Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn gọi vốn của Velasboost ở Shark Tank Việt Nam mùa 5

Tự định giá 30 tỷ đồng, Velasboost - thương hiệu tai nghe TWS đầu tiên tại Việt Nam - có màn gọi vốn ấn tượng khi nhận được loạt đề nghị đầu tư hấp dẫn từ các shark.

Velasboost là một startup trẻ trong lĩnh vực công nghệ. Thương hiệu do ông Lê Vũ (Founder/CEO) và ông Lê Hoàng (Co-founder/Giám đốc Sản phẩm) đồng sáng lập. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm công nghệ, các founder của Velasboost tự tin gọi vốn 4,5 tỷ đồng cho 15% cổ phần, tương đương mức định giá 30 tỷ đồng trước “dàn cá mập”.

Tai nghe Velasboost anh 1

Velasboost có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm công nghệ.

Velasboost là thương hiệu Việt đầu tiên và duy nhất tính đến hiện tại có cáp sạc đạt chứng chỉ chất lượng toàn cầu MFi của Apple. Không chỉ vậy, cuối năm 2021, công ty cũng ký kết hợp tác chiến lược thành công cùng Qualcomm để sản xuất model tai nghe không dây TWS có tên Velasboost MAY.

Velasboost mong muốn xây dựng hệ sinh thái sản phẩm có chất lượng quốc tế, đưa thương hiệu Việt vươn tầm thế giới. Qua cách làm thương hiệu bài bản, có thể thấy tham vọng của công ty là đánh vào thị trường lớn, tầm cỡ triệu USD thay vì chen chân vào phân khúc phụ kiện bình dân, giá rẻ tràn lan trong nước. Khi Velasboost ghi tên lên bản đồ công nghệ toàn cầu, người dùng quốc tế có thể biết đến hãng với các sản phẩm chất lượng cao, mang thương hiệu Việt.

Tai nghe Velasboost anh 2

Velasboost do ông Lê Vũ và ông Lê Hoàng đồng sáng lập.

Thấu hiểu nhu cầu, thị hiếu người Việt cũng như những xu hướng mới về công nghệ, các founder của Velasboost tự tin mang đến người dùng loạt sản phẩm chất lượng và dịch vụ tin cậy hàng đầu.

CEO Velasboost Lê Vũ dự đoán số lượng xuất xưởng của smartphone sẽ tăng mạnh trong năm 2022, cao gấp đôi so với năm 2021. Sự bùng nổ của công nghệ mới với chuẩn kết nối đa dạng của các model smartphone hứa hẹn kéo theo nhu cầu phụ kiện điện thoại ngày một tăng.

Tai nghe Velasboost anh 3

CEO Velasboost dự đoán số lượng xuất xưởng của smartphone tăng mạnh trong năm 2022.

Nhận thấy tiềm năng phát triển từ mô hình kinh doanh của Velasboost, “dàn cá mập” nhanh chóng quyết định xuống tiền đầu tư và không ngần ngại rót vốn với giá trị cao gần gấp đôi đề nghị từ startup này. Các shark cũng đánh giá cao dự án, tâm huyết và khát vọng chinh phục thị trường quốc tế của 2 founder trẻ.

Cuộc gọi vốn thuyết phục cùng pha tranh giành kịch tính của các shark đã trở thành màn “chốt deal” bạc tỷ ấn tượng trong Shark Tank Việt Nam mùa 5.

Tai nghe Velasboost anh 4

Cuộc gọi vốn của Velasboost gây ấn tượng tại Shark Tank Việt Nam mùa 5.

Đứng trước 3 lời đề nghị lớn, 2 founder của Velasboost không khỏi phân vân. Cuối cùng, doanh nghiệp trẻ này sẵn sàng chốt một lời đề nghị thấp hơn để biến giấc mơ nâng tầm thương hiệu và giá trị Việt trên trường quốc tế thành hiện thực.

Trà An

Bạn có thể quan tâm