Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn ngược dòng ấn tượng ở chung kết U19 Quốc gia

Đánh bại đối thủ Viettel bằng hai bàn được ghi trong 5 phút, U19 Hà Nội thắng chung cuộc 2-1 và đăng quang ở chung kết giải U19 Quốc gia 2022 trên sân PVF tối 6/4.

chung ket u19 quoc gia anh 1

Ít ngày sau khi CLB Hà Nội thắng Viettel ở V.League, hai đội trẻ của họ lại chạm trán nhau ở chung kết U19 Quốc gia. Họ không chỉ là 2 CLB hàng đầu V.League mà còn là hai thế lực đào tạo trẻ lớn bậc nhất hiện nay.

chung ket u19 quoc gia anh 2

Chất lượng chuyên môn của giải U19 Quốc gia bị ảnh hưởng đôi chút khi một số cầu thủ đang cùng U17 Việt Nam đi tập huấn tại Đức. Dù vậy, chất lượng chung của giải vẫn khá tốt. Trước CLB Hà Nội (áo vàng) đã 5 lần vô địch giải, đội Viettel vẫn chơi tốt. Thế trận chặt chẽ được đôi bên duy trì suốt một thời gian dài.

chung ket u19 quoc gia anh 3

U19 Viettel là đội phá được thế bế tắc với pha lập công của Nguyễn Văn Tú ở phút 43.

chung ket u19 quoc gia anh 4

Bàn thắng của Văn Tú khiến thế trận trở nên căng thẳng hơn, CLB Hà Nội đẩy cao đội hình để dồn ép đối thủ trong khi Viettel cũng sẵn sàng “ăn miếng trả miếng”.

chung ket u19 quoc gia anh 7

Khi mọi thứ tưởng như an bài, bước ngoặt đã xuất hiện. Nguyễn Long Nhật ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 1-0 cho CLB Hà Nội ở phút 88. Bên ngoài sân, nhiều người tin rằng trận đấu sẽ phải bước vào thời gian bù giờ.

chung ket u19 quoc gia anh 8

Nhưng chỉ 1 phút sau, U19 Hà Nội tiếp tục có bàn nâng tỷ số lên 2-1 từ cú sút xa tuyệt đẹp của Nguyễn Văn Trường (số 7). Thủ môn U19 Viettel dâng lên quá cao trong tình huống này và không quay về kịp. Số 7 của CLB Hà Nội sau đó giành luôn danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu.

chung ket u19 quoc gia anh 9

CLB Hà Nội vô địch U19 Quốc gia lần thứ 6 trong lịch sử. Hà Nội tiếp tục duy trì được địa vị của lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam bất chấp sự vươn lên mạnh mẽ từ các trung tâm mới như PVF, Nutifood... Đội Hà Nội cho biết họ có kế hoạch lâu dài để lứa cầu thủ này có thêm cơ hội tại giải hạng Nhì, hạng Nhất và xa hơn là V.League.

U19 Nutifood thua ở bán kết giải Quốc gia

Chiều 4/4, U19 Nutifood với ngôi sao U23 Việt Nam Nguyễn Quốc Việt trong đội hình đã thua ngược 1-3 trước U19 Hà Nội, qua đó chấp nhận danh hiệu đồng hạng 3.

Xuất hiện ca chấn thương nặng ở giải U19 Quốc gia 2022

Ở trận tứ kết U19 Quốc gia 2022 diễn ra chiều 2/4 giữa U19 Nutifood và U19 PVF, cầu thủ Nguyễn Quốc Lộc bị gãy tay phải rời sân sau 3 phút bóng lăn.

Minh Chiến - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm