Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City nhận tin vui trước khi sang Việt Nam

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xóa bỏ hình phạt từ việc vi phạm luật công bằng tài chính cho Man City, giúp họ thỏa mái hơn trong việc chuyển nhượng.

Bầu Hiển chính thức hoàn tất hợp đồng mời Man City sang VN

Hợp đồng tổ chức trận giao hữu ĐTVN - Man City được hoàn tất trong ngày 6/7, sau khi có chữ ký của đại diện Ngân hàng SHB và đại diện đội Á quân Premier League.

Tháng 5/2014, Man City là một trong 9 đội bóng nhận án phạt từ UEFA. Theo đó, họ phải nộp phạt 49 triệu bảng trong vòng 3 năm, đồng thời chỉ được đăng ký 21 cầu thủ (bình thường là 25 người) trong danh sách tham dự Champions League mùa bóng 2014/2015.

Man City cũng chỉ được phép chi tối đa 49 triệu bảng cho hoạt động chuyển nhượng hè 2014, nhằm tránh thua lỗ thêm để chịu án phạt nặng hơn từ UEFA. Ngoài ra, mức lương của 21 cầu thủ tham dự Cup châu Âu của họ cũng không được tăng so với mùa 2013/2014.

Man City là một trong những đội chi nhiều tiền nhất trên thị trường chuyển nhượng những năm qua.
Man City là một trong những đội chi nhiều tiền nhất trên thị trường chuyển nhượng những năm qua. Ảnh: Getty Images.

 

Tuy nhiên, Man City đã thực hiện được cam kết là làm ăn có lãi sau một năm nên họ chỉ bị phạt 16,3 triệu bảng (20 triệu euro). Thoát khỏi án phạt của cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu, Man City sẽ dễ chịu hơn trên thị trường chuyển nhượng nhưng không có nghĩa họ được vung tiền thỏa mái. Đội vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2014 vẫn chịu sự giám sát chặt chẽ từ UEFA, chịu một số hạn chế trong năm 2016.

Nhận tin vui từ UEFA, đội bóng của HLV Pellegrini sẽ được đăng ký 25 cầu thủ dự Champions League và mạnh tay hơn trên thị trường chuyển nhượng. Đội bóng nước Anh đang lên kế hoạch chiêu mộ 3 cầu thủ gồm Kevin de Bruyne (Wolfsburg), Sterling (Liverpool) và Paul Pogba (Juventus).

Man City cũng đã hoàn tất hợp đồng để đến Việt Nam thi đấu giao hữu ngày 27/7. Họ sẽ ở khách sạn 5 sao gần sân Mỹ Đình trước khi gặp ĐTVN. Trận đấu sẽ được VTV tường thuật trực tiếp để phục vụ cho đông đảo người hâm mộ.

 

 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm