Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United chi 85 triệu để mua cầu thủ được định giá 25 triệu bảng

Đội ngũ tuyển trạch viên của Man United từng đánh giá Antony chỉ có giá 25 triệu bảng.

Đội ngũ tuyển trạch của MU đánh giá Antony không đáng giá 30 triệu bảng.

Theo Daily Mail, ngay từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer còn tại vị, Manchester United đã cử người theo dõi màn trình diễn của Antony. Sau một thời gian xem xét, đội ngũ của "Quỷ đỏ" thông báo cầu thủ người Brazil có giá khoảng 25 triệu bảng.

Tuy nhiên, khi Erik ten Hag lên nắm quyền, Man United đã phải chi số gấp hơn 3 lần để chiêu mộ Antony vào hè 2022. Do MU mất quá nhiều thời gian để theo đuổi Frenkie De Jong nên khi CLB này chính thức đặt vấn đề với Ajax, mùa giải 2022/23 đã chuẩn bị khởi tranh. Ajax không kịp tìm người thay thế nên quyết giữ chân Antony. Vì vậy, MU chỉ còn cách chi ra số tiền khổng lồ mới có thể thuyết phục đối tác Hà Lan nhả người.

Sau khi cập bến MU với mức phí chuyển nhượng cao thứ 2 lịch sử, Antony lại gây thất vọng khi mới chỉ ghi 8 bàn sau 62 trận. Tính riêng ở mùa này, Antony "tịt ngòi" trên mọi đấu trường với 0 bàn, 0 kiến tạo. Đó là chưa kể việc anh còn vướng vào những bê bối đời tư.

Antony từng bị Paul Scholes cảnh báo về lối chơi "một màu", chỉ dùng chân thuận. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 2000 đã bỏ ngoài tai, để rồi trả giá đắt khi bị các hậu vệ tại Ngoại hạng Anh bắt bài.

Việc Antony chỉ chơi được chân trái khiến khả năng tấn công bên cánh phải của MU gần như là con số 0. Thay vì những quả tạt, căng ngang cho tiền đạo cắm, cầu thủ 23 tuổi liên tục rê dắt, chuyền về hoặc tung những cú sút thiếu lực.

Đồng quan điểm với Scholes, Rio Ferdinand cũng cho rằng hai cánh thi đấu kém hiệu quả là lý do chính khiến Hojlund chưa ghi bàn nào tại Premier League mùa này. Cựu danh thủ người Anh còn kêu gọi MU chiêu mộ thêm một cầu thủ chạy cánh có khả năng tạt để hỗ trợ trung phong sinh năm 2003.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hành động không giống ai của Rudiger

Trung vệ Antonio Rudiger có tình huống bắt người kỳ quặc trong chiến thắng 1-0 của Real Madrid trước Alaves thuộc vòng 18 La Liga rạng sáng 22/12 (giờ Hà Nội).

Ronaldo thăng hạng trong top 100 cầu thủ hay nhất thế giới

Vị trí của Cristiano Ronaldo cải thiện đáng kể so với năm 2022 trong bảng xếp hạng những cầu thủ hay nhất thế giới do báo Guardian bình chọn.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm