Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City vỡ òa khi giành danh hiệu Champions League lịch sử

Thắng Inter 1-0 rạng sáng 11/6, thầy trò Pep Guardiola khép lại mùa giải 2022/23 với cú ăn ba Champions League, Premier League và FA Cup.

Khoảnh khắc Man City nâng cúp vô địch Champions League Ilkay Gundogan, tiền vệ được cho là sẽ rời Man City ở hè này, nâng chiếc cúp vô địch Champions League 2022/23 sau khi cùng các đồng đội đánh bại Inter Milan với tỷ số 1-0.
Man City vo dich anh 1

Sau trận chung kết, ban huấn luyện và cầu thủ Man City xếp thành hai hàng để dành sự tôn trọng cho đội về nhì. Lautaro Martinez đi lướt qua với gương mặt đượm buồn. Anh được HLV Pep Guardiola giữ lại trong giây lát để động viên.

Man City vo dich anh 2

Ngay sau đó, bữa tiệc ăn mừng chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử của Man City chính thức bắt đầu tại sân vận động Ataturk Olympic (Istanbul).

Man City vo dich anh 3

Sau thất bại ở chung kết cách đây hai năm, Man City đã được nâng cao danh hiệu cao quý nhất cấp CLB tại châu Âu đồng thời san bằng luôn kỷ lục ăn ba của "hàng xóm" Man United ở mùa giải 1998/99.

Man City vo dich anh 4

Người hâm mộ không thể đến Thổ Nhĩ Kỳ cũng không kìm được nước mắt khi theo dõi trận chung kết Champions League qua màn hình lớn ở quảng trường thành phố Manchester. Những ngày tiếp theo, CĐV Man United sẽ phải chứng kiến lễ rước cúp hoành tráng của đội bóng kình địch.

Man City vo dich anh 5

Kevin De Bruyne hạnh phúc với danh hiệu anh hằng ao ước. Trước đó, tiền vệ người Bỉ phải rời sân vì chấn thương ngay từ phút 36.

Man City vo dich anh 6

Người hùng của Man City, Rodri, nâng cao cúp "tai voi" trước sự hưởng ứng từ đồng đội và CĐV. Ngôi sao người Tây Ban Nha giải quyết trận đấu bằng cú sút đẳng cấp từ sát vạch 16,5 m.

Man City vo dich anh 7

Ederson cũng xứng đáng được vinh danh với hai pha cứu thua xuất sắc khi anh lần lượt đối mặt Lautaro Martinez và Romelu Lukaku.

Man City vo dich anh 8

Phil Foden có sự nghiệp viên mãn ở tuổi 23. Anh đã có 5 chức vô địch Premier League và giờ là Champions League.

Man City vo dich anh 9

Erling Haaland không tỏa sáng ở chung kết nhưng anh vẫn là nhân tố quan trọng giúp Man City làm nên lịch sử ở mùa giải 2022/23. Tiền đạo người Na Uy khép lại mùa bóng không thể thành công hơn với 52 bàn trên mọi đấu trường và cú ăn ba.

Man City vo dich anh 10

Julian Alvarez giành Champions League và World Cup chỉ trong vài tháng. Dù vậy, dấu ấn của tiền đạo người Argentina trong màu áo Man City là không nhiều.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

De Bruyne lại gặp vận đen ở chung kết Champions League

Tiền vệ người Bỉ chỉ chơi 36 phút của trận chung kết gặp Inter rạng sáng 11/6 (giờ Hà Nội).

Khoảnh khắc vô duyên của Lukaku giúp Man City tránh bàn thua

Tiền đạo người Bỉ vô tình cứu Man City khỏi một tình huống nguy hiểm trong trận chung kết Champions League rạng sáng 11/6 (giờ Hà Nội).

Vô địch Champions League, Man City hoàn tất cú ăn ba lịch sử

Rạng sáng 11/6, Man City đánh bại Inter 1-0 để giành danh hiệu Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm