổi tiếng và đã no nê thành tích. Từ triết lý mơ mộng và đòi hỏi sự trung thành của Van Gaal, các cầu thủ Man United phải làm quen với tư duy thực dụng và "thắng bằng mọi giá" của Jose Mourinho.

Cuối cùng, sau khi chế độ lạnh lùng, độc tài lỗi thời của "Người đặc biệt" vụt tắt ở Old Trafford, người hùng Solskjaer dành được sự ưu ái khi trở về mái nhà xưa.

Trong những bước ngoặt đó, Man United đều không tránh khỏi sự lúng túng. Trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay, khi cho rằng việc đón những ngôi sao đến Old Trafford không giúp được nhiều, "Quỷ đỏ" đã chọn thực hiện phương án khác: chờ đợi những cái tên mới nổi đang khát khao cống hiến, như chính trường hợp của thuyền trưởng Solskajer.

Thế nhưng, Man United đang tự bó hẹp mình trên thị trường chuyển nhượng. Với rất nhiều đất diễn, họ nên mở rộng phạm vi tuyển trạch nếu không muốn mang về những bản hợp đồng "kỷ lục" mang tính đẩy giá.

Highlights MU 4-0 Leeds United: Tân binh gây ấn tượng Tân binh Aaron Wan-Bissaka để lại dấu ấn với pha kiến tạo mở ra chiến thắng 4-0 cho Man United trước Leeds United trong trận giao hữu diễn ra tối 17/7.

Man Utd 4-0 Leeds Utd: 'Quỷ đỏ' thăng hoa

Man Utd chơi lấn lướt và dễ dàng nhấn chìm đối thủ đang chơi tại Championship trong trận giao hữu tại sân Optus tối 17/7.

Nhật Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm