Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City vô địch nhờ thần thánh?

“Có thờ có thiêng”, ông thầy Roberto Mancini đã đến xứ đạo Medjugorje ở Bosnia, vào nhà thờ ở Manchester để nguyện Chúa mang lại điều diệu kỳ cho Man Xanh và đội bóng của ông đã vô địch.

Man City vô địch nhờ thần thánh?

“Có thờ có thiêng”, ông thầy Roberto Mancini đã đến xứ đạo Medjugorje ở Bosnia, vào nhà thờ ở Manchester để nguyện Chúa mang lại điều diệu kỳ cho Man Xanh và đội bóng của ông đã vô địch.

>> Man City vô địch nghẹt thở sau 'phút bù giờ điên rồ'
>> Nghi án QPR dâng chức vô địch cho Man City
>> MU ngậm ngùi nhìn Man City vô địch ở phút bù giờ
>> Biếm họa Sir Alex rơi nước mắt nhìn Mancini đoạt cúp

Cuối tháng 3/2012, Roberto Mancini cùng gia đình hành hương tới Medjugorje, một xứ đạo nổi tiếng nhất trên thế giới tại Bosnia vì đó là nơi được cho là Đức mẹ đồng trinh Mary đã hiển linh tổng cộng 4.000 lần kể từ ngày 24/06/1981 đến tháng 3/1993. Có tất cả 6 thanh thiếu niên cả nam lẫn nữ ở độ tuổi 9 đến 17 (năm 1981) bao gồm Vicka, Marija, Ivan, Mitjana, Ivanka và Jakov nhìn thấy Đức mẹ giáng thế được gọi là các “thụ khải” (enlightenment). 6 thụ khải này được Đức mẹ Mary mà người dân địa phương gọi là “Bà lạ” giao phó cho các “bí mật” và họ được xem là có khả năng như các nhà tiên tri.

 

Thời điểm đặt chân đến đất Thánh Medjugorje, Man Xanh (70 điểm) của Mancini bị Man Đỏ (73 điểm) soán ngôi đầu trên BXH Premier League. Nhưng Roberto Mancini khẳng định, ông đến Medjugorje vì lòng mộ Chúa, cầu sức khỏe cho thân phụ Aldo (bị bệnh tim) khỏe mạnh, chứ “không cầu Chúa ban cho Man City vô địch”.

Tuy nhiên, sau khi quỳ gối dưới chân “Bà lạ” Medjugorje, người ta đã nhìn thấy Roberto Mancini có cuộc gặp và trò chuyện rất lâu với 2 “thụ khải” nổi tiếng là Vicka và Jakov. Theo một số nguồn tin từ báo chí địa phương, tại nhà nguyện ở Medjugorje, 2 “thụ khải” Vicka và Jakov đã “mặc khải” (revelation) thiên cơ cho ông thầy Man City rằng: Màu xanh lên ngôi.

Đúng 07 giờ 30 phút sáng ngày thứ Chủ nhật, 13/05 vừa qua, tức ngày Manchester City bước vào trận đánh quyết định đến ngôi vô địch Premier League của họ với QPR, ông thầy Roberto Mancini cùng 2 ngôi sao Man Xanh đã có mặt ở một nhà thờ nổi tiếng tại Manchester để cầu nguyện.

Mancini đi cầu nguyện

Khi giấc mơ đoạt Cúp của nửa xanh thành Manchester có nguy cơ bị phá vỡ bởi những kẻ đã bị ép vào thế đường cùng đến từ QPR, thì buổi sáng hôm ấy Mancini không nguyện cầu sức khỏe cho gia đình nữa, mà cầu nguyện Chúa mang đến một phép màu nhiệm và che chở cho những cậu học trò kính Chúa, mộ đạo của ông.

Cha Ray Matus tiết lộ với báo chí Anh: “Roberto Mancini đến nhà thờ dự lễ cầu nguyện vào buổi sáng với 2 cầu thủ của ông ấy. Khi lễ nguyện buổi sáng kết thúc, mọi người về hết nhưng ông Mancini còn ngồi lại thêm 15 phút nữa. Mancini rất thành tâm và tập trung nguyện cầu cho Man City giành chiến thắng”.

Trận Manchester City - QPR đêm trước có thể xem là một trong những trận đấu hấp dẫn và kịch tính nhất trong lịch sử Premier League. Có ai ngờ, đoàn quân áo xanh bất khả chiến bại tại Etihad lại bế tắc đến thế trong trận đánh quyết định đến danh hiệu vô địch trước QPR.

16 giờ 52 phút (giờ địa phương), tức phút thứ 90 của trận đấu, Man City vẫn bi QPR dẫn trước 2-1 và tất cả đã nghĩ: thế là hết với Man City, Chúa không thể cứu được họ. Nhưng khi đồng hồ chỉ sang con số 16 giờ 53 (phút 90+1), Edin Dzeko - chân sút vừa được Mancini tung vào sân trước đó vài phút bỗng tỏa sáng, bật cao hơn tất cả đánh đầu tung mành lưới QPR gỡ hòa 2-2 cho Man City, để rồi sau đó khi trận đấu còn chỉ tính bằng giây, Aguero nâng tỉ số lên 3-2 và Man City lên ngôi theo cách nghẹt thở chưa từng có trong sự ngỡ ngàng của chính Roberto Mancini và hàng triệu người hâm mộ The Citizens.

Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Man City bắt đầu từ Dzeko - chân sút quê ở Bosnia, nơi “Bà lạ” hiển linh. Vậy thì lời tiên tri của 2 “thụ khải” Vicka và Jakov hồi tháng Ba đã thành hiện thực?

Đêm Chủ nhật thần thánh, Roberto Mancini cùng các học trò đã đi từ “địa ngục” lên “thiên đường” chỉ trong vài giây. Ai tạo ra điều diệu kỳ ấy? Giờ thì hẳn người hâm mộ Man Xanh đã hiểu, ông Mancini cầu Chúa điều gì trong 15 phút sau lễ nguyện buổi sáng định mệnh hôm ấy…

Balotelli ngông với đời, ngoan với Chúa

Vẫn được người ta gọi là siêu quậy, nhưng thực tế Mario Balotelli lại là một con chiên ngoan đạo của Chúa.

Balotelli luôn nổi tiếng với những vụ scandal cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tiền đạo người Italia thường xuyên phá rào đi chơi đêm, quậy phá khắp nơi. Trong chuyện tình yêu, có thể nói Balotelli là một gã sở khanh chính hiệu. Đang hẹn hò với cô này nhưng Balotelli sẵn sàng ngủ với một hay nhiều người con gái khác mà không thèm đoái hoài tới cảm nhận của người yêu mình…

Balotelli ngông với đời, ngoan với Chúa

Thế nhưng đằng sau hình ảnh của một chàng trai tồi tệ lại là một con chiên ngoan đạo mang tên Balotelli. Giống như ông thầy Roberto Mancini, ngôi sao của Man City thường xuyên đi nhà thờ cầu Chúa ban phước lành cho mình. Còn nhớ kì Giáng sinh năm ngoái, Balotelli đã đi thăm nhà thờ St John’s nằm tại Chorlton, Manchester.

Tại đây, Balotelli yên lặng cầu nguyện trong giáo đường. Cầu nguyện xong, Balotelli xếp hàng ngay ngắn lên nhận và ăn bánh thánh. Không ai còn nhận ra cầu thủ thường xuyên mang lại những rắc rối cho Man City trong các trận đấu. Trước khi rời nhà thờ St John’s để ra đường hưởng không khí Giáng sinh, Balotelli đã nhét 200 bảng vào hòm tiền ủng hộ.

Sau đó, Balotelli thậm chí còn đi dùng một bữa tối thân mật với những người vô gia cư ở Chorlton. Anh cũng không ngần ngại chụp ảnh lưu niệm với họ. Hình ảnh đêm Giáng sinh năm ngoái của Balotelli tại Anh khiến rất nhiều CĐV ở xứ Sương mù cảm thấy bất ngờ. Nhưng theo lời kể của Davide Santon - đồng đội cũ của Balotelli tại Inter, anh có thói quen đi nhà thờ ngay từ khi còn chơi bóng tại Giuseppe Meazza.

“Tôi biết Mario đã khá lâu rồi. Bạn sẽ ngạc nhiên nhưng anh ấy là người rất sùng đạo. Balotelli thường xuyên lui tới các nhà thờ ở Milan nhằm cầu nguyện và xưng tội với các đức cha”, Santon - hậu vệ hiện đã là người của Newcastle tiết lộ.

Rooney chỉ tin vào đồng cốt

Wayne Rooney cũng kính Chúa, mộ đạo như ông Roberto Mancini và Mario Balotelli. Nhưng cây săn bàn của Manchester United còn một niềm tin mù quáng nữa, ấy là tin vào đám “đồng cô, bóng cậu”...

Năm 2010, rất nhiều biến cố lớn đã xảy ra với Wayne Rooney. Bắt đầu từ bê bối mua dâm, khiến cho anh và cô nàng Coleen suýt chút nữa là “tan đàn xẻ nghé” như nhà anh Cole. Rồi sau đó, “ma đưa lối, quỷ dẫn đường” thế nào mà Rooney lại đòi sang Man City, khiến CĐV nổi giận đòi “giết chết Rooney”, rồi thì hàng xóm kiện tụng….

Rooney và bà đồng Janet Whitfield

Coleen - một cô nàng chúa mê tín cho rằng vận mệnh của Rooney có vấn đề nên cần tìm thầy xem. Dò hỏi thì được biết, ở Didsbury, nam thành phố Machester có một bà đồng mang tên Janet Whitfield được dân địa phương đồn thổi là “phán như Thánh, như Tướng” nên Coleen muốn mời bà. Rooney vốn không mê tín, phản đối kịch liệt. Hơn nữa, bản thân cái tiểu sử của bà đồng Jenet, theo chân sút Man Utd thì… là sự báng bổ với Thánh thần. Vì bà đồng Janet 54 tuổi, không chồng, dáng người phốp pháp. Dân mê tín ở Manchester truyền rằng thời còn xuân sắc, bà từng làm nhân viên phục vụ ở một nhà thổ. Đến năm 30 tuổi bà bị mắc một chứng bệnh nan y không thuốc nào chữa khỏi, tưởng chừng như sắp phải về cõi trên hầu Thánh đến nơi thì một đêm bà mơ thấy Thánh Basilica Sancti Petri cứu rỗi và truyền cho vài phép thuật, tỉnh dậy bà khỏi bệnh luôn và hành nghề đồng cốt. Bà có thể nhìn thấy tương lai và tư vấn cho người trần mắt thịt như Rooney chẳng hạn.

Coleen tin lắm, nên vào ngày lễ Halloween năm 2010, bất chấp sự phản đối của Rooney, cô nàng đã mời ngay bà đồng Janet về tư dinh ở Cheshire để phán. Không mất nhiều thời gian, nhìn qua Rooney, bà đồng Janet phán ngay: “Đuôi mắt của cậu có nhiều vết nhăn, lại tối xạm. Cung thê thiếp quá xấu, chắc vợ chồng hẳn có nhiều chuyện phiền muộn. Mà những vết nhăn kia đều do cậu tự tạo ra cả”. Lúc ấy, Coleen tím mặt lại như giận hờn điều gì, bà đồng Jenet liền phá vỡ sự im lặng bằng cách yêu cầu Rooney rút bài. Tiền đạo M.U rút ngay ra con “xì”. Phúc cho nhà Rooney, vì sau một hồi giải thích bằng những “thuật ngữ chuyên môn” mà Coleen và Rooney há hốc miệng ra nghe nhưng mãi… chẳng hiểu gì, thì bà kết luận: “Đây này, anh tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm. Vợ chồng sẽ đoàn tụ, hậu vận cực tốt, con đàn cháu đống”.

Còn sự nghiệp? Bà đồng Janet Whitfield phán rằng số Rooney nay đây mai đó, nhưng mỗi lần vấp ngã thì sự nghiệp lại càng thêm vững như bàn thạch vì có “Quý nhân phù trợ”. Nghe đến đó, Rooney vỗ đùi đen đét, bởi cách thời điểm đó chỉ một tuần, sau khi gây thù chuốc oán với ông Alex Ferguson, bị cả thành Manchester ghét và tưởng phải khăn gói rời Old Trafford, thì Rooney lại “tai qua nạn khỏi” một cách ngạc nhiên. Không những thế, anh còn được các “sếp” tăng lương lên 250.000 bảng/tuần - cao nhất trong lịch sử Premier League.

Kể từ sau cái đêm ma quái Halloween ấy, bà đồng Jenet cứ qua lại tư dinh 4,5 triệu bảng của vợ chồng Rooney ở Cheshire luôn. Nghe đâu, trước trận đấu cuối cùng của M.U tại Premier League ở sân “Ánh sáng”, bà đồng Janet cũng phán Rooney sẽ ghi bàn, nhưng cái vận của M.U thì đã hết…

Theo Sỹ Đoan (Thể thao 24h)

Theo Sỹ Đoan (Thể thao 24h)

Bạn có thể quan tâm