Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City rơi chiến thắng ở phút 90+5

Trên sân Etihad, Man City dẫn 2-0 nhưng lại bị Crystal Palace cầm hòa 2-2 ở vòng 17 Premier League đêm 16/12.

Man City sa sút sau khi giành cú ăn ba.

Phút 90+3, Jean-Philippe Mateta xâm nhập vùng cấm và bị Phil Foden đốn ngã. Trọng tài chính không cần tham khảo video làm chậm để cho Crystal Palace hưởng phạt đền.

Từ chấm 11 m, Michael Olise tung cú đá bình tĩnh vào góc xa, gỡ hòa 2-2 cho “Đại bàng xanh”, khi đồng hồ chỉ sang phút 90+5.

Trên sân nhà Etihad, Man City dẫn trước 2-0, nhưng lại đánh rơi chiến thắng một cách khó tin. Mateta sắm vai người hùng của đội khách. Trước khi kiếm được quả phạt đền, chính anh đệm bóng cận thành để rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Palace ở phút 76.

Man City tiếp tục chuỗi phong độ không mong muốn tại Ngoại hạng Anh mùa này, khi chỉ thắng một trong 5 vòng gần nhất, trong đó có 3 trận hòa, 1 trận thua. Kết quả khiến thầy trò Pep Guardiola giậm chân ở vị trí thứ 4 với 34 điểm, kém đội đầu bảng Liverpool 3 điểm nhưng chơi nhiều hơn một trận.

Hàng thủ thi đấu thiếu tập trung của "The Cityzens" phá hỏng ngày vui của Jack Grealish. Trước khi Man City nhận 2 bàn thua, Grealish là ngôi sao của trận đấu.

Phút 24, anh nhận đường chuyền của Phil Foden, trước khi xoay người, dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Dean Henderson. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tại Premier League, tuyển thủ Anh ghi bàn trong 3 trận liền.

Man City vs Palace anh 1

Nỗ lực của Grealish không đủ để giúp Man City giành 3 điểm.

Đến phút 54, cựu đội trưởng Aston Villa tiếp tục ghi dấu ấn với đường chuyền mở ra đợt tấn công cho nhà ĐKVĐ Premier League. Rodri che chắn hợp lý để Rico Lewis dứt điểm cận thành, nhân đôi cách biệt cho “The Cityzens”.

Sau khi có lợi thế an toàn, Man City chủ động chơi chậm để giữ sức, chờ trận bán kết FIFA Club World Cup gặp Urawa Reds vào ngày 20/12.

Tuy nhiên, Pep có nước đi sai lầm khi Crystal Palace vùng lên quá mạnh mẽ ở những phút cuối, nhờ sức càn lướt của trung phong Matea.

Bị Palace cầm hòa 2-2, Man City có lần đầu tiên kể từ năm 2016 không thắng trong 3 trận liên tiếp trên sân nhà tại Premier League.

Đây cũng là trận đấu Man City vắng trung phong Erling Haaland vì chấn thương. Mùa trước, Haaland từng lập hat-trick, giúp Man City thắng ngược Palace 4-2. Nhưng hôm nay, khi mũi nhọn người Na Uy vắng mặt, đội bóng của Pep Guardiola đã "cầm vàng nhưng để vàng rơi" một cách đáng tiếc.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Hậu vệ Premier League đột quỵ trên sân, trận đấu bị hủy

Đêm 16/12, Tom Lockyer bị đột quỵ khiến trận đấu giữa Bournemouth và Luton thuộc vòng 17 Premier League bị hoãn, dù đã thi đấu được hơn 60 phút.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm