Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City - Southampton: Nổi lửa tại Etihad

Hôm nay, Man City sẽ ra sân trong trận đấu sớm nhất vòng 33 Premier League với Southampton. Họ hy vọng sẽ có được 3 điểm để thổi lửa vào cuộc đua vô địch.

Vòng 33 Ngoại hạng Anh - 18h45 ngày 5/3, sân Etihad (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Cuộc đua vô địch đang ở hồi gay cấn. Ở vòng trước, Chelsea đã bất ngờ sảy chân, tạo điều kiện cho Liverpool nắm giữ ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, Man City, với 2 trận chưa đấu trong tay, vẫn đang nắm giữ lợi thế rất lớn (kém Liverpool 4 điểm).

Có một thực tế rằng, càng về cuối mùa, Man City lại càng ổn định, khác hẳn với Chelsea, đối thủ chính của họ trong suốt mùa giải này. Trong 2 vòng đấu liên tiếp gần đây, đoàn quân của Pellegrini giành được kết quả có lợi trước những thử thách khó khăn trên sân của M.U, Arsenal.

Man City sẽ phải tìm mọi cách để vượt qua Southampton.
Man City sẽ phải tìm mọi cách để vượt qua Southampton.

Tối nay, Man City sẽ ra sân trong trận đấu sớm nhất vòng 33 Premier League với Southampton. Đây được coi là trận đấu “khởi động” của Man “xanh” trước chuyến làm khách sinh tử tại Anfield ở vòng đấu sau, cuộc chiến có thể quyết định ngôi vô địch ở mùa giải này.

Tuy vậy, để vượt qua cửa ải Southampton không phải là điều dễ dàng. Ở trận lượt về mùa giải trước, Man City từng bị đối thủ này hạ gục với tỷ số 1-3, một trong những bước ngoặt khiến họ không thể vô địch. Lượt đi mùa này, The Citizens cũng không thể khuất phục được đối phương.

Dẫu sao, những người Man City cũng có lý do để tin vào kết quả thuận lợi của đội nhà hôm nay. Đó là bởi “vũ khí” mang tên Etihad. Mùa này, ngoại trừ Chelsea, không có bất kỳ CLB nào toàn vẹn rời khỏi nơi đây (Man City thắng 13/14 trận).

Trên thực tế, những kết quả bất lợi của Man City trước Southampton kể trên cũng đều diễn ra trên sân khách. Tại Etihad, trong trận mở màn mùa giải năm ngoái, Man “xanh” từng vượt qua Southampton với tỷ số 3-2.

Do đó, tất nhiên Man City được đánh giá rất cao ở thời điểm này. Chỉ có điều cần lưu ý, họ đặc biệt phải thận trọng với tinh thần của Southampton. Đối thủ này đang rất hưng phấn sau kết quả có lợi gần đây. Hơn nữa, hàng loạt tuyển thủ như Adam Lallana, Jay Rodriguez, Rickie Lambert và Luke Shaw đều “cháy hết mình” để hy vọng suất dự World Cup 2014 tới.

Đánh phủ đầu là giải pháp hợp lý với Man City. Thống kê chỉ ra rằng, trong 23 trận gần nhất mở tỷ số, đội bóng thành Manchester đã giành chiến thắng tới 19 trận (hòa 2, thua 2).

Thông tin trận đấu:

- Man City: Matija Nastasic, Sergio Agüero, Micah Richards chấn thương

- Southampton: Maya Yoshida, Victor Wanyama, Nathaniel Clyne, Kelvin Davis chấn thương

- Trong 10 trận đụng độ gần đây ở Premier League, Southampton thắng 5, hòa 2, thua 3

- Man City thắng 13/14 trận đấu ở Etihad mùa giải này

- Southampton thắng 3/4 trận gần đây

Đội hình dự kiến:

Man City:
Hart; Zabaleta, Demichelis, Kompany, Clichy; Toure, Fernandinho; Milner, Silva, Nasri; Dzeko

Southampton: Boruc; Chambers, Fonte, Lovren, Shaw; Davis, Cork, Ward-Prowse; Lallana, Rodriguez, Lambert

Dự đoán: 3-1

http://bongdaso.com/Man-City---Southampton-N%E1%BB%95i-l%E1%BB%ADa-t%E1%BA%A1i-Etihad-_Art_134636.aspx

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm