Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Man City trên đường thành bản sao của Barca lừng danh'

Phong độ thăng hoa của Man City mùa này đang làm tái hiện thành tích đáng nể của Barca ngày nào.

Các bàn thắng của Raheem Sterling và Gabriel Jesus giúp Man City đánh bại Napoli 2-1 trong trận đấu thuộc loạt trận thứ 3 vòng bảng Champions League. Kết quả trên giúp thầy trò Pep Guardiola toàn thắng ở cúp châu Âu đến hiện tại, theo đó tràn trề khả năng đi tiếp vào vòng knock-out.

Ba điểm có được cũng giúp Man City nâng chuỗi thành tích toàn thắng liên tiếp lên con số 10. Theo OptaJoe, nửa xanh thành Manchester còn sở hữu hiệu suất ghi bàn rất tốt. Không đội bóng nào trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu ghi nhiều bàn hơn Man City trên mọi đấu trường (33 bàn).

Man City 2-1 Napoli anh 1
Pep Guardiola đang có 10 trận toàn thắng từ đầu mùa.

Chứng kiến phong độ thăng hoa của Man City, cựu danh thủ Richard Dunne của CLB rất ấn tượng, ông mô tả đội nhà đang trên đường trở thành bản sao của Barca lừng danh. Mà Barca là đội bóng cũ của Guardiola. Trong quá khứ, Pep từng gặt hái rất nhiều danh hiệu cùng đại diện xứ Catalan.

"Họ đang tiến rất gần đến việc trở thành bản sao của Barca. Từ phong cách chơi bóng, triển khai thế trận, tốc độ và cướp bóng khi để mất, Man City đều làm rất giống Barca", Richard Dunne bình luận trên BT Sport.

Trong khi đó, HLV Maurizio Sarri của Napoli khen ngợi Man City lúc này sánh ngang đẳng cấp với Real Madrid và Barcelona, hai gã khổng lồ xứ Tây Ban Nha. Ông thầy người Italy còn khẳng định Man City đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch Champions League.

Man City 2-1 Napoli anh 2
De Bruyne, ngôi sao thi đấu rất hay trong màu áo Man City gần đây.

"Họ có đội hình đặc biệt, với nhiều cầu thủ giỏi, sở hữu nền tảng thể lực dồi dào. Man City cũng thi đấu rất kỹ thuật. Nếu tiếp tục duy trì điều này, họ sẽ tiến rất xa tại cúp châu Âu", ông Maurizio Sarri trả lời báo chí.

Trên sân Etihad, ngôi sao Kevin de Bruyne của Man City tỏa sáng với pha kiến tạo để Gabriel Jesus lập công. Đó là pha bóng tiền vệ người Bỉ vẽ đường cong hoàn hảo cho đồng đội đệm bóng cận thành. Theo dõi tình huống đó, cựu danh thủ Owen Hargreaves của Bayern bị chinh phục.

De Bruyne và cuộc báo thù ngọt ngào với Mourinho

Hòa Liverpool đầy chán chường, Mourinho đang nghĩ gì? Cùng lúc, Kevin de Bruyne tỏa sáng nhấn chìm Stoke City. Người từng bị Mourinho ruồng bỏ quay mũi giáo đâm ngược thầy cũ.

Ông mô tả khả năng chuyền bóng của De Bruyne với bậc thầy Paul Scholes và David Beckham (MU). "Anh ta (De Bruyne) chuyền bóng quá xuất sắc. De Bruyne là chân chuyền tạo nên những bàn thắng hay nhất mà tôi từng được chứng kiến", cựu danh thủ người Anh khen ngợi.

Ra đòn chớp nhoáng, Man City đánh bại đội mạnh nhất Serie A

Dù bị phạt 2 quả penalty, Man City vẫn thắng Napoli nhờ đánh phủ đầu và sớm ghi 2 bàn thắng chỉ trong 4 phút, từ phút thứ 9 đến phút 13.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm