Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United cho mượn Martial

Rạng sáng 26/1 (giờ Hà Nội), Sevilla thông báo mượn Anthony Martial từ Manchester United đến hết mùa giải này.

Theo báo chí Anh, Sevilla sẽ trả cho Manchester United 6 triệu euro, bao gồm cả phí mượn và tiền lương của tiền đạo người Pháp. Martial đã chấp nhận giảm thu nhập để thương vụ này sớm hoàn tất.

Man United chưa muốn dứt tình với Martial, nên không đính kèm điều khoản cho phép Sevilla mua đứt cầu thủ này vào cuối mùa giải. Ở đội bóng mới, Martial sẽ mang áo số 22.

Martial roi MU anh 1

Martial rạng rỡ trong ngày ký hợp đồng.

Martial được Sevilla miêu tả là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cắm và 2 biên, đặc biệt là hành lang trái, nơi anh có thể phát huy những tố chất của mình. Chân sút sinh năm 1995 sẽ cùng Sevilla chinh phục những mục tiêu lớn trong phần còn lại của mùa giải, đó là cạnh tranh chức vô địch La Liga và Europa League.

Martial từng được cả Juventus và Sevilla quan tâm. Tuy nhiên, anh đã lựa chọn Sanchez Pizjuan làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp.

Trong kỳ chuyển nhượng hè 2015, Man United gây bất ngờ khi chi 60 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ trẻ của Monaco là Anthony Martial. Tiền đạo người Pháp có màn ra mắt ấn tượng với pha solo ghi bàn trong trận đấu với Liverpool.

Martial roi MU anh 2

Thống kê của Anthony Martial tại Manchester United. Đồ họa: Minh Phúc.

Trong gần 7 năm chơi cho MU, sự nghiệp của Martial trải qua nhiều thăng trầm. Theo thống kê của Transfermarkt, tiền đạo người Pháp ra sân 270 trận, ghi 79 bàn, giành 4 danh hiệu gồm Europa League, FA Cup, Community Shield và League Cup.

Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, cựu tiền đạo Monaco ghi 23 bàn trong 48 lần ra sân (2019/20). Anh từng được các tiền bối như Louis Saha, Yohan Cabaye đánh giá là "Thierry Henry mới". Thậm chí, huyền thoại Eric Cantona từng nhận định Martial sở hữu những phẩm chất tương tự như Ronaldo de Lima.

Tuy nhiên, anh cũng có quãng thời gian gặp khó khăn khi mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho. Martial tìm lại phong độ dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, nhưng rồi tiếp tục sa sút sau khi Ralf Rangnick lên nắm quyền.

Điều khiến Rangnick chưa hài lòng ở MU Huấn luyện viên người Đức không hài lòng với những pha dứt điểm bất chấp vị trí của các cầu thủ Man United trong chiến thắng 1-0 trước West Ham ở vòng 22 Ngoại hạng Anh.

Rashford san bằng kỷ lục ghi bàn muộn tại Premier League

Rashford đã có 4 lần ghi bàn sau phút 90 để mang về 3 điểm cho Man United, thành tích tốt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Cái tôi của Ronaldo thành lực cản với Man United

Thái độ của Cristiano Ronaldo sau trận đấu với Brentford khó là tấm gương tốt với các cầu thủ trẻ Manchester United.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm