Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn ra mắt của các tân binh 'Xe tăng'

ĐT Đức đã gặp rất nhiều khó khăn trên đất Nga, nhưng cuối cùng họ vẫn cập bến Nam Phi. Vì thế, trận đấu với Phần Lan đêm nay sẽ là dịp HLV J.Loew “tặng quà” cho các cầu thủ dự bị.

23h00 ngày 14/10, sân HSH Nordbank: Đức - Phần Lan

Màn ra mắt của các tân binh 'Xe tăng'

ĐT Đức đã gặp rất nhiều khó khăn trên đất Nga, nhưng cuối cùng họ vẫn cập bến Nam Phi. Vì thế, trận đấu với Phần Lan đêm nay sẽ là dịp HLV J.Loew “tặng quà” cho các cầu thủ dự bị.

>>Argentina 'tử chiến' Uruguay
>>Hi vọng mong manh của Croatia
>>Điểm mặt 19 anh tài 'cập bến sớm' tới Nam Phi

Với bản tính thực dụng của người Đức, chắc chắn họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội vàng để thử nghiệm đội hình ở trận này. Nhiều khả năng một loạt trụ cột sẽ được HLV J.Loew cho nghỉ ngơi ở trận đấu vô thưởng vô phạt này, để lấy chỗ cho những nhân tố mới. Trong số này, nhiều khả năng sẽ có đội trưởng Ballack – người đã bị đau sau trận chiến ở Moscow. Thay thế cho thủ quân của ĐT Đức sẽ là Trochowski, người đã quá quen thuộc với sân HSH Nordbank khi vẫn đang là một trong những cánh chim đầu đàn của CLB Hamburg.

Trong khi đó, tại hàng thủ, công cuộc tìm kiếm hậu vệ vẫn sẽ được Loew duy trì. Sau khi không thành công với Boateng và cả A.Friedrich, lần này cầu thủ được trao cơ hội sẽ là hậu vệ trẻ của Hoffenheim Andreas Beck. Giống như Boateng, Beck là thành viên của đội U21 Đức vừa giành chức vô địch U21 châu Âu trong hè qua. Trong khi đó, ở bên phía cánh trái, Schaefer của Wolfsburg sẽ được thử nghiệm trong vai trò đóng thế Lahm, nhằm dự phòng khi cần thiết.

Màn ra mắt của các tân binh 'Xe tăng'
Những nhân tố mới như Oezil vẫn sẽ là nguồn cảm hứng trong lối chơi của ĐT Đức

Ngoài ra, ở hàng công cũng dự báo có khá nhiều sự xáo trộn. Bộ đôi vốn đã được kiểm chứng tài năng cũng như sự ăn ý Klose và Podolski sẽ được cho nghỉ. Thế vào đó sẽ là những cái tên như Cacau, Gomez và đặc biệt là Kiessling – cầu thủ đang có phong độ cực cao trong màu áo Leverkusen (đã ghi 6 bàn ở Bundesliga mùa này).

Dù ra sân với một đội hình có phần lạ lẫm nhưng cũng chẳng có lí do gì để phải nghi ngờ về tinh thần chiến đấu, cũng như chuyên môn của ĐT Đức. Thậm chí, dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, ĐT Đức với những “kép phụ” như Andreas Beck, Schaefer, Trochowski, Kiessling, Cacau… rất có thể sẽ còn chơi bốc hơn thường lệ. Đơn giản bởi hơn ai hết, những cầu thủ này hiểu rằng đây là cơ hội vàng để họ tạo ấn tượng với J.Loew, nhằm kiếm tìm một suất đá chính ở ngày hội lớn của bóng đá thế giới.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Phần Lan đã hoàn toàn hết động lực thi đấu. Bởi thế, rất khó chờ đợi đoàn quân già nua của HLV Baxter (với những lão tướng như Hyppia, Litmanen…) sẽ có đủ tinh thần và khả năng để tái hiện lại màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục như trận hòa 3-3 ở lượt đi.

Các cầu thủ dự bị của cỗ xe tăng Đức đã được J.Loew tặng quà, trao cơ hội. Và chẳng có gì đáng ngạc nhiên, nếu họ cũng sẽ có một món quà khác, mang tên chiến thắng tặng lại ông thầy của mình, cũng như những CĐV nhà.

Dự đoán: 3 -0

Đội hình dự kiến

Đức: Adler; Beck, Mertesacker, Westermann, Schaefer; Schweinsteiger, Rolfes, Trochowski; Oezil, Cacau, Gomez.

Phần Lan: Jaaskelainen; Lampi, Hyypia, Kallio, Moisander; Koikka, Eremenko, Sparv, Porokara; Litmanen, Johansson.

Hải Hà

Theo DV

Bạn có thể quan tâm