Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn hình trợ giúp Iron Man lấy cảm hứng từ iPhone đời đầu

Ít ai ngờ rằng màn hình điều khiển bộ giáp đáng mơ ước của siêu anh hùng Iron Man (người sắt) lại được lấy cảm hứng từ chiếc iPhone đời đầu.

Trong bài phỏng vấn với VFXBlog, cha đẻ của màn hình hiển thị (HUD) trong bộ giáp người sắt đã hé lộ nguồn cảm hứng đưa đến thiết kế hiện đại của mình. Thật bất ngờ khi nhân tố đặc biệt này lại chính là chiếc iPhone đời đầu.

Man hinh hien thi cua Iron Man anh 1
HUD hiển thị của người sắt Iron Man. Ảnh: Marvel

"Tôi không đặt ra với anh một hình ảnh cụ thể để thiết kế cho HUD, nhưng tôi muốn nó trực quan như iPhone", đạo diễn Jon Favreau đã nói với giám sát hiệu ứng của HUD, Kent Seki, trong buổi thảo luận trước khi đi vào dàn dựng bộ phim.

“iPhone chỉ mới xuất hiện một đến 2 tuần trước khi cuộc họp giữa tôi và Jon diễn ra. Trong lúc gặp nhau, chúng tôi đều mang điện thoại ra và nói về những điều bản thân cảm thấy thích thú với iPhone. Favreau thực sự được truyền cảm hứng từ nó”, giám sát thiết kế của HUD Dav Rauch thuật lại câu chuyện.

“Tôi thấy rằng điều mình thích về iPhone chính là nó làm được những gì tôi muốn, một cách rất trực quan và đơn giản. Không có gì lạ mắt về chiếc điện thoại này, nhưng điều thú vị là nó hoạt động, thậm chí hoạt động rất tốt”, Rauch chia sẻ thêm.

Đó là cách mà chiếc di động làm nên lịch sử của Apple truyền cảm hứng để đội ngũ thiết kế phim cho ra đời những hình ảnh công nghệ tương lai trong Iron Man.

Hơn nữa, không chỉ iPhone tác động đến Iron Man, mà ngược lại, J.A.R.V.I.S của tỷ phú Tony Stark cũng có nhiều điểm tương đồng với trợ lý ảo thông minh Siri ở những phiên bản iPhone hiện đại sau này.

Iron Man HUD Phân cảnh chi tiết về HUD của bộ giáp.

Kỹ sư Nhật Bản chế tạo robot để thỏa mãn giấc mơ Gundam

Với niềm yêu thích mãnh liệt dành cho nhân vật của phim hoạt hình "Mobile Suit Gundam", kỹ sư người Nhật đã đạt được ước mơ thuở bé bằng robot khổng lồ.

Loạt game mobile vui nhộn cho các tín đồ siêu anh hùng

Các siêu anh hùng đã trở lại, không chỉ trong bom tấn Infinity War mà cả trong những trò chơi. Dưới đây là 5 cái tên fan cứng nhà Marvel, DC, Power Rangers không thể bỏ qua.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm