Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City vào chung kết League Cup với tổng tỷ số 9-0

Sau 2 lượt trận bán kết League Cup gặp West Ham, Man xanh có tới 9 lần sút tung lưới đối phương. Đối thủ của Man City ở trận tranh cup là đội thắng trong cặp đấu M.U – Sunderland.

Dù giành chiến thắng 6-0 ở trận bán kết lượt đi trên sân nhà Etihad, nhưng HLV Pellegrini vẫn đưa ra sân đội hình khá mạnh khi tái đấu với West Ham. Trên hàng công, nhà cầm quân người Chile sử dụng cặp tiền đạo chủ lực Aguero và Negredo. Chỉ cần 3 phút, Man City đã có bàn mở tỷ số sau pha đánh đầu cận thành của Negredo.

Man City đánh bại West Ham 3-0 trong trận bán kết lượt về League Cup.

3 phút sau pha lập công của tiền đạo người Tây Ban Nha, đội chủ nhà West Ham suýt chút nữa gỡ hòa, nhưng đáng tiếc là Kevin Nolan thực hiện pha volley trong tình huống việt vị. Việc nhận bàn thua sớm đã ảnh hưởng nhất định đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ do HLV Allardyce dẫn dắt.

Mành lưới của West Ham suýt chút nữa rung lên thêm một lần nữa ở phút 16. Từ tình huống để mất bóng của Taylor ở giữa sân, Aguero có cơ hội lập công cho Man City, nhưng cú dứt điểm hiểm hóc của chân sút khoác áo số 16 không đánh bại được thủ môn Jaaskelainen. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Aguero đã làm tung lưới West Ham ở phút 24 bằng nỗ lực đi bóng và dứt điểm ở cự ly gần.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, West Ham không tạo ra được bất cứ tình huống tấn công sắc nét nào về phía khung thành đội khách. Sau giờ nghỉ, đội chủ sân Upton Park điều chỉnh đội hình khi lần lượt đưa Carlton Cole, Downing vào thay Carroll và Joe Cole nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 51, Carton Cole đối mặt với Pantilimon, nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp không đánh bại được thủ môn Man City.

Negredo lập cú đúp trong trận bán kết lượt về gặp West Ham. (Ảnh: Getty Image)

Chưa kịp ghi bàn vào lưới Man xanh, các cầu thủ West Ham phải nhận thêm bàn thua ở phút 59. Sau pha đi bóng vượt qua 2 hậu vệ của đội chủ nhà, Negredo dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ thành Jaaskelainen lần thứ 2 trong trận đấu. Có lợi thế dẫn bàn khá lớn, HLV Pellegrini quyết định cho Aguero ra nghỉ khi đưa Stevan Jovetic vào sân ở phút 65.

Trong khoảng 25 phút cuối trận, West Ham không thành công trong việc tìm cách xuyên thủng mành lưới Man City. Sau 2 lượt trận, Man xanh giành vé vào chung kết League Cup với tổng tỷ số 9-0. Đối thủ của thầy trò HLV Pellegrini là đội thắng trong cặp đấu giữa M.U và Sunderland. Ở trận lượt đi, Quỷ đỏ thua 1-2 và phải nỗ lực rất nhiều trong trận tái đấu trên sân Old Trafford.

Đội hình ra sân trong trận đấu

West Ham: Jaaskelainen, Nolan, Tomkins, Rat, Carroll (C.Cole, 46’), Taylor, Morrison, Diarra, Diame, J.Cole (Downing, 47’), Johnson.

Man City: Pantilimon, Clichy, Nastasic, Lescott, Boyata, Lopes, Fernandindo, Garcia (Rodwell, 63’), Navas (Kolarov, 79’), Negredo, Aguero (Jovetic, 65’).

Ghi bàn: Negredo (3', 59'), Aguero (24').

Chung cuộc: Man City thắng 9-0 sau 2 lượt trận (lượt đi: 6-0).

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm