Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United chia tay cầu thủ thứ 5

Sau Matic, Grant, Cavani và Pogba, Manchester United xác nhận sẽ chia tay Jesse Lingard khi hợp đồng của cầu thủ này hết hạn vào cuối tháng 6.

Mối lương duyên kéo dài hơn 20 năm giữa Jesse Lingard và Manchester United đã kết thúc. Tiền vệ người Anh sẽ rời Old Trafford dưới dạng tự do vào hè năm nay. Đây là điều đã được dự báo từ trước khi Lingard không có chỗ đứng trong kế hoạch của tân HLV trưởng Erik ten Hag.

Lingard là cầu thủ thứ 5 được xác nhận rời MU hè này sau Nemanja Matic, Lee Grant, Edinson Cavani và Paul Pogba. Theo báo chí Anh, đích đến của Lingard nhiều khả năng sẽ là Newcastle, CLB đã liên hệ với cầu thủ này từ kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Khi đó, Lingard đã đề đạt nguyện vọng ra đi nhưng MU vẫn giữ chân anh trên ghế dự bị.

Man United chia tay cau thu thu 5 anh 1

Lingard (bìa trái) không gia hạn hợp đồng với Man United.

Lingard gắn bó với MU từ đội U9 vào năm 2001. 10 năm sau, anh là thành viên chủ chốt cùng đội U18 giành chức vô địch FA Youth Cup. Sau nhiều lần đi tu nghiệp dưới dạng cho mượn ở Championship, Lingard có trận ra mắt đội một Man United dưới thời Louis van Gaal vào năm 2014.

Từ đó đến nay, Lingard đã chơi 232 trận, ghi 35 bàn. Dấu ấn đậm nét nhất của anh là pha lập công ở phút 110 của trận chung kết FA Cup 2016, giúp MU đánh bại Crystal Palace để lên ngôi vô địch.

2017/18 là mùa giải bùng nổ nhất sự nghiệp Lingard. Anh chơi 48 trận trên mọi đấu trường và ghi 13 bàn cho "Quỷ đỏ". Ở mùa 2021/22, Lingard chỉ có 4 lần đá chính trên mọi mặt trận. Tiền vệ 30 tuổi buộc phải ra đi để tìm cơ hội thi đấu thường xuyên, từ đó nuôi hy vọng trở lại khoác áo tuyển Anh ở World Cup 2022.

Sau Lingard, MU dự kiến chia tay thêm nhiều cầu thủ không nằm trong kế hoạch của HLV Erik ten Hag. Họ có thể là Juan Mata, Aaron Wan-Bissaka, Eric Bailly...

Ngày đầu tiên của Ten Hag ở MU Trang chủ Man United vừa chia sẻ những hình ảnh đầu tiên của huấn luyện viên người Hà Lan trong quá trình tìm hiểu và tái thiết đội bóng chủ sân Old Trafford.

Maguire lần đầu lên tiếng về lời đe dọa đánh bom từ cổ động viên

Trung vệ sinh năm 1993 trải lòng về mối quan hệ giữa anh và cổ động viên (CĐV) Anh sau chuỗi thời gian tồi tệ cùng Man United.

De Jong từ chối Man United

Tiền vệ người Hà Lan không có ý định gia nhập Man Utd bất chấp HLV Erik ten Hag liên tục mời gọi.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm