Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỹ sư Nhật Bản chế tạo robot để thỏa mãn giấc mơ Gundam

Với niềm yêu thích mãnh liệt dành cho nhân vật của phim hoạt hình "Mobile Suit Gundam", kỹ sư người Nhật đã đạt được ước mơ thuở bé bằng robot khổng lồ.

Ky su Nhat Ban che tao robot Gundam anh 1
Kỹ sư người Nhật Masaaki Nagumo luôn luôn mong ước được hóa thân vào robot giống "Mobile Suit Gundam", bộ anime yêu thích suốt thời thơ ấu của ông. Sau nhiều năm, ước mơ cũng thành hiện thực với sự ra đời của mô hình người máy khổng lồ tại nhà máy Sakakibara Kikai, nơi ông làm việc.
Ky su Nhat Ban che tao robot Gundam anh 2
Nagumo đặt tên cho robot là LW-Mononofu. Không chỉ sở hữu kích thước khủng với chiều cao 8,5 m, khối lượng hơn 7 tấn, nó còn được trang bị buồng lái cùng màn hình và điều khiển để người dùng kiểm soát cánh tay và chân.
Ky su Nhat Ban che tao robot Gundam anh 3
Theo Nagumo, robot có thể di chuyển các ngón tay, xoay phần trên của cơ thể cũng như đi bộ về phía trước và phía sau. Tuy nhiên, tốc độ chỉ giới hạn dưới 1 km/h. Song, bù lại cho sự chậm chạp là sức mạnh. Khẩu súng trường mô phỏng bazooka trên cánh tay phải của LW-Mononofu cho phép bắn ra bóng xốp ở tốc độ 140 km/h, một con số khá ấn tượng.
Ky su Nhat Ban che tao robot Gundam anh 4
Ở tuổi 44, LW-Mononofu với vị kỹ sư tài ba không đơn thuần là ước mơ thuở nhỏ. “Tôi tin rằng nó có thể trở thành một cơ hội kinh doanh", ông nói. Nagumo còn chia sẻ nhiều điều về thành công của những nhân vật biểu tượng bước ra từ phim ảnh, truyện tranh và game.
Ky su Nhat Ban che tao robot Gundam anh 5
Vì vậy, ngoài Mononofu, Nagumo còn phát triển thêm các mẫu robot khác như Landwalker, Kid's Walker Cyclops, MechBoxer hay Mononofu với khả năng thực hiện nhiều thao tác phức tạp hơn.
Ky su Nhat Ban che tao robot Gundam anh 6
Bên cạnh dịch vụ kinh doanh thiết bị nông nghiệp, đội quân người máy mang lại cho ông 100.000 yen (khoảng 930 USD) một giờ khi cho thuê tại các bữa tiệc sinh nhật hoặc hoạt động giải trí khác.
Ky su Nhat Ban che tao robot Gundam anh 7
“Xét về khía cạnh robot có thể điều khiển và hoạt động như bước ra từ anime, tôi nghĩ rằng mô hình của mình lớn nhất trên thế giới”, Nagumo tự tin khẳng định khi chia sẻ về LW-Mononofu. Nhưng kích thước quá khổ này đôi khi lại trở thành bất lợi. Chẳng hạn việc Mononofu khó thể nào rời khỏi nhà máy mà không phải bị tháo dỡ bởi chiều cao vượt quá cửa ra vào.
Kỹ sư Nhật Bản xây dựng robot Gundam trong đời thực Masaaki Nagumo biến ước mơ thành hiện thực bằng cách tạo ra người máy khổng lồ lấy cảm hứng từ anime Gundam.

Robot sát thủ đang được bí mật phát triển ở Hàn Quốc

KAIST, trường đại học Khoa học và Kĩ thuật tại Hàn Quốc gây hoang mang dư luận khi tuyên bố xây dựng phòng thí nghiệm vũ khí A.I và robot sát thủ.

Robot ném bóng rổ 'bách phát bách trúng' ở Nhật Bản

Trải qua quá trình thử nghiệm ném bóng khoảng 200.000 lần, mẫu robot ném bóng rổ này đạt được khả năng ném cự ly gần siêu chính xác.

Gia Minh

Ảnh: AOL

Bạn có thể quan tâm