Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Man City muốn đoạt chức vô địch ngay trận gặp MU’

Man City đang có cơ hội bước lên ngôi vương Premier League khi đón tiếp MU ở vòng 32 Premier League diễn ra trên sân nhà Etihad.

Derby thành Manchester lượt về mùa này sẽ diễn ra vào ngày 8/4 tới. Đây là trận tâm điểm thuộc vòng 32 Premier League, bởi Man City có thể chính thức trở thành tân vương của giải đấu ngay trong trận gặp MU.

Man City muon som vo dich Premier League anh 1
Man City có thể vô địch Premier League ngay trong trận gặp MU vào ngày 8/4 tới. Ảnh: BR.

“Tôi nghĩ tất cả người hâm mộ Man City đều muốn giành chiến thắng trước MU vì danh hiệu Premier League", De Bruyne trả lời phỏng vấn trên trang Fourfourtwo.

Sau vòng 30 Premier League, Man City hơn đội bóng cùng thành phố tới 16 điểm (81 so với 65). Trước khi 2 câu lạc bộ chạm trán nhau, Man xanh sẽ làm khách đến sân của Everton vào ngày 31/3, trong khi MU đón tiếp Swansea.

“Chúng tôi biết trận gặp Everton thực sự khó khăn. Ngày 31/3 tới, Everton có thể chính thức trụ hạng. Tuy nhiên, thời gian vẫn còn khá dài đến khi trận đấu đó diễn ra, nên tôi hy vọng toàn đội có thể lực sung mãn nhất để giữ phong độ ổn định”, De Bruyne chia sẻ.

Trong trường hợp đánh bại Everton, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ có tinh thần thoải mái trước khi bước vào trận tâm điểm với MU. Nếu thắng đối thủ cùng thành phố, Man City sẽ nới rộng cách biệt lên thành 19 điểm, khi đó chức vô địch chắc chắn thuộc về đội chủ sân Etihad dù mùa giải còn tới 6 vòng đấu.

Mùa này, De Bruyne chính là cầu thủ góp công lớn vào thành tích của Man City ở Premier League. Anh chưa vắng mặt bất cứ vòng đấu nào, ghi 7 bàn và thực hiện 14 pha kiến tạo.

“Tôi hài lòng với phong độ hiện có và cảm thấy thi đấu tốt. Tôi không cần ghi bàn hay kiến tạo, chỉ cần góp phần giúp đội bóng giành chiến thắng. Điều đó mang lại niềm vui cho tôi”, De Bruyne chia sẻ.

Sau khi đoạt vé vào tứ kết Champions League, các cầu thủ Man City đang có tinh thần hưng phấn. Lúc này, đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola tập trung giành chiến thắng 2 trận sắp tới gặp Everton (31/3) và MU (ngày 8/4) để vô địch Premier League trước 6 vòng đấu.

David Silva giúp Man City duy trì cách biệt 16 điểm với MU

Trong trận đấu muộn nhất vòng 30 Premier League diễn ra sáng 13/3, Man City thắng chủ nhà Stoke 2-0 nhờ cú đúp của David Silva, qua đó duy trì khoảng cách 16 điểm với MU.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm