Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United bị xã hội đen tố cáo bán độ

Một tay anh chị khét tiếng của Serbia cho biết mình đã đứng ra dàn xếp kết quả một trận đấu của Man United tại Champions League vào năm 2002.

Man United bị xã hội đen tố cáo bán độ

Một tay anh chị khét tiếng của Serbia cho biết mình đã đứng ra dàn xếp kết quả một trận đấu của Man United tại Champions League vào năm 2002.

Theo tiết lộ của trùm xã hội đen Serbia có tên Karesz thì trận đấu lượt về giữa Man United và Zalaegerszeg TE tại vòng sơ loại thứ 3 Champions League mùa giải 2002/03 đã bị dàn xếp tỷ số.

Ở trận đấu đó Man United đã ghi được 3 bàn thắng chỉ sau 20 phút và kết thúc trận đấu với thắng lợi 5-0 sau khi thủ môn Sasa Ilic của đội khách bị đuổi khỏi sân. Van Nistelrooy (2 bàn), Beckham, Paul Scholes và Solskjaer là những người đã lập công cho Man United.

Ruud van Nistelrooy lập cú đúp trong chiến thắng bị nghi có mùi của Man United.

Đáng chú ý là ở trận lượt đi Man United đã để thua 0-1 và việc họ thắng đậm đến 5 bàn không gỡ ở trận lượt về để lại không ít hoài nghi. Nó chỉ được sáng tỏ phần nào khi Karesz cho biết anh ta và nhóm gangster của mình đã đặt cược một số lượng tiền rất lớn vào cửa Man United giành chiến thắng ít nhất 3 bàn trong trận lượt về.

“Đích thân tôi đứng ra tổ chức một cuộc họp bí mật ở Zalaegerszeg. Tôi ngồi ở một bàn khác để canh chừng cuộc nói chuyện. Đại diện phía Man United ra điều kiện rằng Zalaegerszeg TE sẽ nhận được 10 triệu bảng nếu như chấp nhận để thua với cách biệt 3 bàn. Người đại diện này khẳng định rằng Man United không được biết về việc làm sai trái đó”, Karesz cho biết.

Thông tin này được đưa ra chỉ ít ngày sau khi cảnh sát châu Âu (Europol) công bố kết quả điều tra cho thấy đã có 380 trận đấu tại 15 quốc gia đã bị dàn xếp tỷ số. Báo cáo cũng cho biết trận đấu giữa Liverpool và Debrecen tại Champions League năm 2009 đã bị dàn xếp kết quả bởi những trùm cá độ tại vùng Viễn đông.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm