Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United, Arsenal nổi bật ở lễ bốc thăm Europa League 2022/23

18h chiều nay (26/8, giờ Hà Nội), lễ bốc thăm chia bảng Europa League sẽ được tổ chức tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Europa League năm nay đặc biệt hấp dẫn nhờ sự góp mặt của hai ông lớn Premier League, Arsenal và Manchester United. Theo hệ số của UEFA, cả hai CLB này đều được xếp vào nhóm hạt giống số một bên cạnh nhà vô địch Europa Conference League AS Roma cùng các đội bóng nổi tiếng khác như Lazio, Braga, Belgrade, Dynamo Kyiv và Olympiacos.

Cũng như Champions League, lễ bốc thăm Europa League áp dụng quy tắc các CLB cùng liên đoàn sẽ không chung bảng. Do Anh chỉ có hai đại diện và cùng ở nhóm một là Arsenal và Man United, họ sẽ gặp bất kỳ đối thủ nào ở các nhóm hạt giống tiếp theo.

boc tham Europa League anh 1

Phân loại hạt giống Europa League. Đồ họa: Minh Phúc.

Nhóm hạt giống số 2 có sự hiện diện của nhiều CLB đến từ các giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Rennes, Monaco, Real Sociedad. Trong khi đó, Betis hay Freiburg cũng là những cái tên đáng chú ý ở nhóm hạt giống số 3.

Europa League 2022/23 có cơ hội chào đón sự xuất hiện lần đầu tiên của siêu sao Cristiano Ronaldo. Năm 2003, Ronaldo từng dự giải đấu cúp hạng hai châu Âu cùng Sporting nhưng khi đó, giải đấu mang tên UEFA Cup.

Với chất lượng đội hình vượt trội, Arsenal và Man United đều được đánh giá là ứng viên vô địch. Trong khi Arsenal chưa từng lên ngôi, MU đã có một lần đăng quang vào mùa giải 2016/17 dưới quyền HLV Jose Mourinho.

Vòng bảng Europa League bắt đầu từ ngày 8/9 và kết thúc vào ngày 3/11. Sau khi hoàn thành vòng bảng, lễ bốc thăm chia cặp vòng loại trực tiếp diễn ra ngày 7/11. Trận chung kết tổ chức ngày 31/5 tại Budapest.

Sau bốc thăm Europa League, UEFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng Europa Conference League lúc 19h30 tối nay. Giải đấu hạng ba châu Âu hứa hẹn đem đến những hương vị mới lạ với sự góp mặt của West Ham, Villarreal, Cologne, Fiorentina, Nice...

Casemiro và pha 'xâu kim' Varane ở buổi tập của MU Tân binh người Brazil được xếp cùng nhóm hai đồng đội cũ Cristiano Ronaldo, Raphael Varane và đồng hương Fred ở buổi tập đầu tiên tại Man United hôm 25/8.

Thomas Muller thách thức Lewandowski

Tiền đạo người Đức gửi thông điệp tới Lewandowski sau khi biết Bayern và Barca cùng bảng tại Champions League 2022/23.

Phản ứng của Giám đốc Bayern khi gặp lại Barca ở Champions League

Cựu danh thủ Oliver Kahn tỏ rõ sự thoải mái khi Bayern và Barca cùng bảng ở Champions League hai mùa liên tiếp.

Barca, Bayern, Inter cùng bảng tại Champions League

Lá thăm may rủi đưa Barca gặp lại đối thủ đầy duyên nợ Bayern và Inter Milan ngay từ vòng bảng giải đấu danh giá nhất lục địa già.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm