Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thắng dễ, đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool

Thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 của thầy trò Pep Guardiola trước Cardiff là đủ để họ lấy lại ngôi đầu bảng của Liverpool sau khi cả 2 đã chơi cùng 32 trận.

Không David Silva, không Aguero nhưng trước một Cardiff yếu hơn về mọi mặt, Manchester City đã dễ dàng có thắng lợi với tỷ số 2-0. Những người ghi bàn cho đội chủ nhà là De Bruyne và Leroy Sane.

Ngay từ những phút đầu tiên, Man City đã dồn lên tìm bàn thắng. Ngay phút thứ nhất, nếu Gabriel Jesus nhanh hơn thì Man City đã có thể có bàn mở tỷ số sớm. Tuy vậy khán giả trên sân Etihad không phải chờ lâu khi đến phút thứ 5, De Bruyne thoát xuống tung cú dứt điểm rất khó mở tỷ số.

man city cardiff anh 1
Cú sút bóng góc hẹp mở tỷ số trận đấu của De Bruyne.

Đây là pha bóng thủ môn người Philippines Neil Etheridge đã chủ quan trước cú dứt điểm của De Bruyne. Góc sút khá hẹp nhưng thủ thành của Cardiff vẫn để tiền vệ người Bỉ mở tỷ số.

Có bàn dẫn trước, Man City càng dễ đá trong những phút tiếp theo. Cơ hội liên tiếp đến với Gabriel Jesus nhưng anh liên tục bỏ lỡ, ít nhất là 3 tình huống ngon ăn. Đến phút 44, Leroy Sane tận dụng tốt pha kiến tạo của Jesus nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục là đội dồn ép nhưng những cơ hội của họ khi thì không được tận dụng chính xác, khi thì bị thủ môn Etheridge cản phá. Trong khi đó, sự yếu đuối của Cardiff thể hiện qua việc họ chỉ có duy nhất một cú sút trúng đích trong cả trận ở nửa cuối hiệp 2.

Thắng dễ Cardiff, Man City đã lấy lại ngôi đầu bảng của Liverpool sau khi cả 2 đội đã cùng chơi 32 trận. Thầy trò Pep Guardiola đang có 80 điểm, hơn Liverpool 1 điểm. Cuộc đua cho chức vô địch Premier League đang rất nóng bỏng trong 6 vòng đấu còn lại.

MU sắp đại tu lực lượng rầm rộ nhất từ năm 2015

"Quỷ đỏ" thành Manchester đang chuẩn bị đại tu lực lượng hè này, với việc nhiều khả năng chia tay ít nhất 6 cầu thủ.



Phúc Long

Bạn có thể quan tâm