Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City vs Aston Villa (3-0): HLV Guardiola không vui dù có 3 điểm

Trong trận tiếp đón Aston Villa ở vòng 10 Premier League lúc 18h30, Man City giành chiến thắng 3-0 để tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool.

Man City đạt mục tiêu có chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với Liverpool xuống còn 3 điểm do thi đấu sớm ở vòng 10 Premier League. Trong khi đó, đội đầu bảng Liveprool sẽ đá trận đấu ở vòng này lúc 23h30 ngày 27/10 khi tiếp đón Tottenham.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Pep Guardiola lắc đầu thất vọng dù đội nhà có 3 điểm trên sân Etihad. Lý do là tiền vệ trụ cột Fernandinho nhận thẻ đỏ khi trận đấu còn 3 phút.

truc tiep Man City vs Aston Villa anh 1
Tiền vệ Gundogan ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City. Ảnh: Getty Images.

Sau tình huống phạm lỗi với Keinan Davis ở tình huống không quá nguy hiểm, tiền vệ người Brazil nhận thẻ vàng thứ 2. Việc mất Fernandinho ở những trận tới sẽ là tổn thất lớn cho hàng tiền vệ Man City.

Trong trận được thi đấu trước khán giả nhà, các học trò của HLV Guardiola chơi bế tắc trước Aston Villa ở hiệp một. Sterling và David Silva có cơ hội, nhưng đều không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Tom Heaton.

Tuy nhiên, ngay trong pha tấn công ở hiệp 2, Sterling xuất sắc đưa bóng qua chân thủ môn Tom Heaton để mở tỷ số cho Man City. Sau khi có bàn thắng khai thông bế tắc ở phút 46, đội chủ nhà chơi khởi sắc hơn và có thêm 2 bàn nhờ công của De Bruyne và Gundogan từ phút 67 đến phút 70.

Giành chiến thắng 3-0 trước Aston Villa, đội đương kim vô địch Man City có 22 điểm và chỉ còn kém Liverpool 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận.

truc tiep Man City vs Aston Villa anh 2
Man City leo lên vị trí thứ 2 sau trận thắng Aston Villa 3-0. Ảnh: Viết Tuệ.
  • Chê đối thủ kém danh, Man City đăng quảng cáo, mong CĐV tới sân

    Ban lãnh đạo Man City đăng quảng cáo để kêu gọi khán giả đến sân Etihad trong những trận gặp các đối thủ ít danh tiếng ở Champions League.

    Man City công khai thừa nhận các trận đấu trên sân nhà của họ trước Dynamo Zagreb, Shakhtar Donetsk và Atalanta không hấp dẫn. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad vẫn muốn thầy trò HLV Pep Guardiola nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài.

    dasdsa dasd asdas

    Do đó, Man City đã đăng một quảng cáo lên nền tảng marketing Tribe. Họ kêu gọi khán giả nam đến sân để đăng những nội dung có thể "kể một câu chuyện chân thực về mọi điều xung quanh trận đấu".

    "Những lá thăm may rủi tại Champions League đã mang lại cho Man City 3 đối thủ kém tên tuổi. Điều đó đồng nghĩa việc những người hâm mộ chân chính của chúng tôi sẽ ít đến sân hơn. Chúng tôi xác định rằng sinh viên, cầu thủ trẻ và những người mới đến Manchester là thành phần khán giả chính tại vòng bảng Champions League.", Man City viết trong bài quảng cáo.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 3
  • 'Sterling nằm trong top 5 cầu thủ hay nhất thế giới'

    Cầu thủ chạy cánh người Anh đang đạt phong độ cao mùa này và nhận được sự khen ngợi từ huyền thoại Rio Ferdinand của Manchester United.

    Rạng sáng 23/10, Raheem Sterling đã có cú hat-trick đầu tiên tại UEFA Champions League trong chiến thắng 5-1 của Man City trước Atalanta. Cùng với thành tích ghi 6 bàn tại Premier League, Sterling nhận được sự tán dương từ huyền thoại Rio Ferdinand của Manchester United.

    Cựu cầu thủ MU cho rằng với phong độ hiện tại, Sterling là một trong 5 cầu thủ hay nhất thế giới.

    "Tôi không còn từ ngữ nào để nói về Sterling. Cậu ấy là cầu thủ còn trẻ, nhưng lại có nhiều kinh nghiệm trận mạc. Trải qua càng nhiều trận, cậu ấy càng tiến bộ. Sterling luôn biết mình phải có mặt tại khu vực nào. Với tầm ảnh hưởng lên đội bóng và những bàn thắng cậu ấy ghi được, Sterling chắc chắn nằm trong top 5 cầu thủ xuất sắc hiện tại", Rio Ferdinand trả lời trên BT Sports.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 4

  • Man City liên tục khủng hoảng ở hàng phòng ngự

    Trong trận thắng 5-1 trước Atalanta ở Champions League, Man City đã chịu tổn thất lớn là chấn thương của tiền vệ phòng ngự Rodri.

    Phút 42, Rodri phải rời sân để nhường chỗ cho John Stones do dính chấn thương gân kheo sau pha truy cản. HLV Pep Guardiola mong tình trạng của tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ không nghiêm trọng.

    "Hy vọng Rodri nghỉ khoảng 10 ngày. Nếu chấn thương nặng hơn, cậu ấy phải ngồi ngoài ít nhất 3 tuần hoặc một tháng", Goal dẫn lời HLV Guardiola.

    Từ đầu mùa, tân binh từ Atletico Madrid đã thể hiện vai trò quan trọng với Man City. Khả năng kiểm soát khu vực trung lộ của cầu thủ này giúp "The Citizens" nhiều lần ngăn chặn các pha phản công của đối thủ từ xa. "Đây là mùa giải đầu tiên của Rodri ở Premier League, nhưng cậu ấy đã chơi xuất sắc, tạo ra sự khác biệt và vượt qua những khó khăn", trung vệ Stones dành lời khen cho người đồng đội.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 5

  • Đội hình ra sân của Man City

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 6

    dsdasdas

  • Danh sách cầu thủ đăng ký thi đấu của Aston Villa

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 7
  • Man City thắng 9 trong 10 lần gần nhất tiếp đón Aston Villa trên sân nhà. Thất bại gần nhất của Man xanh trước đối thủ là trận thua 0-2 diễn ra năm 2007.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 8
  • Tiền đạo Sergio Aguero của Man City có mặt ở sân Etihad. Trong khi đó, các cầu thủ đội khách Aston Villa đã làm quen với mặt cỏ sân Etihad.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 9
    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 10
  • Các cầu thủ Aston Villa có tâm trạng khá thoải mái dù phải làm khách trước đội đương kim vô địch. Sau 9 vòng đầu, đội bóng này có 11 điểm.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 11
  • Khán giả đội mưa đến sân Etihad. Trận đấu giữa chủ nhà Man City và Aston Villa là cặp đấu diễn ra sớm nhất trong buổi tối 26/10.

    Trước đó, ở trận đấu sớm nhất vòng 10, Leicester City vượt qua chủ nhà Southampton với tỷ số 9-0.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 12
    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 13
  • Hiệp 1 trận đấu giữa Man City và Aston Villa bắt đầu

    1': Man City nhập cuộc với tinh thần quyết tâm giành chiến thắng trước Aston Villa nhằm thu hẹp khoảng cách điểm với đội đầu bảng Liverpool.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 14
  • 4': Man City được hưởng quả phạt góc đầu tiên của trận đấu bên cánh trái, nhưng đội chủ nhà vẫn chưa thể tung ra cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Tom Heaton.

  • 9': Các cầu thủ Man City cho rằng tiền đạo Gabriel Jesus bị đẩy từ phía sau trong pha bật cao tranh bóng, nhưng trọng tài Graham Scott từ chối cho đội chủ nhà hưởng quả penalty.

  • Trong những phút đầu trận đấu, tiền đạo Jesus và Sterling hoạt động tích cực, nhưng Man City vẫn chưa thể tung ra bất cứ pha dứt điểm nguy hiểm nào về phía khung thành Aston Villa.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 15
    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 16
  • 15': McGinn dứt điểm chếch bên cánh phải trúng người cầu thủ Man City, mang về quả phạt góc cho Aston Villa. Ngay sau khi đội khách thực hiện không thành công, Man xanh tổ chức phản công nhanh, nhưng đáng tiếc là không thể gây ra khó khăn cho hàng phòng ngự Aston Villa.

  • 19': Sterling dứt điểm trúng tay cầu thủ Aston Villa. Tuy nhiên, trọng tài Graham Scott quyết định không cho đội chủ nhà hưởng quả penalty.

  • Tiền vệ De Bruyne trở lại mang đến hy vọng cho nhà đương kim vô địch trong những trận đấu khó khăn ở Premier League và Champions League. Tuy nhiên, anh chưa thể hiện được nhiều khi tiếp đón Aston Villa.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 17
  • 26': Thủ môn Tom Heaton thi đấu rất tập trung khi bắt gọn quả tạt bóng khó chịu của De Bruyne từ cánh phải. Aston Villa vẫn đang khiến nhà đương kim vô địch gặp nhiều khó khăn trong những pha tấn công.

  • 32': Thủ môn Tom Heaton phải lao ra khỏi khu vực cấm địa phá bóng giải nguy cho đội khách Aston Villa. Ngay sau đó, John Stones của chủ nhà Man City để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Tuy nhiên, trọng tài thêm lần nữa từ chối thổi penalty.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 18
  • 36': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu dành cho Jack Grealish sau khi phạm lỗi với Sterling trong tình huống phản công của Man City.

  • 38': Sau quả tạt bóng khá thuận lợi từ cánh phải vào khu vực cấm địa, Sterling dứt điểm nối đưa bóng đi chệch cột khung thành Aston Villa.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 19
  • 43': Sau đường chuyền thuận lợi từ Sterling, tiền vệ David Silva có cơ hội thuận lợi để mở tỷ số, nhưng lại dứt điểm nối đưa bóng đi chệch cột khung thành Aston Villa.

  • Kết thúc hiệp 1, Man City và Aston Villa hòa 0-0

    Man City có ít nhất 2 cơ hội để mở tỷ số, nhưng Sterling và David Silva đều không thể đưa bóng vào lưới Aston Villa. Sự góp mặt của De Bruyne chưa thể giúp Man xanh cải thiện khả năng tấn công.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 20
  • Sterling vẫn thi đấu năng nổ trên hàng công Man City, nhưng các pha dứt điểm của anh chưa thể chuyển thành bàn thắng. Trong khi đó, Aston Villa có những tình huống lên bóng khiến thủ môn Ederson phải làm việc vất vả.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 21
    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 22
  • Nhiều khả năng huấn luyện viên Pep Guardiola đưa Sergio Aguero vào sân trong hiệp 2 nhằm tăng khả năng tấn công cho Man City. Anh có phong độ rất tốt mỗi khi đối đầu Aston Villa.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 23
  • Man City có bàn mở tỷ số ở phút 46

    Ngay trong pha tấn công đầu tiên của hiệp 2, Sterling mở tỷ số cho Man City sau cú dứt điểm chân trái đưa bóng qua hai chân thủ môn Tom Heaton.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 24
  • Sau khi chọc thủng lưới Aston Villa, Sterling đã có 13 bàn sau 14 trận ở mọi đấu trường, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào ở Premier League.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 25
  • 54': Tiền đạo Jesus có cơ hội thuận lợi để gia tăng cách biệt. Anh đánh bại được thủ môn Heaton, nhưng hậu vệ Mings dùng đầu gối cứu thua trước vạch vôi.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 26
  • Man City nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 67

    Sau khi tham khảo VAR, trọng tài Graham Scott quyết định công nhận bàn thắng của Man City. Cầu thủ ghi bàn là tiền vệ De Bruyne.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 27
  • Man City nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 70

    Sau khi bóng được phá ra, tiền vệ Gundogan dứt điểm chân phải quyết đoán ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 28
  • 76': Man City có 2 sự thay đổi cầu thủ. Foden thay De Bruyne, còn Aguero vào sân thế chỗ của Sterling. Huấn luyện viên Pep Guardiola muốn các cầu thủ trụ cột nghỉ dưỡng sức cho những trận đấu khó khăn ở Champions League và Premier League.

  • 84': Thủ môn Ederson có tình huống bay người bắt gọn cú cứa lòng của cầu thủ Aston Villa. Dẫn trước đối thủ tới 3 bàn, Man City đang hướng tới chiến thắng ở vòng 10.

  • 87': Trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 đối với tiền vệ Fernandinho, qua đó truất quyền thi đấu của cầu thủ người Brazil. Trong ít phút cuối trận, Man City còn 10 người trên sân.

    truc tiep Man City vs Aston Villa anh 29
  • 90+1': Tiền đạo Jesus có cơ hội thuận lợi để ghi bàn sau sai lầm của thủ môn Tom Heaton, nhưng anh lại dứt điểm trúng xà khung thành Aston Villa.

  • Kết thúc trận đấu, Man City thắng Aston Villa 3-0

    Man City đánh bại Aston Villa nhờ pha lập công của Streling, De Bruyne và Gundogan. Tất cả bàn thắng đều được thực hiện trong hiệp 2.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm