Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City quyết tạo bom tấn với Sergio Ramos

Theo tiết lộ từ giới truyền thông Tây Ban Nha, Man City đang tính chi đậm hòng lôi kéo trung vệ Sergio Ramos về với sân Etihad.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, Man City đã bỏ ra tới 40 triệu bảng mua trung vệ Eliaquim Mangala từ Porto với hy vọng giúp hàng thủ vững chắc hơn. Tuy nhiên sau 6 vòng đấu đầu tiên tại Premier League mùa này, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã để lọt lưới tới 7 bàn (trung bình hơn 1 bàn/trận). Trớ trêu thay, ở chiến thắng toát mồ hôi hột 4-2 trước Hull City cuối tuần qua, chính tân binh đắt giá người Pháp lại là người trực tiếp mắc lỗi trong cả 2 bàn thua mà The Citizens phải nhận.

Ngoại trừ đội trưởng Vincent Kompany, những cái tên còn lại đang đảm trách vai trò trung vệ như Demichelis, Nastasic hay Mangala đều chưa thể mang lại sự yên tâm cho HLV Pellegrini. Vì lẽ đó, chiến lược gia 61 tuổi đang thúc giục BLĐ đội chủ sân Etihad tiếp tục dốc hầu bao để mang về một gương mặt thực sự đẳng cấp.

Hàng thủ đắt giá của Man City vẫn chưa thể khiến HLV Pellegrini yên tâm. Ảnh: Getty Images

Theo đài truyền thanh La Sexta (Tây Ban Nha), mục tiêu mà nhà ĐKVĐ Premier League nhắm đến không ai khác ngoài trung vệ lừng danh đang thuộc biên chế Real Madrid, Sergio Ramos. Đẳng cấp của Ramos đã được khẳng định từ lâu và ở tuổi 28, anh vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao tới 6 năm nữa. Ngoài ra, bản thân cựu ngôi sao từng khoác áo Sevilla cũng chẳng lạ gì Pellegrini bởi cả hai từng có quan hệ thầy trò khi nhà cầm quân người Chile còn dẫn dắt đội bóng Hoàng Gia ở mùa giải 2009/10.

Chắc suất trong đội hình chính thức của Real nhưng khả năng ra đi của Ramos vẫn hoàn toàn có thể xảy ra. Sau khi cùng Kền kền trắng hoàn tất cú decima lịch sử mùa trước, tuyển thủ Tây Ban Nha đã sưu tập đủ bộ các danh hiệu cao quý. Đây có lẽ là thời điểm thích hợp để anh ra đi tìm kiếm thử thách mới.

Bên cạnh đó, mang danh là một công thần của sân Bernabeu nhưng mức lương 4,5 triệu euro/mùa mà Ramos đang nhận lại thua xa so với những đồng đội như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale hay James Rodriguez. Thế nên, chỉ cần một lời đề nghị đủ sức nặng, “số 4” rất có thể sẽ chẳng ngại ngần dứt áo ra đi.

Sergio Ramos là mục tiêu hàng đầu Man City nhắm đến để gia cố hàng thủ. Ảnh: Getty Images

Cũng theo La Sexta, nếu đồng ý gia nhập Man City, mức lương của Ramos sẽ tăng phi mã lên thành 10 triệu euro/mùa, một con số đáng mơ ước. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất ở thương vụ này sẽ là mức phí chuyển nhượng. Trung vệ 28 tuổi vẫn còn hợp đồng với Real tới tận mùa hè 2017 nên để chiêu mộ anh, Man Xanh chắc chắn sẽ phải chi ra một khoản tiền không hề nhỏ.

Tiền không phải là vấn đề với những ông chủ Ả-rập của Man City nhưng án phạt từ luật “Công bằng tài chính” của UEFA khiến đội chủ sân Etihad không thể tạo “bom tấn” ngay trong mùa này, trừ phi bán đi một vài ngôi sao hiện có trong đội hình. Đó không phải giải pháp đội bóng thành Manchester hướng đến mà có thể họ sẽ học theo cách mà đội bóng cùng thành phố Man Utd thực hiện với Falcao, mượn Ramos ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Man City 1-1 Roma: Lampard hết ghi bàn, Totti lập kỷ lục

Theo UEFA, Totti đã lập kỷ lục cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn trong lịch sử Champions League, ở mốc 38 tuổi 3 ngày.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm