Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City sẽ chi 150 triệu bảng mua sắm sau khi thoát án cấm

HLV Pep Guardiola được cấp 150 triệu bảng để củng cố đội hình ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay sau khi Man City thoát án cấm dự cúp châu Âu.

Chiều 13/7 (giờ Hà Nội), Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) xác nhận Man City đủ điều kiện dự Champions League mùa tới mà không phải nhận án cấm 2 mùa như Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tuyên bố trước đó. Đội chủ sân Etihad cũng chỉ phải nộp phạt 9 triệu bảng thay vì 27 triệu bảng như ban đầu.

Điều này đồng nghĩa HLV Pep Guardiola được phép đầu tư mạnh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới sau khi bán Leroy Sane cho Bayern Munich. Theo The Guardian, Chiến lược gia người Tây Ban Nha đang ưu tiên nâng cấp "tử huyệt" hàng thủ, với vị trí trung vệ và hậu vệ trái. Bên cạnh đó, cựu thuyền trưởng Barca cũng muốn tìm người thay thế Sergio Aguero trong tương lai.

Man City thoat an cam anh 1

Alaba là mục tiêu chuyển nhượng số một của Man City mùa hè này. Ảnh: Getty Images.

Mức tiền phạt được giảm giúp Man City có thêm 18 triệu bảng để chi tiêu mùa hè này. David Alaba, người có thể chơi hậu vệ trái và trung vệ, là mục tiêu số một của HLV Pep Guardiola. Ông cũng nhắm đến Kalidou Koulibaly, cầu thủ của Napoli được nhiều đội bóng Anh theo đuổi ở những mùa giải gần đây.

Alaba là trụ cột nơi hành lang trái của "Hùm xám" trong nhiều năm. Mùa này, với sự có mặt của tài năng trẻ Alphonso Davies, anh phải bó vào đá trung vệ nhưng vẫn chơi ấn tượng cạnh Jerome Boateng. Hậu vệ người Áo từng có cơ hội làm việc cùng HLV Pep Guardiola khi ông dẫn dắt Bayern Munich.

Phán quyết của CAS đồng thời làm rõ tương lai của Kevin de Bruyne ở sân Etihad. Tiền vệ người Bỉ sẽ ở lại ít nhất đến khi hợp đồng hết hạn năm 2023. Trước đó, cựu cầu thủ Chelsea chia sẻ anh sẽ cân nhắc rời Man City nếu án cấm dự cúp châu Âu được giữ nguyên.

Nhiều trụ cột khác của CLB như Ederson Moraes, Kyle Walker, Bernardo Silva, Aymeric Laporte cũng không có ý định chia tay nửa xanh thành Manchester. Ở Champions League năm nay, thầy trò HLV Pep Guardiola dẫn 2-1 trước Real Madrid sau trận lượt đi vòng 16 đội. Nếu giành quyền vào vòng trong, họ sẽ đối đầu Juventus hoặc Olympique Lyon.

Man City thoat an cam anh 2

Sân bóng trong nhà trị giá 300.000 USD của sao Man City Hậu vệ Benjamin Mendy khiến người hâm mộ trầm trồ khi chấp nhận chi số tiền lớn để xây sân bóng mini trong căn biệt thự sang trọng của mình.

Vì sao Man City vẫn bị phạt 10 triệu euro dù được xóa án?

Ngoài việc được xóa án cấm dự cúp châu Âu trong 2 mùa, Man City còn được giảm số tiền phạt từ 30 triệu euro xuống còn 10 triệu euro.

Man City và cú đấm thách thức cả châu Âu

Chiến thắng của Man City trước án phạt cấm dự Champions League 2 năm là lời khẳng định trực tiếp về quyền lực không thể chối từ của nửa xanh thành Manchester.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm