Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn so tài gay cấn ở giải đua bò miền Tây

Ngày 21/9, 24 cặp bò của người dân trong và ngoài huyện Tịnh Biên (An Giang) tham gia thi đấu giải đua bò Chùa Rô, thu hút hàng trăm người xem.

dua bo o An Giang anh 1
Ngày 21/9, lễ hội đua bò Chùa Rô (huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) chính thức khởi tranh. Các đội bò tập trung trước giờ thi đấu. Sự kiện có sự tham gia của 24 đôi bò của người dân trong và ngoài huyện Tịnh Biên.
dua bo o An Giang anh 2
Lễ hội đua bò Chùa Rô nói riêng và các lễ hội đua bò của tỉnh An Giang nói chung có ý nghĩa quan trọng đối với đời sống tinh thần của bà con đồng bào dân tộc Khmer ở miền Tây. Theo đánh giá của nhiều người nuôi bò và đua bò, chất lượng các đội bò năm nay không quá chênh lệch nhau, vì thế sẽ có những màn so tài gay cấn.
dua bo o An Giang anh 3
Lễ hội vừa mang đậm bản sắc văn hóa dân gian truyền thống, vừa là ngày hội văn hóa, thể thao đặc trưng có một không hai ở miền Tây. 
dua bo o An Giang anh 4
Hai đội bò bứt tốc về đích, vị trí cách nhau không đến 1 mét. Tuy quy mô lễ hội cấp huyện này không lớn bằng lễ hội đua bò Bảy Núi cấp tỉnh nhưng vẫn có hàng trăm lượt người từ các tỉnh lân cận về xem và cổ vũ cho các đội đua.
dua bo o An Giang anh 5
Các nài bò điều khiển "cục cưng" của mình vất vả như chính mình tham gia chạy đua.
dua bo o An Giang anh 6
Ngoài những màn rượt đuổi gay cấn như những cuộc đua khác, có những đội bò vượt đối thủ khá xa, băng băng về đích.
dua bo o An Giang anh 7
Đây là giải đua bò truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer huyện Tịnh Biên, hướng đến giải đua bò bảy núi tỉnh An Giang, được tổ chức vào dịp cuối tháng 9.
dua bo o An Giang anh 8
Một nài bò mất đà té ngã sau khi đôi "chiến binh" của anh đột ngột chuyển hướng chạy rẽ vào đám đông. May mắn, không ai bị thương sau đó.
dua bo o An Giang anh 9
Khán giả là những gương mặt quen thuộc đã nhiều năm có mặt trên "khán đài". Ngày thứ bảy, các anh có thời gian nghỉ ngơi để xem và cổ vũ cho cuộc chơi của những người đàn ông Khmer.
dua bo o An Giang anh 10
Các đội bò ra về sẽ được dưỡng sức chờ đến ngày thi đấu tại lễ hội đua bò Bảy Núi cấp tỉnh. Đó là ngày hội đua bò lớn nhất của An Giang nói riêng và cả miền Tây nói chung.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm