Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thắng nhọc đội mới lên hạng, Chelsea gục ngã trước Everton

Đêm 10/12, Man City đánh bại Luton 2-1, trong khi Chelsea thua Everton 0-2 ở vòng 16 Premier League.

Grealish sắm vai người hùng của Man City.

Phút 65 trên sân Kenilworth Road của Luton Town, Julian Alvarez đột phá dũng mãnh từ giữa sân, trước khi căng ngang để Jack Grealish băng vào dứt điểm từ cự ly gần, nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City. Bàn thắng thứ 2 trong hai lần ra sân liên tiếp của cầu thủ chạy cánh người Anh giúp Man City lội ngược dòng thắng Luton 2-1. "Cityzens" thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 4 điểm.

Trước khoảnh khắc tỏa sáng của Grealish, Man City trải qua thời gian đầy khó khăn trước hàng thủ số đông bên phía Luton. Đội bóng mới lên hạng lùi toàn bộ quân số để bịt kín khu vực một phần ba sân nhà.

Trong khung gỗ, thủ môn Thomas Kaminski chơi đầy ấn tượng để từ chối hàng loạt nỗ lực dứt điểm của Phil Foden, Rodri. Ngay cả khi Kaminski đã bó tay, Ruben Dias lại đưa bóng đi dội xà.

Trong thế trận đầy bế tắc và thiếu vắng cây săn bàn chủ lực Erling Haaland vì chấn thương, Man City phải nhờ đến khoảnh khắc ngôi sao của Bernardo Silva mới có bàn gỡ hòa ở phút 62. Sau nỗ lực đi bóng bất thành của Rodri, tuyển thủ Bồ Đào Nha tung cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng xoáy vào góc xa, không cho Kaminski cơ hội cản phá.

Man City dau Luton anh 1

Jack Grealish ghi 2 bàn trong hai trận liên tiếp cho Man City. Ảnh: AP.

Những phút cuối, Luton bất ngờ vùng lên, buộc HLV Pep Guardiola phải tung Manuel Akanji vào sân để gia cố hàng thủ. Đôi khách chật vật bảo toàn cách biệt mong manh, qua đó chấm dứt chuỗi 4 trận toàn hòa và thua tại Ngoại hạng Anh.

Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea gây thất vọng khi để thua Everton trên sân Goodison Park. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino tấn công bế tắc, để rồi gục ngã sau 2 tình huống lên bóng đầy sắc bén được kết thúc sau pha dứt điểm của Abdoulaye Doucoure (54') và Lewis Dobbin (90+2'). Chelsea chỉ thắng 1 trong 5 vòng gần nhất và tụt xuống thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Rudiger sáng tạo cách kèm người mới, Isco chỉ biết lắc đầu ngản ngẩm

Rudiger nhấc bổng đối thủ trong một tình huống phòng ngự làm CĐV thích thú.

Cơ hội duy nhất để Sancho đảo ngược tình hình tại Man United

Jadon Sancho có thể được khôi phục tư cách thành viên đội hình chính, trong trường hợp HLV Ten Hag bị sa thải, Zinedine Zidane lên thay.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm