Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City trút giận lên Southampton

Thầy trò Pep Guardiola nhấn chìm đối thủ với tỷ số 5-2 trên sân nhà ở trận đá sớm vòng 33 Premier League rạng sáng 11/3.

Thất bại ở trận derby không làm lung lay tinh thần của Manchester City. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola thi đấu với quyết tâm cao nhất và trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới Southampton, CLB có phong độ tệ trong thời gian qua.

Man City dau Southampton anh 1

Man City chứng minh thất bại trước MU chỉ là tai nạn. Ảnh: Reuters.

Ở Etihad, Southampton là đội nhập cuộc chủ động hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là cái bẫy của Pep Guardiola. Chủ nhà chờ đối thủ dâng cao đội hình rồi tung đòn phản công sắc lẹm ở phút 15. Xuất phát từ đường chuyền dài của Ruben Dias, Oleksandr Zinchenko căng ngang cho Kevin De Bruyne đệm bóng đưa "Man xanh" vượt lên.

Đội khách tăng kịch tính cho trận đấu bằng bàn gỡ hòa từ chấm 11 m của James Ward-Prowse ở phút 25, nhưng màn trình diễn ấn tượng của Riyad Mahrez nhanh chóng giúp Man City giành lại sự chủ động. Cầu thủ người Algeria ghi bàn sau pha đặt lòng đẹp mắt ở phút 40, rồi tạo cơ hội cho Ilkay Gundogan nâng tỷ số lên 3-1 khi hiệp đầu bước vào phút bù giờ.

Tính từ đầu năm 2021, Gundogan đã ghi 10 bàn tại Premier League. Trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ Robert Lewandowski (14), Lionel Messi (12) và Andre Silva (10) làm tốt hơn tiền vệ người Đức.

Man City dau Southampton anh 2

Mahrez góp công lớn giúp chủ nhà giải quyết trận đấu ngay từ hiệp một. Ảnh: Reuters.

2 bàn thắng ở cuối hiệp một giúp Man City thoải mái triển khai thế trận trong hiệp hai. Thầy trò HLV Pep Guardiola cầm bóng đến 70%. Trong ngày chơi ở vị trí tiền đạo cắm thay Gabriel Jesus, Bernardo Silva hoàn thành tốt nhiệm vụ cầu nối. Ngôi sao người Bồ Đào Nha là trạm trung chuyển bóng, giúp những pha tấn công của chủ nhà trở nên mượt mà và luôn đảm bảo yếu tố tốc độ.

Mahrez tiếp tục ghi dấu ấn với pha xử lý tốt trong không gian hẹp, trước khi dứt điểm khiến thủ thành Alex McCarthy đứng chôn chân ở phút 55. 4 phút sau, De Bruyne ghi bàn thứ 5 cho chủ nhà. Những gì Southampton làm được chỉ là bàn rút ngắn cách biệt của Che Adams (56') sau một tình huống lộn xộn.

Man City không mất nhiều sức để giành 3 điểm và tái lập khoảng cách 14 điểm so với Man Utd. "Cityzens" sẽ cố gắng giải quyết sớm mục tiêu vô địch Premier League, để dành sự tập trung cho danh hiệu họ luôn ao ước Champions League.

Man City dau Southampton anh 3

Đội hình ra sân của Man City và Southampton.

Aguero và đoạn kết buồn của một huyền thoại

Man City đã chuẩn bị cho cuộc sống không có Sergio Aguero. Ngôi sao đến từ Argentina đang trở thành người thừa ở sân Etihad.

'Juventus chưa cần gia hạn hợp đồng với Ronaldo'

Chuỗi thành tích tệ ở Champions League khiến uy tín của Cristiano Ronaldo giảm sút trong mắt ban lãnh đạo Juventus.

Tương lai của Aguero còn bỏ ngỏ

Ở tuổi 32, chỗ đứng của Sergio Aguero ngày càng lung lay tại Man City, nhất là khi anh vừa trở lại sau chấn thương.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm