Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm

Đêm 4/3 (giờ Hà Nội), Man City đánh bại Newcastle 2-0 trên sân nhà ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh.

Trước hàng thủ số đông của Newcastle, HLV Pep Guardiola để Kyle Walker lên đá cặp Rodri ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Hàng công gồm Haaland, Grealish, Foden, Gundogan, De Bruyne tạo ra sức ép lớn lên hàng thủ Newcastle ngay sau tiếng còi khai cuộc

Đội khách dốc toàn lực để phòng ngự nhưng cũng chỉ trụ vững đến phút 15. Phil Foden cho thấy phong độ chạm đỉnh với pha solo qua hàng loạt hậu vệ. Cú sút của tuyển thủ Anh chạm chân Sven Botman đổi hướng, đi vào lưới trước sự bất lực của Nick Pope.

Man City dau Newcastle anh 1

Foden ghi bàn thứ 4 trong 3 trận gần nhất cho Man City.

Trong khi Grealish, Foden tung hoành ở hai cánh thì ở phía trong, Erling Haaland lại gặp khó trước sự đeo bám của các trung vệ đội khách. Chân sút người Na Uy chỉ có một cú dứt điểm ở phút 35 nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc.

Ở chiều ngược lại, Newcastle chơi lép vế nhưng vẫn có một vài cơ hội khá ngon ăn từ những pha phản công. Nathan Ake có ngày thi đấu xuất sắc khi giúp chủ nhà tránh khỏi bàn thua mười mươi sau cú sút cận thành của Sean Longstaff.

Man City dau Newcastle anh 2

Newcastle tấn công nhiều ở cánh phải nhưng không thắng được sự lăn xả của Ake.

Sang hiệp hai, ông Eddie Howe thực hiện cùng lúc 3 sự điều chỉnh để tăng cường sức mạnh hàng công. Josep Willock, Alexander Isak, Allan Saint-Maximin vào sân và giúp thế trận của Newcastle khởi sắc. Trong vòng ít phút, 64 và 65, "Chích chòe" có 2 lần hãm thành nhưng vẫn không thể tận dụng để ghi bàn gỡ.

Vào thời điểm Ake chịu sức ép lớn, Pep Guardiola lại không gia cố hàng thủ. Thay vào đó, ông lại rút De Bruyne ra nghỉ để thay bằng Bernardo Silva ở phút 65.

Nước đi táo bạo của nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã giúp Man City thu về bàn thắng thứ 2. Chỉ 2 phút sau khi có mặt trên sân, Silva đã tỏa sáng với pha chạy chỗ và dứt điểm kỹ thuật, hạ gục Nick Pope. Công đầu thuộc về Haaland với một nỗ lực đột phá bên cánh trái.

Bàn thua thứ 2 đánh gục tinh thần chiến đấu của Newcastle. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh thi đấu lúng túng và suýt để thủng lưới lần thứ 3 ở phút 86. Nick Pope đã chơi tập trung để đánh bại Foden trong pha đối mặt.

Trận đấu tại Etihad khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola tạm thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm. Trong khi đó, Newcastle mất quyền tự quyết trong cuộc đua top 4. Nhà á quân Carabao Cup tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 5, kém Tottenham 4 điểm và chỉ còn trong tay một trận chưa đấu.

Man City dau Newcastle anh 3

Man City dau Newcastle anh 4

  • Haaland lập kỷ lục

    Haaland có 27 bàn tại Premier League mùa này, vượt qua kỷ lục được nắm giữ bởi Sergio Aguero (26 bàn ở mùa giải 2014/15).

    Phải lùi về tận mùa 1971/72, Man City mới có một chân sút hiệu quả hơn hơn Haaland, đó là Francis Lee với 33 bàn thắng. Tuy nhiên, giải đấu lúc này còn chưa mang tên Premier League.

    Man City dau Newcastle anh 5
  • Đại diện của Haaland gửi tín hiệu đến Real Madrid

    Người đại diện Rafaela Pimenta của Erling Haaland tin rằng Real Madrid là bến đỗ lý tưởng cho bất kỳ cầu thủ nào. "Giấc mơ của các cầu thủ được chia ra giữa việc thi đấu cho các đội tại Premier League và Real Madrid. Với Real, họ như có ma thuật trong lối chơi. Đội còn nhiều lần vô địch Champions League", nữ luật sư kiêm người đại diện Pimenta nói hôm 2/3.

    Bà Pimenta thay Mino Raiola, người đại diện đã qua đời vào tháng 4/2022 vì bệnh tật, để thực hiện các vụ đàm phán cho Haaland. Nữ luật sư người Brazil từng là đối tác làm ăn thân thiết với Raiola trong hơn 20 năm qua.

    Man City dau Newcastle anh 6

  • Nhà vô địch World Cup sẵn sàng rời Man City

    Theo 90min, Alvarez được Real Madrid, Barcelona và Paris Saint-Germain quan tâm. Việc này đến khi tiền đạo 23 tuổi cảm thấy không hạnh phúc với việc thường xuyên ngồi dự bị ở Man City, truyền thông Anh cho biết. Tuy nhiên, "The Citizens" không có ý định để tài năng trẻ người Argentina ra đi. Truyền thông Anh khẳng định Man City cố giữ chân Alvarez bằng cách đề nghị một bản hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2027. Trong đó, đội chủ sân Etihad hứa hẹn tăng mức lương 50.000 bảng/tuần hiện tại của cựu cầu thủ River Plate.

    Man City dau Newcastle anh 7

  • Lịch sử đối đầu giữa Man City và Newcastle ở Premier League

    Đội chủ sân Etihad áp đảo với tỷ lệ thắng 62%.

    Man City dau Newcastle anh 10
  • 5 lần đối đầu gần nhất giữa Man City và Newcastle ở Premier League

    Huấn luyện viên Pep Guardiola và các học trò bất bại với 4 chiến thắng và 1 trận hòa.

    Man City dau Newcastle anh 11
  • Đội hình xuất phát của Man City và Newcastle

    HLV Pep Guardiola cho Man City trở về với sơ đồ 4 hậu vệ trong khi đội bóng của HLV Eddie Howe vẫn trung thành với sơ đồ 4-3-3.

    Man City dau Newcastle anh 12
  • Pep Guardiola cắt liên lạc với Premier League

    "Tôi không còn nói chuyện với Premier League. Chúng tôi đang bị họ buộc tội. Tôi không quan tâm đến trọng tài, ban tổ chức. Hiện tại, Man city bận làm việc với luật sư. Chúng tôi không có thời gian để nói về những gì liên quan đến Premier League", Pep Guardiola phát biểu.

    "Trước trận, tôi còn chẳng quan tâm trọng tài là ai. Khi gặp mặt, tôi cũng không nói chuyện với họ", cựu HLV Bayern nói thêm.

    Man City dau Newcastle anh 13

  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    Cựu HLV Newcastle, Rafa Benitez, và hai cựu danh thủ Joleon Lescott, Rio Ferdinand làm khách mời trong chương trình bình luận của Sky Sport. Ông Benitez từng dẫn dắt "Chích chòe" trong 3 năm, từ 2016 đến 2019 và giúp CLB này trở lại Premier League sau khi vô địch giải hạng Nhất mùa 2016/17.

    Man City dau Newcastle anh 14

    Man City dau Newcastle anh 15

  • 2': Jack Grealish đột phá bên cánh trái rồi treo bóng vào để Ilkay Gundogan bật cao đánh đầu. Tuy nhiên, bàn thắng không đến với đội chủ nhà.

    Ở mùa này, Grealish đang chiếm trọn sự tin tưởng của HLV Pep Guardiola cho vị trí chạy cánh trái. Sau 19 lần ra sân, cựu đội trưởng Aston Villa đã có 3 bàn, 4 kiến tạo.

    Man City dau Newcastle anh 16

  • 8': Kyle Walker có đường chuyền về đầy bất cẩn. Rodi đã kịp can thiệp để giải nguy cho khung thành của Man City

  • 11': Man City được hưởng quả đá phạt sau pha phạm lỗi của Bruno Guimaraes với Ilkay Gundogan. Kevin De Bruyne được giao nhiệm vụ nhưng anh không thể đưa bóng vượt qua hàng rào.

  • 17': Newcastle có câu trả lời bằng cú sút cận thành của Sean Longstaff. Nathan Ake đã lăn xả để cứu nguy cho chủ nhà.

  • Khó khăn chờ đội khách

    21': Newcastle là một trong 3 đội chưa thắng trận nào tại Premier League mùa này, khi bị dẫn trước. Đây là lần thứ 6 từ đầu mùa, "Chích chòe" bị đối thủ mở tỷ số.

  • Haaland chưa có cú sút nào

    32': Erling Haaland đang chơi năng nổ từ đầu trận. Tuy nhiên, cầu thủ người Na Uy mới chỉ phát huy được điểm mạnh về khả năng tranh chấp mà chưa có cú sút nào về phía khung thành Newcastle.

    Man City dau Newcastle anh 20

  • Haaland bỏ lỡ cơ hội

    35': KHÔNG VÀO!! Từ quả tạt của Kevin De Bruyne, Erling Haaland bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi chệch cột. Ở ngoài đường biên, HLV Pep Guardiola tỏ rõ sự tiếc nuối với pha hỏng ăn của cậu học trò sinh năm 2000.

  • Newcastle bỏ lỡ cơ hội

    38': NGUY HIỂM! Một pha bóng lộn xộn diễn ra trước khung thành của Man City. Callum Wilson có cơ hội ở vị trí không bị ai kèm nhưng anh lại sút hụt bóng đáng tiếc.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man City chơi lấn lướt nhưng vẫn trải qua những giây phút nín thở vì sai sót nơi hàng phòng ngự. Nếu Callum Wilson, Sean Longstaff tận dụng cơ hội tốt hơn, đội khách đã có thể gỡ hòa.

    Man City dau Newcastle anh 21
  • Thống kê ấn tượng của Man City

    Man City đã bất bại trong 36 trận gần nhất tại Premier League khi dẫn trước trong hiệp một (thắng 33, hòa 3). Lần gần nhất "Cityzens" để thua ngược là vào tháng 5/2021. CLB làm được điều này là Brighton.

    Man City dau Newcastle anh 22

  • Bản đồ nhiệp của Man City và Newcastle trong hiệp một

    Sự có mặt của Jack Grealish khiến khối đội hình của Man City lệch sang bên trái. 

    Man City dau Newcastle anh 23
  • Nhịp độ tấn công của Man City và Newcastle trong hiệp một

    Đội chủ nhà áp đảo trong phần lớn thời gian và chỉ để Newcastle phản kháng ít ỏi trong khoảng thời gian đầu và cuối hiệp một.

    Man City dau Newcastle anh 24
  • Hiệp 2 bắt đầu

    2 đội chưa thay người.

  • 53': Jack Grealish tung cú sút táo bạo từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

  • 54': Joelinton nhận thẻ vàng sau pha giẫm lên chân Rodri. Tiền vệ người Brazil sẽ bị treo giò ở trận tiếp theo.

  • 59': Haaland thử vận may với một cú sút từ xa nhưng bóng vẫn không đi trúng đích. Tiền đạo người Na Uy tỏ rõ sự thất vọng với pha xử lý không thành công. Đây mới là cú sút thứ 2 từ đầu trận của cựu sao Dortmund.

  • Newcastle vùng lên

    64': Joseph Willock, Alexander Isak vào sân và ngay lập tức giúp thế trận tấn công của Newcastle khởi sắc. Hai cơ hội liên tiếp đến với đội khách nhưng hàng thủ chủ nhà vẫn trụ vững.

    Man City dau Newcastle anh 25

  • De Bruyne bị thay sớm

    65': Bernardo Silva vào sân thay Kevin De Bruyne.

  • Haaland nhận thẻ vàng

    74': Erling Haaland, Dann Burn nhận thẻ vàng sau tình huống xô xát trên sân. Trước đó, hậu vệ đội khách đã có pha chơi xấu với Jack Grealish. Haaland ngay lập tức có mặt để bảo vệ đồng đội. 

    Man City dau Newcastle anh 27

  • Đội khách buông xuôi

    81': Hiệp hai còn chưa đầy 10 phút, Newcastle đã buông xuôi. "Chích chòe" nhiều khả năng sẽ giậm chân ở vị trí thứ 5 và có nguy cơ bị Liverpool vượt mặt. 

  • 86': KHÔNG VÀO!! Jack Grealish mở bóng để Phil Foden đối mặt Nick Pope. Tuy nhiên, sao trẻ của Man City lại không thể ghi bàn thắng thứ 3 cho chủ nhà.

  • 90+2': Erling Haaland cùng Jack Grealish câu kéo thời gian cho chủ nhà bằng 3 pha phạt góc liên tiếp. Cầu thủ Newcastle bất lực trước sự tinh quái của tuyển thủ Na Uy.

  • HẾT GIỜ

    Man City thắng 2-0 để tiếp tục bám đuổi Arsenal. "Cityzens" trải qua 23 năm không thua trên sân nhà trước Newcastle.

    Man City dau Newcastle anh 28

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

MU cân nhắc để Greenwood trở lại đội hình chính

Greenwood vẫn còn cơ hội được trở lại thi đấu cho Manchester United sau những bê bối đời tư.

Man City thu hẹp khoảng cách với Arsenal xuống còn 2 điểm

Đêm 4/3 (giờ Hà Nội), Man City đánh bại Newcastle 2-0 trên sân nhà ở vòng 26 giải Ngoại hạng Anh.

Pep Guardiola cắt liên lạc với Premier League

HLV trưởng của Man City từ chối bình luận về Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh sau khi đội bóng của ông bị cáo buộc vi phạm các quy định về tài chính.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm