Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn trình diễn mạo hiểm trên chiến hạm ‘phi nước đại'

Thủy thủ đoàn xếp hàng trên boong chiến hạm USS Gonzalez khi “con quái vật” chồm lên chồm xuống do chạy hết tốc lực giữa sóng lớn.

Trong màn trình diễn ở vùng biển thuộc thành phố Norfolk, Virginia, tàu khu trục tên lửa USS Gonzalez phô diễn khả năng linh hoạt trong khi thành viên thủy thủ đoàn phải giữ thăng bằng và xếp hàng thẳng đứng trên boong tàu. Ảnh: Daily Mail.

Tư thế của các thủy thủ thay đổi rất ít khi con tàu chạy hết tốc lực, chồm lên chồm xuống vì sóng lớn. Cuối cùng, con tàu trình diễn pha quay đầu 180 độ khi đang di chuyển với tốc độ cao. Ảnh: Daily Mail.

Là tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burke, USS Gonzalez có khả năng di chuyển với vận tốc 30 hải lý, tương đương 56 km/h. Đây là vận tốc đáng nể đối với một con tàu có chiều dài gấp rưỡi chiều dài của một sân bóng đá. Ảnh: Daily Mail.

Trên thực tế, USS Gonzalez chỉ là một trong 62 tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burke đang hoạt động trên các đại dương. Do sở hữu hệ thống chiến đấu Aegis, chúng có khả năng đánh chặn hoàn hảo tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo của đối phương. Ảnh: Daily Mail.

Tốc độ cao cùng các lợi thế chiến đấu khiến các tàu lớp Arleigh Burke có thể triển khai một cách dễ dàng. Vì thế, chúng đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động quân sự gần đây của Hải quân Mỹ. Khi vấn đề Syria lên tới đỉnh điểm, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã điều 4 tàu khu trục lớp Arleigh Burke tới Địa Trung Hải để sẵn sàng tham chiến. Ảnh: Daily Mail.

Mỗi tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke có khả năng mang 90 tên lửa hành trình Tomahawk, cho phép tấn công các mục tiêu quan trọng nằm sâu 2.400 km trong lãnh thổ đối phương. Ảnh: Daily Mail.

Gia nhập Hải quân Mỹ năm 1996, USS Gonzalez từng tham chiến tại Serbia, hai lần đối đầu cướp biển Somalo và hỗ trợ di tản công dân Mỹ ở Lebanon năm 2006, khi quân đội Israel nã pháo vào nước này. Ảnh: Daily Mail.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm