Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City tạo cách biệt 8 điểm với Man Utd

Thầy trò HLV Pep Guardiola dễ dàng đánh bại Tottenham 3-0 ở trận đấu vòng 24 Premier League rạng sáng 14/2 (giờ Hà Nội).

Man City vs Tottenham anh 1

Man City áp đảo Tottenham về lối chơi, số cơ hội và xứng đáng thắng 3-0. Trong hiệp một, Rodri mở tỷ số cho Man City trên chấm 11 m. Đến hiệp 2, Ilkay Gundogan lập cú đúp bàn thắng. Với chiến thắng này Man City có 53 điểm sau 23 trận. Nửa xanh thành Manchester hơn Leicester, MU lần lượt 7 và 8 điểm.

Man City vs Tottenham anh 2

Bàn mở tỷ số của Man City diễn ra ở phút 23. Không phải Gundogan, Rodri bước lên chấm 11 m. Thủ môn Hugo Lloris đã đoán đúng hướng, nhưng bóng đi căng, hiểm hóc và bàn thắng vẫn tới với đội chủ nhà.

Man City vs Tottenham anh 3

Khoảnh khắc Pierre-Emile Hojbjerg phạm lỗi Gundogan, dẫn đến pha phạt đền. Hojbjerg đã thi đấu ấn tượng để liên tục giải nguy cho Tottenham. Tuy nhiên, một khoảnh khắc thiếu tập trung của tiền vệ người Đan Mạch khiến Tottenham ôm hận. Anh phạm lỗi sau cú ngoặc bóng của Gundogan. Trọng tài đứng gần đó và dứt khoát chỉ tay vào chấm 11 m.

Man City vs Tottenham anh 4

Phút 50, Gundogan nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà. Hàng thủ Tottenham xáo trộn vì pha đi bóng của Raheem Sterling. Gundogan di chuyển khôn khéo để đón bóng ở khu vực 16,5 m, trước khi thực hiện cú sút quyết đoán bằng chân trái.

Man City vs Tottenham anh 5

Phút 66, Gundogan tiếp tục ghi bàn. Từ đường chuyền vượt tuyến của thủ môn Ederson, tiền vệ người Đức khống chế bước một chuẩn xác. Gundogan vượt qua Davinson Sanchez và đánh bại Lloris bằng cú sút vào góc xa. Sau 9 trận ở Premier League, Gundogan ghi 8 bàn. Tính từ đầu mùa, anh có 11 bàn để tiếp tục là chân sút số một của Man City tại Premier League 2020/21.

Man City vs Tottenham anh 6

Jose Mourinho thất bại toàn diện trước Pep Guardiola. Ngay những phút đầu tiên, Tottenham chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự. Tuy nhiên, "Gà trống" liên tục mắc lỗi, dẫn đến bàn thua. Khi cần tấn công, Tottenham tỏ ra yếu ớt và gần như không tạo sức ép về phía khung thành Man City.

Man City vs Tottenham anh 7

Man City chơi bóng thong dong, ít tốn sức và hiệu quả tối đa. Thống kê của Whoscored chỉ ra đội chủ nhà cầm bóng 60,9%, thực hiện 629 đường chuyền đạt độ chuẩn xác lên tới 91%. Các học trò của Pep dứt điểm 15 lần, 6 tình huống đi trúng khung thành và tạo nên 3 bàn thắng.

Man City vs Tottenham anh 8

Man City khiến các ngôi sao tấn công Harry Kane, Son Heung-min tắt điện. Trong hiệp một, Kane dứt điểm dội xà sau pha đá phạt. Đó là dấu ấn duy nhất của Kane ở trận này. Trong khi đó, Son không có pha dứt đểm.

Man City vs Tottenham anh 9

Gareth Bale được tung vào sân trong 20 phút cuối. Tiền đạo người xứ Wales để lại dấu ấn bằng pha solo qua 3 cầu thủ Man City và dứt điểm trước khu vực 16,5 m. Dù vậy, bóng chưa đủ hiểm để hạ Ederson. Trong cả trận, Tottenham chỉ có 7 pha dứt điểm. Cơ hội của "Gà trống" đến từ nỗ lực cá nhân. Về những lần phối hợp, mọi ý đồ của Tottenham bị Man City bẽ gãy dễ dàng.

Man City vs Tottenham anh 10

Tottenham có 36 điểm sau 23 trận, xếp thứ 8. Trong 5 trận gần nhất, thầy trò HLV Mourinho chỉ thắng một.

Man City vs Tottenham anh 11

Man City đang có cơ hội lớn để giành chức vô địch mùa giải 2020/21 với chuỗi trận thắng ấn tượng kéo dài từ Giáng sinh. Đồ họa: Minh Phúc.

Son Heung-min châm ngòi cho 4 bàn thắng của Tottenham Tiền đạo người Hàn Quốc chơi tốt nhưng không thể giúp Tottenham đi tiếp sau thất bại 4-5 trước Everton ở vòng 5 FA Cup rạng sáng 11/2 (giờ Hà Nội).

'Bale đang trở thành cơn ác mộng của Tottenham'

Cựu danh thủ Dimitar Berbatov đặt dấu hỏi về sự nghiêm túc của Gareth Bale với việc chơi bóng trong lần trở lại Tottenham Hotspur.

Jose Mourinho ngán ngẩm với Gareth Bale

Hy vọng hồi sinh phong độ ở Tottenham Hotspur của Gareth Bale đang dần vụt tắt dưới thời huấn luyện viên Jose Mourinho.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm