Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bầu Hiển chính thức hoàn tất hợp đồng mời Man City sang VN

Hợp đồng tổ chức trận giao hữu ĐTVN - Man City được hoàn tất trong ngày 6/7, sau khi có chữ ký của đại diện Ngân hàng SHB và đại diện đội Á quân Premier League.

Bầu Hiển cho biết, bản hợp đồng đã được Ngân hàng SHB ký trước và gửi qua email tới Man City ngày 4/7. Dự kiến, đại diện của đội bóng Anh quốc cũng sẽ đặt bút ký chính thức trong hôm nay để hoàn tất thủ tục tổ chức trận giao hữu có giá trị 1 triệu bảng.

Để đi đến thống nhất những điều khoản cuối cùng với Man City, bầu Hiển phải trổ tài thuyết phục đương kim Á quân Premier League chấp thuận cắt giảm một số đòi hỏi về quyền lợi trong chuyến du đấu tại Việt Nam.

Từ buổi gặp gỡ đầu tiên với Phó chủ tịch CLB Man City
Từ buổi gặp gỡ đầu tiên với Phó chủ tịch CLB Man City ngày 3/6, bầu Hiển mất hơn một tháng để hoàn tất bản hợp đồng mời Á quân Premier League sang Việt Nam đá giao hữu.

Trước đó, trong chuyến khảo sát điều kiện tổ chức trận giao hữu tại Hà Nội, người đại diện của Man City đã đưa ra yêu cầu được chia sẻ quyền lợi từ bản quyền truyền hình và bán vé. Theo họ, tiền bản quyền truyền hình thường chiếm 50% khoản thu từ các trận đấu bóng đá ở châu Âu.

Nhưng bầu Hiển đã chứng minh, trận giao hữu ĐTVN - Man City được phát sóng trên các kênh quảng bá (không thu phí) nhằm phục vụ rộng rãi nhu cầu của khán giả. Bên cạnh đó, tiền bán vé cũng không đủ để bù đắp chi phí tổ chức trận đấu.

Tất nhiên, ông chủ của Ngân hàng SHB phải chấp nhận chi thêm một số khoản để đáp ứng phần nào đòi hỏi từ phía Man City. Những người thân cận với bầu Hiển tiết lộ, tổng chi phí để mời Á quân Premier League tới Việt Nam cao hơn so với khoản tiền 2 triệu USD mời Arsenal năm 2013.

Quá trình thương thuyết giữa bầu Hiển với “nửa xanh thành Manchester” diễn ra không dễ dàng. Sau chuyến tiền trạm tại Hà Nội, người đại diện của Man City không đưa ra bất cứ hứa hẹn nào về khả năng trận đấu sẽ diễn ra như mong đợi.

Tuy vậy, bầu Hiển vẫn tự tin khẳng định, 2 bên sẽ sớm tìm được tiếng nói chung để kết thúc quá trình đàm phán. Ông cho biết, trong vài ngày tới, đại diện của Man City sẽ trở lại Việt Nam để tiến hành lễ công bố trận giao hữu diễn ra ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình. 

Hợp đồng mời Man City gặp khó vì tiền bản quyền truyền hình

Chiều 27/6, đoàn tiền trạm của CLB Man City đã quay về nước nhưng bản hợp đồng chính thức về trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam vẫn chưa được ký.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm