Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United cân nhắc bán Rooney giá rẻ

Mối quan hệ rạn nứt giữa Sir Alex Ferguson và Wayne Rooney có thể dẫn đến việc Man United bán tiền đạo này vào mùa hè năm nay nếu có đội bóng nào trả 20 triệu bảng.

Man United cân nhắc bán Rooney giá rẻ

Mối quan hệ rạn nứt giữa Sir Alex Ferguson và Wayne Rooney có thể dẫn đến việc Man United bán tiền đạo này vào mùa hè năm nay nếu có đội bóng nào trả 20 triệu bảng.

Đây là thông tin được hầu hết các tờ báo chính thống ở Anh đăng tải. Việc Ferguson không xếp Rooney đá chính trong trận gặp Real Madrid là một động thái tương đối rõ ràng về mối quan không thật sự êm thấm giữa hai người. Có thể hiểu rằng Man United đã lập kế hoạch cho việc không có Rooney từ mùa giải tới.

Rooney đã khiến Sir Alex không ít lần tức giận bởi việc tăng cân quá nhanh ở mùa này, cũng như việc liên tục gặp chấn thương lặt vặt. Bên cạnh đó, Rooney cũng không còn giữ được sự nhiệt huyết trong thi đấu. Về chuyên môn, đóng góp của Rooney cho đội bóng không còn lớn như những mùa bóng trước.

Rooney chỉ vào sân từ hiệp 2 trong trận gặp Real Madrid.

Man United không có kế hoạch đàm phán hợp đồng mới để thay thế bản hợp đồng còn thời giạn 2 năm với  mức lương 250.000 bảng/tuần của Rooney. Với việc R10 sẽ bước sang tuổi 28 vào tháng 10 năm nay cùng mức lương quá cao, Man United đang muốn bán anh với giá chỉ khoảng 20 triệu bảng.

Những vụ chuyển nhượng như Van Persie sang Man United với giá 22 triệu bảng hay Balotelli về AC Milan 20 triệu bảng cho thấy mức phí chuyển nhượng đang có xu hướng giảm trong thời gian tới. Vì thế, Man United chỉ dám đặt ra mức 20 triệu bảng cho đội bóng nào muốn có Rooney, nhưng ngay cả việc đó bây giờ cũng không dễ.

Man City đã từng rất muốn có Rooney ở mùa 2010/2011 nhưng hiện tại họ không dám chắc chắn điều gì khi tương lai của HLV Mancini vẫn còn là một dấu hỏi. Chelsea và PSG dư thừa tiềm lực tài chính để mua Rooney nhưng đây không phải là điểm đến ưa thích của anh.

Real Madrid và Barca không cho thấy bất cứ dấu hiệu nào muốn mua Rooney. Inter Milan rất muốn chiêu mộ một chân sút đẳng cấp nhưng họ thích săn những tiền đạo Nam Mỹ hơn, vừa phù hợp truyền thống của đội bóng, vừa rẻ hơn.

Nguồn tin rò rỉ từ nội bộ đội bóng tiết lộ, Sir Alex đã không hài lòng với Rooney khi anh trả phép chậm, tăng cân quá nhanh sau khi cùng ĐT Anh tham dự Euro 2012. Vì thế, ông đã mỉa mai nói rằng Rooney sẽ có thêm thời gian hồi phục sau khi dính chấn thương ở đùi trong trận gặp Fulham đầu mùa.

Rooney không có được phong độ ổn định ở mùa giải năm nay.

Về chuyên môn, dấu ấn mà Rooney để lại ở mùa này là không nhiều. Màn trình diễn ấn tượng nhất có lẽ là cú đúp vào lưới Man City vào ngày 9/12 cũng như 1 pha lập công, 2 pha kiến tạo trong trận thắng Norwich vừa qua. Chừng đó là quá ít so với sự kỳ vọng.

Sự xuất hiện của Van Persie và đặc biệt là Kagawa - cầu thủ chơi ở vị trí mà Rooney ưa thích nhất - đã khiến gã Shrek không còn vị thế bất khả xâm phạm tại Man United. Bên cạnh đó, sự trưởng thành nhanh chóng của Danny Welbeck và Tom Cleverley cũng như việc Man United dạm hỏi Rober Lewandowski của Dortmund càng củng cố thêm việc Rooney đang dần xa Old Trafford.

Và điều quan trọng nhất, trong quá khứ những ai đã từng “va chạm” với Sir Alex dù có là siêu sao hay công thần đi chăng nữa đều bị tống ra đường, từ David Beckham, Jaap Stam, Roy Keane hay Ruud van Nistelrooy và sắp tới sẽ là Rooney?

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm