Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City toàn thắng ở Champions League

Rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội), Man City hạ Red Star Belgrade 3-2 để kết thúc vòng bảng Champions League 2023/24 với tỷ lệ chiến thắng tuyệt đối.

Với việc đã chắc suất đi tiếp với ngôi nhất bảng G, HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình gồm phần lớn các cầu thủ trẻ kết hợp những cái tên ít được ra sân. Tuy nhiên, Man City vẫn dễ dàng áp đặt thế trận lên Red Star Belgrade dù phải thi đấu trên sân khách Stadion Rajko Mitić.

Chỉ mất 19 phút để "The Citizens" chọc thủng lưới đối thủ. Micah Hamilton trong trận đấu ra mắt đội một có pha đột phá và dứt điểm tung nóc lưới Red Star Belgrade.

Bàn thắng giúp trận đấu trở nên cởi mở hơn. Nhưng phải sau giờ nghỉ, hai đội mới có những pha "ăn miếng, trả miếng" hấp dẫn.

Phút 62, Man City có bàn nhân đôi cách biệt. Oscar Bobb, một cầu thủ trẻ mới 20 tuổi khác, thực hiện pha solo vào vùng cấm rồi cứa lòng kỹ thuật không cho thủ thành Red Star Belgrade cơ hội cản phá.

Thua 2 bàn trong thế không còn gì để mất, Red Star Belgrade vùng lên mạnh mẽ. Hwang In Beom rút ngắn tỷ số cho đội nhà ở phút 76. Dù vậy, Kalvin Phillips thiết lập lại thế dẫn 2 bàn cho Man City sau đó 9 phút.

Những nỗ lực của Red Star Belgrade chỉ giúp họ có thêm bàn gỡ ở phút 90+1. Chung cuộc, Man City vượt qua Red Star Belgrade với tỷ số 3-2 mà vẫn bảo toàn được lực lượng.

Sau 6 trận vòng bảng, Man City toàn thắng, ghi 18 bàn (nhiều nhất) và 7 lần để lọt lưới. Nhà đương kim vô địch cùng với Real Madrid là hai đội duy nhất duy trì thành tích toàn thắng ở Champions League.

Ở trận đấu cùng giờ, RB Leipzig đánh bại Young Boys 2-1 để chắc suất thứ hai. Đại diện Bundesliga có được 12 điểm, hơn đối thủ khoảng cách 8 điểm.

Cuốn “The Italian Job” do cố danh thủ Gianluca Vialli viết chung với nhà báo nổi tiếng Gabriele Marcotti mang tới độc giả góc nhìn khác biệt về bóng đá Italy, nơi cuộc chơi được coi như đánh trận.

Man City thắng nhọc đội mới lên hạng, Chelsea gục ngã trước Everton

Đêm 10/12, Man City đánh bại Luton 2-1, trong khi Chelsea thua Everton 0-2 ở vòng 16 Premier League.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm