Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ra đòn chớp nhoáng, Man City đánh bại đội mạnh nhất Serie A

Dù bị phạt 2 quả penalty, Man City vẫn thắng Napoli nhờ đánh phủ đầu và sớm ghi 2 bàn thắng chỉ trong 4 phút, từ phút thứ 9 đến phút 13.

tran Man City vs Napoli anh 1
Man City và Napoli là những kẻ huỷ diệt ở giải đấu của họ. Napoli đã toàn thắng cả 8 trận đầu mùa, dẫn đầu BXH, là CLB ghi nhiều bàn nhất và thủng lưới ít nhất Serie A. Man xanh đã ghi 29 bàn thắng, nhiều nhất 5 giải hàng đầu châu Âu, thủng lưới ít thứ nhì tại Premier League, đã thắng 7 trận và chỉ hoà 1.
tran Man City vs Napoli anh 2
Man xanh đang sở hữu mạch 17 trận bất bại trên tất cả đấu trường. Napoli còn ấn tượng hơn với 20 trận không thua liên tiếp tại sân chơi Serie A (toàn thắng cả 13 trận gần nhất). Tại Premier League, Man City nổ súng trung bình 3,6 lần/trận. Trong khi đó ở Serie A, Napoli cũng đạt hiệu suất lên tới 3,2 bàn/trận. Cuộc so tài giữa hai đội, vì thế, được kỳ vọng là ngày hội bóng đá tấn công.
tran Man City vs Napoli anh 3
Trên sân Etihad, Man City phủ đầu và có bàn thắng từ sớm. Phút thứ 5, trong đợt tấn công nhịp nhàng ở cánh trái, David Silva căng ngang khó chịu vào phía trong. Kyle Walker đặt lòng chân phải, bóng đập vào Koulibaly bật ra và Sterling có mặt đúng lúc sút nối tung lưới Napoli.
tran Man City vs Napoli anh 4
Trên đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số, đội chủ nhà tấn công dồn dập và không mất thêm nhiều thời gian để có bàn thứ 2. De Bruyne thêm một lần chứng minh vì sao anh được xem là tiền vệ kiến tạo hay nhất châu Âu hiện nay khi căng ngang thuận lợi để Gabriel Jesus băng vào đệm bóng đơn giản, khiến mành lưới Napoli phải rung lên lần thứ 2 khi trận đấu mới trôi qua 13 phút. Thống kê cho biết Gabriel Jesus đã ghi 15 bàn chỉ sau 22 trận cho Man City.
tran Man City vs Napoli anh 5
Phút 25, Kevin de Bruyne thực hiện pha cứa lòng kỹ thuật, thủ môn Reina bay người bất lực nhưng bóng dội trúng xà ngang.
tran Man City vs Napoli anh 6
Phút 38, trọng tài cho đương kim á quân Serie A hưởng phạt đền sau khi Raul Albiol bị Kyle Walker vật ngã trong vùng cấm địa. Dries Mertens, tay săn bàn số 1 Napoli từ đầu mùa, lãnh trách nhiệm sút penalty và anh đã thất bại trước cái chân của thủ thành Ederson.
tran Man City vs Napoli anh 7
Theo thống kê, thủ môn Ederson đã cứu 3 quả penalty ở Champions League, thành tích không có ai sánh bằng. 
tran Man City vs Napoli anh 8
Phút 71, Ghoulam nỗ lực đột phá vào vùng cấm địa Man City và khiến Fernandinho phải phạm lỗi. Quả phạt đền thứ hai cho Napoli. Lần này, Amadou Diawara thay Mertens đá phạt đền và cầu thủ người Guinea đã không mắc bất cứ sai lầm nào để rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Napoli. Trong 7 lần gần nhất chịu phạt đền ở Champions League, Man City chỉ thủng lưới 1 lần.
tran Man City vs Napoli anh 9
Trong những phút còn lại, nhiều cơ hội được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.
tran Man City vs Napoli anh 10
Thắng đối thủ trực tiếp, thầy trò Guardiola duy trì mạch trận toàn thắng tại vòng bảng Champions League 2017/18, giành 9 điểm tuyệt đối và coi như đặt 1 chân vào vòng sau. Chỉ cần đoạt ít nhất 1 điểm trong 3 trận còn lại thì coi như Man xanh sẽ vượt qua vòng bảng và đó là nhiệm vụ quá dễ dàng với họ.
tran Man City vs Napoli anh 11
Xếp hạng bảng F Champions League 2017/18.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm