Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mãn nhãn với màn đấu võ Muay Thái đỉnh cao tại TP.HCM

Những pha đấu võ đỉnh cao, đẹp mắt của các VĐV hàng đầu tại sự kiện Muay Thai Fight Night lần đầu tiên tổ chức tại TP.HCM đã thu hút đông đảo khán giả đến sân.

Muay Thái có tính đối kháng rất cao nên ngày càng thu hút nhiều người Việt Nam theo tập.

Trận đấu đỉnh cao giữa Siu Athen và Palasak thu hút đông khán giả theo dõi Sự kiện Muay Thai Figh Night giúp người hâm mộ võ thuật tại TP.HCM có cơ hội theo dõi các trận đấu võ đỉnh cao.

Muay Thai Fight Night nằm trong chuỗi sự kiện quảng bá và thăm dò mức độ yêu thích của công chúng Việt đối với môn võ nổi tiếng của Thái Lan. Giải do Hội Muay TP.HCM phối hợp cùng một trung tâm thể hình nổi tiếng tổ chức. Thông qua mức độ quan tâm của công chúng, các nhà tổ chức hy vọng sẽ mang đến nhiều trận đấu đỉnh cao của Muay Thái trong tương lai.

Ônng Giáp Trung Thang, Tổng thư ký hội Muay TP.HCM đặt nhiều kỳ vọng vào sân chơi này. Ông nói: “Sự kiện Muay Thai Fight Night nhằm tăng cường tính  mức độ hiểu biết của người ham mộ. Những trận đấu hấp dẫn sẽ động lực phát triển tốt cho các học viên để họ chuyên tâm tập luyện. Đây cũng là dịp để họ đánh giá được trình độ luyện tập của mình và tạo sân chơi cho các tầng lớp thanh thiếu niên đam mê môn võ này”.

Những trận đấu của sự kiện đã diễn ra tối 18/3 tại Gem Center (TP.HCM) với tâm điểm là 3 trận đấu dành cho các võ sĩ chuyên nghiệp. Mặc dù tay đấm nổi tiếng Nguyễn Trần Duy Nhất không góp mặt, Muay Thai Fight Night đã cống hiến cho khán giả những pha đấu võ đỉnh cao, mãn nhãn.

Su kien Muay Thai Fight Night anh 1
Muay Thái phát triển cả về chất và lượng tại TP.HCM những năm vừa qua.

Võ sĩ UFC gốc Việt chia sẻ kinh nghiệm với người hâm mộ

Chiều 11/2, võ sĩ MMA gốc Việt Ben Nguyễn sẽ hướng dẫn tập luyện và chia sẻ những chiêu thức võ thuật độc đáo đến đông đảo người hâm mộ tại TP.HCM.

Tâm điểm là trận so tài giữa hai nhà đương kim vô địch Siu Athen (TP.HCM) và Tewin Palasak (Thái Lan). Bước vào trận đấu, cả hai võ sĩ đều thể hiện tinh thần quyết tâm khi không ngừng lao vào nhau với những đòn thế đầy uy lực. Tận dụng lợi thế về thể hình, Tewin Palasak liên tục tung những cú ra chân mạnh và chuẩn xác nhằm đẩy Athen vào thế phòng thủ.

Tận dụng kinh nghiệm và bản lĩnh, Siu Athen đã hoá giải thành công nhiều đợt tấn công từ phía đối thủ. Anh thường xuyên phản công nhờ những đòn khóa chân, quét trụ để giành lại thế chủ động. Bên cạnh đó, những đòn đấm móc tay và những cú rờ-ve mạnh mẽ được sử dụng linh hoạt giúp Siu Athen duy trì được thế giằng co trước đối thủ sau 2 hiệp đấu.

Bước vào hiệp đấu cuối, do thể lực suy giảm nên Athen đã không còn giữ được sự tập trung khi để lộ ra nhiều sơ hở. Trong khi đó, Tewin Palasak vận dụng triệt để sở trường là những cú đấm xoay người, không ngừng áp đảo gây khó khăn cho đối phương. Chung cuộc tay đấm người Thái Lan giành chiến thắng xứng đáng nhờ lợi thế rõ ràng ở cuối trận.

Muay Thái là một trong những môn võ có phong trào phát triển mạnh nhất tại TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. Trong thời gian diễn ra sự kiện tại Gem Center, tay đấm Nguyễn Trần Duy Nhất đã tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Liên hoan Muay thế giới tại Thái Lan.

Nguyễn Đăng

Ảnh: BTC

Bạn có thể quan tâm