Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn hình OLED của Zenbook 13 'nịnh' mắt người mê nghệ thuật

Tích hợp công nghệ màn hình OLED, Zenbook 13 OLED (UX325) giúp người dùng thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật sống động hơn qua màn hình laptop.

Không thể ra ngoài tìm chất liệu, nguồn cảm hứng mới, các tín đồ nghệ thuật hay người theo đuổi sự sáng tạo có thể “chu du” tại gia qua màn hình laptop. Khám phá kho tàng nghệ thuật, công trình kiến trúc ở các bảo tàng nổi tiếng thế giới là cách giúp bạn bắt kịp xu hướng trong thời gian giãn cách.

Qua màn hình, mỗi người có có thể ngắm nhìn những bảo tàng nổi tiếng, quan sát sự phát triển của ngành hội họa, thưởng thức các tác phẩm nghệ thuật có lịch sử lâu đời… Tuy nhiên, việc xem tranh “ảo" đôi khi gặp hạn chế về khả năng truyền tải sắc màu, ảnh hưởng đến cảm xúc.

Nhờ công nghệ OLED, Zenbook 13 mang đến trải nghiệm hình ảnh chân thực và chi tiết, với độ bao phủ 100% dải màu DCI-P3 chuẩn điện ảnh, độ sáng cao. Màn hình OLED chuẩn Pantone Validated giúp thiết bị đảm bảo màu sắc, tăng trải nghiệm xem.

Asus anh 1

Màn hình OLED chuẩn Pantone Validated giúp màu sắc hiển thị chân thực.

Tại viện bảo tàng, hệ thống chiếu sáng được đầu tư, góp phần truyền tải thành công câu chuyện của các tác phẩm nghệ thuật. Cũng với tham vọng đó, Asus Zenbook 13 OLED tích hợp dải màu DCI-P3 100% ở cả độ sáng cao và thấp, giúp giữ màu sắc tác phẩm sống động và rõ ràng. Theo đại diện Asus, khi tính toán dải màu 3D, màn hình OLED của thiết bị cao hơn 60% so với 2D, cho hiệu suất màu ấn tượng ở bất kỳ độ sáng nào.

Asus anh 2

Hiệu suất màu ấn tượng ở bất kỳ độ sáng nào.

Ngoài ra, Asus Zenbook 13 có khả năng tái hiện màu đen tối đa, giúp hình ảnh sắc sảo, giàu chi tiết cả trong cảnh tối nhất. Màn hình OLED của thiết bị đáp ứng 75% tiêu chuẩn HDR, đảm bảo chân thực và độ sáng cao. Nhờ vậy, người dùng có thể tham quan “ảo” các phòng tranh trên thế giới, với đa dạng thể loại màu mà không gặp nhiều khó khăn trong vấn đề truyền tải.

Thiết bị cũng giảm ảnh hưởng từ ánh sáng xanh gây hại cho mắt, nhờ khả năng hiệu chỉnh quang phổ và phát sáng tự nhiên của công nghệ màn hình OLED. Theo đó, Zenbook 13 phát ra ít hơn 70% ánh sáng xanh có hại, đạt chứng nhận TÜV Rheinland và SGS, theo công bố từ hãng. Người dùng do vậy hạn chế mắc hội chứng thị giác như đau nhức, mỏi, khô mắt, rối loạn điều tiết, nhất là khi sử dụng thiết bị điện tử vào ban đêm hoặc trong điều kiện thiếu sáng.

Bên cạnh Zenbook 13, Asus ra mắt rất nhiều sản phẩm khác trong thế hệ này như Zenbook 13 Flip OLED UX363, Vivobook 15 OLED A515, Vivobook 15 OLED M513. Độc giả tìm hiểu và chọn thiết bị giải trí phù hợp tại đây.

Asus anh 3

Ngày 21/9, cộng đồng IDesign và 2 khách mời Việt Sử Kiêu Hùng, Tạ Quốc Kỳ Nam sẽ livestream chia sẻ cách tìm nguồn cảm hứng sáng tạo tại nhà, tham quan các bảo tàng online qua Zenbook 13 OLED UX325.

Độc giả theo dõi thông tin tại fanpage Asus và xem livestream trên Facebook các khách mời.


Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm