Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những màn đối đầu đáng chờ đợi nhất Champions League đêm nay

Lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League diễn ra đêm nay sẽ chứng kiến khá nhiều cuộc hội ngộ thú vị giữa những người quen cũ.

1. Ashley Cole (AS Roma) vs Man City

Từng khoác áo Arsenal và Chelsea nên Ashley Cole chẳng lạ gì Man City. Chính vì vậy, vốn kinh nghiệm quý báu của ngôi sao 33 tuổi chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho AS Roma trong bối cảnh đây mới là lần đầu tiên Giallorossi chạm trán Man Xanh tại đấu trường cúp châu Âu. Nếu ra sân ở trận đấu đêm nay, Cole sẽ trở thành cầu thủ mang quốc tịch Anh thứ 5 trong lịch sử khoác áo một CLB bên ngoài biên giới xứ sở sương mù để chống lại đội bóng đồng hương tại Champions League.

2. Neymar (Barcelona) vs David Luiz (PSG)

Neymar và David Luiz vốn là hai người đồng đội rất thân thiết trong màu áo ĐTQG Brazil. Tại World Cup 2014 vừa qua, sau khi Neymar dính chấn thương và phải chia tay giải đấu ở vòng tứ kết, Luiz là một trong những người đầu tiên gửi lời động viên đến đàn em. Dẫu vậy ở cuộc chạm trán mang tính chất quyết định ngôi đầu bảng F giữa PSG và Barca, có lẽ sẽ không có bất kỳ sự nhân nhượng nào từ hai ngôi sao cùng mang trong mình dòng máu Selecao.

3. Luis Nani (Sporting) vs Chelsea

Giống với Ashley Cole, Nani cũng là gương mặt từng có nhiều năm chinh chiến tại Premier League. Khi còn khoác áo M.U, ngôi sao người Bồ Đào Nha từng ghi 1 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo trong những lần chạm trán Chelsea. Không chỉ Nani, những ngôi sao khác bên phía The Blues như Ramires hay Nemanja Matic cũng sẽ có dịp gặp lại đối thủ quen thuộc Sporting Lisbon như khi họ còn chơi bóng cho Benfica.

4. Arjen Robben (Bayern Munich) vs CSKA Moscow

Robben chính là người đã khai thông bế tắc giúp Bayern dễ dàng đánh bại CSKA Moscow 3-1 ngay tại Luzhniki cách đây 1 năm. Ngoài ra, màn trình diễn chói sáng của tiền vệ người Hà Lan ở cả hai lượt trận vòng bảng mùa trước chắc chắn cũng sẽ khiến các hậu vệ của đội bóng nước Nga phải dè chừng.

5. Edin Dzeko (Man City) vs Miralem Pjanic (AS Roma)

Không chỉ là hai ngôi sao sáng nhất trong màu áo ĐTQG Bosnia, tuổi thơ gắn liền với những cuộc nội chiến đẫm máu tại Nam Tư (cũ) đã kéo Edin Dzeko và Miralem Pjanic thành đôi bạn vô cùng thân thiết ngoài đời. Trước thềm cuộc chạm trán đầu tiên giữa hai người trên sân cỏ đêm nay, ngôi sao đang khoác áo Man City chia sẻ: "Pjanic là bạn tôi. Chúng tôi đã nói chuyện vui vẻ sau khi biết kết quả bốc thăm. Tôi rất vui mừng bởi chúng tôi sẽ có dịp chạm trán nhau. Cậu ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của AS Roma... Nếu để cậu ấy có quá nhiều khoảng trống, chúng tôi sẽ phải trả giá đắt".

Thành Quảng

Ảnh: Multimedia

Bạn có thể quan tâm